Kawasaki ZX-4R đã sẵn sàng ra mắt - Trở lại thời kỳ hoàng kim đã qua
Trong khi những tin đồn về một chiếc xe như vậy đã rộ lên kể từ khi chiếc ZX-25R ban đầu được tung ra thị trường, thì các nguồn tin ở Nhật Bản hiện nói rằng chiếc ZX-4R lớn hơn chắc chắn sẽ sớm được tung ra trong năm nay.
Hơn nữa, có rất nhiều bằng chứng về sự tồn tại của Ninja ZX-4R dưới dạng các bằng sáng chế do chính Kawasaki đệ trình. Một tài liệu do văn phòng cấp bằng sáng chế Nhật Bản công bố lần đầu tiên vào năm 2019, nêu rõ rằng thiết kế này “được ưu tiên áp dụng cho xe có động cơ 400cc bốn xi-lanh”.
Như trong hình ảnh bản thiết kế về ZX-4R sắp ra mắt, chiếc xe mới dự kiến sẽ chia sẻ phần lớn các bộ phận của nó với ZX-25R hiện có, bao gồm khung thép hình ống, gắp sau hình chuối và hầu hết các chi tiết trên thân xe.
Các nguồn tin còn cho biết ZX-4R mới sẽ có phần mũi và đèn pha mới, bắt chước dáng vẻ của chiếc Superbike ZX-10R mới nhất , cùng với màu sơn lấy cảm hứng từ ZXR750 trong quá khứ.
Hiện tại ZX-25R sở hữu công suất 50,3 hp tại 5.500 vòng / phút với sự hỗ trợ của ram-air, ZX-4R có thể có khả năng lên tới 80 hp. Có lẽ quan trọng hơn, mô-men xoắn của nó chắc chắn sẽ tăng từ 22,9 Nm của ZX-25R hiện tại lên khoảng 32 Nm.
Giống như ZX-25R, thị trường mục tiêu chính của ZX-4R có thể là châu Á, nhưng công suất lớn hơn và hiệu suất tăng lên của nó có thể chỉ đủ để thuyết phục công ty vượt qua vòng loại phê duyệt để cung cấp cho thị trường Châu Âu.