Hệ thống đĩa GALFER FLOATECH sở hữu công nghệ cao cấp vừa trình làng.
Mới đây, sản phẩm đĩa phanh Galfer Floatech hoàn toàn mới được phát triển trong môi trường khắc nghiệt nhất hành tinh. Nhằm tối ưu hóa hiệu suất phanh trong hầu hết các điều kiện khắc nghiệt khi thi đấu trên đường đua.
Theo tham khảo thì hệ thống đĩa Galfer Floatech mới đã được thử nghiệm ở cấp độ cao nhất, với tay đua Dennis Foggia trong Moto3 và Steven Odendaal trong WorldSSP 600 để trải nghiệm tính hiệu quả của hệ thống mới này.
Trước khi chúng ta đi vào thiết kế thực tế của mẫu đĩa mới này, hãy tìm hiểu một chút về thông tin cơ bản. Đĩa phanh hiệu suất cao thường có hai phần:
- Lòng đĩa thường được anốt hóa sáng và được bắt vít vào bánh xe
- Vật liệu ma sát hoặc phần đĩa mà má phanh tiếp xúc.
Để chống lại điều này, Galfer đã phát triển một hệ thống lò xo và chốt cải tiến, kết nối lòng đĩa với đĩa phanh. Hệ thống bao gồm một chốt titan và vòng đệm lò xo giúp định vị đĩa phanh. Lò xo ép vào và cố định đĩa phanh để nó luôn duy trì vị trí cũ và được căn chỉnh chính xác với má phanh trong mọi tình huống.
Điều này giúp loại bỏ chuyển động tự do xảy ra với hầu hết các loại phanh đĩa đua trên thị trường và tránh xảy ra sự cố xô lệch đĩa phanh với lòng đĩa. Hệ thống này cũng được cho là cung cấp khả năng tự căn chỉnh hoàn hảo trong khi vẫn cho phép đường kính đĩa được nâng lên khi cần thiết.
Hiện hệ thống phanh đĩa Galfer Floatech đã được thử nghiệm ở cấp độ cao nhất bởi hai tay đua trong WorldSSP 600 và Moto3, thương hiệu Galfer sẽ triển khai công nghệ này cho tất cả các đội đua trong mùa giải này. Sau đó, công ty có kế hoạch ra mắt sản phẩm thương mại dành cho xe mô tô phân khối lớn từ hạng trung bình đến cao.
Nguồn: visordown