Làm thế nào để biết chắc chắn một tệp an toàn trước khi tải xuống?

Nếu lo lắng một tệp có thể gây độc hại cho máy tính của bạn, bạn không nên tải xuống và phụ thuộc vào các chương trình chống virus. Bạn có thể quét tệp để phát hiện các phần mềm độc hại với hơn 60 công cụ chống virus trước khi tải về và tất cả chỉ bằng một công cụ duy nhất. Đây không phải biện pháp thay thế cho các phương pháp bảo mật trực tuyến cơ bản có thể giúp bạn tránh khỏi lừa đảo và các mối đe dọa khác, nhưng đây là cách để kiểm tra sâu hơn nếu bạn quan tâm đến một tệp tin.
Quét link tải phát hiện phần mềm độc hại bằng VirusTotal
Làm thế nào để biết chắc chắn một tệp an toàn trước khi tải xuống?
Để thực hiện việc này, bạn cần xác định link tải của một tệp. Đó là link tải trực tiếp của một tệp chứ không chỉ là địa chỉ của trang tải xuống. Ví dụ, nếu muốn quét một tập tin .exe, bạn sẽ cần link trực tiếp đến tệp .exe. Nếu muốn quét một tệp .doc, bạn sẽ cần link trực tiếp tới tệp .doc. Bạn có thể thấy điều này bằng cách di chuột qua link và xem địa chỉ trong trình duyệt của bạn.
Nhấp chuột phải vào link và chọn “Copy link address” trong Chrome, “Copy Link Location” trong Firefox, “Copy link” trong Edge hoặc bất cứ ngôn ngữ nào tương tự như vậy trong các trình duyệt khác. 
Tiếp theo, đi đến trang VirusTotal.com trong trình duyệt web của bạn. Công cụ này đã được Google sở hữu từ năm 2012. Nhấp vào tab 'URL' trên trang và sau đó dán liên kết bạn đã sao chép vào hộp. Nhấp vào nút tìm kiếm hoặc nhấn Enter để quét tệp tin.
VirusTotal sẽ tải tệp bạn chỉ định đến các máy chủ và quét nó bằng một số lượng lớn các công cụ chống virus khác nhau. Nếu gần đây những người khác đã quét tệp tin này, VirusTotal sẽ cho bạn thấy kết quả quét gần đây. Nếu bạn thấy “No engines detected this URL”, có nghĩa là không có công cụ chống virus nào của VirusTotal phát hiện tệp có vấn đề. '0/65' có nghĩa là 0 trong số 65 công cụ chống virus của VirusTotal phát hiện ra phần mềm độc hại trên tệp này. Điều này có nghĩa là tệp bạn muốn tải xuống sạch và an toàn. Tất nhiên, có thể có phần mềm độc hại mới và lạ mà các chương trình chống virus này không phát hiện ra được, vì vậy bạn nên cẩn thận và chỉ tải phần mềm từ các nguồn mà bạn tin tưởng.
Nếu một trong số các công cụ chống virus phát hiện ra vấn đề, bạn sẽ thấy thông báo như sau: 
Trong một số trường hợp, gần như các công cụ đều tìm thấy virus. Một số trường hợp khác chỉ một có vài công cụ chống virus phát hiện ra vấn đề. Điều này có thể là một số công cụ chống virus đã phát hiện ra phần mềm độc hại mới trước những công cụ khác. Bạn có thể cuộn xuống để xem các công cụ chống virus nào phát hiện ra virus trong tệp, xem thêm chi tiết về tệp và các nhận xét của cộng đồng về việc URL đó có an toàn hay không. (Ví dụ, trong một số trường hợp, nó có thể được gắn cờ cho các phần mềm crapware và thường dễ dàng bị bỏ qua.)
Nếu quét trang tải xuống tệp thay vì tệp tải xuống, bạn sẽ thấy liên kết “Downloaded file” trên trang VirusTotal. Nhấp vào biểu tượng ở bên phải của “Downloaded file” để xem phân tích thêm về tệp tải xuống trang web.
Tích hợp VirusTotal vào trình duyệt web Để làm cho quá trình này trở nên dễ dàng hơn, dự án VirusTotal cung cấp các extension cho trình duyệt. Chúng sẽ tích hợp VirusTotal vào trình duyệt, cho phép bạn nhấp chuột phải vào một liên kết trên bất kỳ trang web nào và chọn một tùy chọn “Scan with VirusTotal”. Bạn sẽ không phải truy cập vào trang web VirusTotal và sao chép, dán liên kết. Các extension có sẵn cho Google Chrome, Mozilla Firefox và Internet Explorer. Tải xuống extension thích hợp và bạn có thể nhấp chuột phải vào một liên kết, chọn tùy chọn VirusTotal để quét nhanh và xem kết quả.
Nếu VirusTotal thống nhất rằng đây là một tệp tin nguy hiểm, bạn nên tránh xa nó. Nếu kết quả cho thấy có một số chương trình phát hiện phần mềm độc hại, bạn nên cẩn thận, nhưng có thể kiểm tra các kết quả chi tiết của các công cụ để xem lý do tại sao nó cho rằng các tập tin đó là nguy hiểm. Nếu một tập tin sạch và an toàn, có nghĩa là nó không phát hiện thấy bất kỳ phần mềm độc hại nào bởi các công cụ chống virus. Tuy nhiên. điều đó không có nghĩa là tệp đó an toàn tuyệt đối, tất nhiên phần mềm chống virus không hoàn hảo và không phát hiện ra phần mềm độc hại mới, do đó đảm bảo bạn tải các chương trình từ một nguồn đáng tin cậy. 
Nguồn: https://quantrimang.com/lam-the-nao-de-biet-chac-chan-mot-tep-an-toan-truoc-khi-tai-xuong-140412

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách quét nhanh file tải về trên trình duyệt Chrome

Cách hoạt động VirusTotal Browser Extensions trên trình duyệt hết sức đơn giản, nó sẽ tổng hợp lại những engine của các hãng bảo mật lớn nhất thế giới để phân tích và đánh giá đường link hoặc một file mà bạn nghi là bị dính virus.

Hướng dẫn lấy link phim trực tiếp bằng công cụ tìm kiếm Google

Nếu bạn là một người thích xem phim, thì chắc có lẽ bạn sẽ thường xuyên tìm kiếm các link tải trực tiếp của các bộ phim yêu thích. Bài viết này sẽ chia sẻ một thủ thuật tìm kiếm Google đơn giản giúp bạn lấy link tải trực tiếp của bất kỳ bộ phim nào.

Link sopcast xem bóng đá trực tuyến hôm nay

Mùa giải mới của bóng đá châu Âu đã bắt đầu, chúng tôi cũng như rất nhiều tín đồ của môn túc cầu giáo đều không muốn bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào, đặc biệt là các trận cầu 'đinh'. Chính vì thế, Quản Trị Mạng xin phép mở chuyên mục cung cấp link SopCast

Làm sao để nhận biết 1 link có an toàn hay không?

Ngày nay các link 'độc hại' xuất hiện ngày càng nhiều và được chia sẻ thông qua các mạng xã hội với một tốc độ 'chóng mặt'. Chỉ cần click vào một đường link 'độc hại' nào đó có thể mang lại những nguy hiểm tiềm ẩn cho bạn.

Cách rút gọn link và tạo mã QR bằng goo.gl

Với goo.gl dịch vụ rút gọn link của Google, chúng ta có thể dễ dàng rút gọn link trang web và có thể tạo mã QR để dễ dàng truy cập link website trên điện thoại.

Bỏ qua quảng cáo của link rút gọn và đến trực tiếp link gốc trên Chrome, Cốc Cốc và Firefox

Một số trang web download hiện nay thường dùng link rút gọn thông qua các dịch vụ như Fshare, adf.ly, short.am, ouo.io,LinkShrink.net... Mà đặc điểm chung của những link này là chứa rất nhiều quảng cáo, nhấn vào sẽ thấy hàng loạt các pop-up hiện

Hướng dẫn cách get link Fshare nhanh chóng chỉ với 1 click chuột phải

Hôm nay, mình chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ. Click phải là hoàn tất việc get link ngay tại trang getlinkfshare.com.

Thủ thuật kiểm tra link thật của các shortlink nhanh chóng

Rút gọn link có nhiều ưu điểm, nhưng một số kẻ xấu lợi dụng các shortlink để link tới các website có nội dung không tốt hay các đến các website có chứa mã độc nhằm lấy cắp thông tin người dùng. Việc biết trước liên kết thực sự của một shortlink là

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

Cách sử dụng cùng lúc 2 tài khoản Facebook, Zalo, Instagram trên smartphone

Clone Master là một ứng dụng rất tốt để giải quyết vấn đề cho bạn. App sẽ tạo ra một bản sao của từng ứng dụng như Facebook, Instagram, Zalo,... tuỳ theo người dùng lựa chọn, để sử dụng nick thứ 2 song song mà không cần

Hướng dẫn bạn quản lý cột trong Excel hiệu quả

Khi nhập dữ liệu, bạn có thể cần thêm hoặc chèn cột nếu muốn bổ sung dữ liệu vào giữa các cột hiện có. Chọn cột (click vào tiêu đề cột) ngay bên phải vị trí bạn muốn chèn cột mới. Sau đó, click chuột phải vào cột đó và

Tại sao Samsung S8 bị nóng và cách khắc phục

Nếu Samsung S8 của bạn thường xuyên bị nóng, bạn nên để ý về thói quen sử dụng điện thoại của mình và xem xét những cách khắc phục sau để tránh tình trạng này nhé.

Trải nghiệm Icy Installer 3 - Chợ ứng dụng dành cho thiết bị iOS đã jailbreak

Icy Installer 3 là một tiện ích mới được phát triển bởi ArtikusHG dựa trên nền tảng của Icy Installer từ phiên bản iOS 2.0 do lập trình viên người Nga - RiPDev xây dựng. Về cơ bản thì cách hoạt động tương tự như chợ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda WINNER 150: Sự khác biệt ở khối động cơ

Nếu như thiết kế của Honda WINNER 150 chưa được đánh giá ở mức cao nhất thì khối động cơ DOHC 6 số của mẫu xe này được cho là thừa sức cạnh tranh với các đối thủ.

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.

Đánh giá chi tiết Q-Mobile Q Luna Pro

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết Q Luna Pro, một trong những smartphone giá rẻ rất đáng mua ở thời điểm hiện tại. Với mức giá...