Honda Nice 125 'tái xuất giang hồ' cùng những món hàng nóng chất chơi!
Đối với cùm thắng của bản độ Honda Nice 125 này, theo mình tìm hiểu đây chính là một chiếc lẫy thắng (phụ) dùng để điều khiển hệ thống thắng phía sau. Chuyên dùng cho những chiếc mô tô phân khối lớn trong trường đua, nhưng giờ đây đã được chủ nhân đảo ngược vị trí đồng thời bổ sung thêm bản lề CNC và khúc gãy mới để sử dụng làm cùm thắng.
Vốn được cấu tạo từ nhôm Billet chất lượng, nhưng diện mạo của chiếc lẫy thắng này giờ đã trông đẹp mắt hơn bao giờ hết với những điểm nhấn nhá như: Bình dầu khói, nắp Daytona, đầu bấm Earl's,...
Không hề chọn phong cách gắn trợ lực âm vào trong như nhiều anh em chơi xe khác, chủ nhân của chiếc Honda Nice 125 này đã khoe hết toàn bộ vẻ đẹp của cây trợ lực Ohlins Magnesium bằng cách gắn nó hẳn ra bên ngoài. Trục của pát trợ lực chính là vị trí ốc nằm ở lường giữa, nhìn cứ như phần lường giữa của chiếc Honda Nice 125 sinh ra đã có thể gắn được trợ lực vậy.
Cùm côn của chiếc Honda Nice 125 đang sử dụng là cùm côn Kohken RCS, cấu tạo hoàn toàn từ nhôm Billet nguyên khối giống hệt như chiếc 'cùm thắng' phía đối diện. Ở dàn ghi đông trần này các bạn cũng có thể phát hiện ra cùm công tắc Honeywell sặc sỡ màu sắc, đa dạng nút bấm giúp chủ nhân có thể thoải mái trong việc bổ sung các chức năng.
Heo thắng phía trước sử dụng một chú heo 2 piston chân đứng độc đáo, dòng heo lần đầu tiên mà mình được chiêm ngưỡng và được cấu thành từ một khối nhôm nguyên chất. Trải qua quá trình CNC tạo thành và là dạng nguyên khối Monobloc chứ không hai mảnh ghép lại như những dòng heo phổ thông. Đi cùng với chú heo độc đáo còn có một loạt đồ chơi đẹp mắt như: Đĩa thắng Brembo, dây dầu bấm đầu, ngắt dầu,...
Một trong những đặc điểm xuất hiện trên tất cả bản độ đến từ Xứ sở Chùa Vàng mà các bạn rất thường hay bắt gặp là họ đều ưa thích phong cách căm đùm niềng. Và chủ yếu trang bị niềng Akront Morad đến từ Tây Ban Nha, dòng niềng quốc dân tại Thái Lan.
Dàn chân sau bản độ Honda Nice 125 đã bị 'xâm chiếm' bởi bộ má đùm CNC và cùi đĩa CNC bóng loáng. Càng thắng nguyên bản cũng đã bị thế chỗ bằng càng thắng KTM để tăng độ đặc sắc và bắt mắt.
So với Ohlins và Nitron, phuộc Showa Advantage trên bản độ Honda Nice 125 được lòng nhiều anh em Thái Lan hơn ở chỗ nó được trang bị sẵn dụng cụ HPA. Có thể điều chỉnh tải trọng của phuộc một cách dễ dàng và không mất quá nhiều thời gian. Bộ HPA trên cặp phuộc trên đã được xoay theo hướng giúp chủ nhân hạn chế tối đa việc cắt gọt dàn áo.
Bộ nồi nguyên bản nay đã bị thế chỗ hoàn toàn bởi bộ nồi khô SMR, chuyên dành cho tất cả hệ máy 125cc của nhà Honda. Cho chủ nhân cảm giác bóp côn chuyển số cực bốc và gia tốc mạnh mẽ ở nhiều dãy tua máy.
Dung tích buồng đốt đã được gia tăng đáng kể và thay đổi từ 2 van sang 4 van cùng với hệ thống phun xăng điện tử Fi. Vì lý do đó, chủ nhân bắt buộc phải trang bị thêm lọc gió Daytona và bộ cổ pô Titan kích thước lớn để đáp ứng được nhu cầu khí nạp và khí xả cho khối động cơ được độ lại hoàn toàn.
Những góc ảnh khác về chiếc Honda Nice 125...
Xem thêm: Huyện thoại LS125 độ hết bài đỉnh không cần chỉnh |2banh.vn
Credit : ธนากร สุขเอนก