Honda Monkey 125 'thay hình đổi dạng' với ngoại hình dị biệt và phá cách!
Bản độ Monkey 125 này chính là bản độ Monkey 125 dị biệt và phá cách nhất mình từng gặp khi nó khoác lên trên mình bộ dàn áo theo phong cách hầm hố và cơ bắp. Kèm theo đó là những phụ kiện hoàn toàn mới như: Dè trước, baga, yên ngồi,... Những yếu tố ấy kết hợp với một bộ dàn áo mới lạ đã tạo nên một diện mạo độc nhất vô nhị cho bản độ Monkey 125 này.
Nếu đang cố gắng phân tích bản độ Monkey 125 đang theo đuổi trường phái nào thì có thể bạn sẽ bị bấn loạn bởi vì độ táo bạo của nó. Nhưng sau một quá trình dò hỏi, mình đã được một người anh mách bảo rằng chủ nhân của bản độ Monkey 125 này đang định hướng xế cưng của mình theo dòng xe cào cào XL600R của nhà Honda được phân phối vào thời điểm những năm 1980.
Việc đem thiết kế cổ điển của một mẫu xe cào cào 600cc 'đặt lên' một chiếc Mini-bike như Monkey 125 hoàn toàn không phải dễ nếu như không muốn nói là gần như bất khả thi. Bởi vì chủ nhân và người thực hiện nên bản độ Monkey 125 này cần rất nhiều thời gian để lên ý tưởng, phác thảo và hoàn thành việc đúc khuôn ra bộ dàn áo.
Cái hay của bộ dàn áo này chính là làm cho người nhìn vẫn biết đây chính là một chiếc xe Monkey 125. Níu giữ lại phần 'hồn' của dòng xe Monkey 125 thông qua việc thiết kế phần đuôi sau sao cho có thể sử dụng cụm đèn hậu và xi nhan nguyên bản.
Ngoài việc 'thay hình đổi dạng' cho xế cưng, chủ nhân bản độ Monkey 125 còn khẳng định độ chịu chơi của mình bằng việc nâng cấp cho nói rất nhiều món đồ chơi cao cấp. Chẳng hạn như hai món trang bị là cùm thắng Brembo RCS và cùm côn Domino TWM. Nhằm tăng độ chất lượng cho dàn tay lái và đem lại cảm giác bóp thắng cũng như bóp côn mượt mà và êm dịu hơn.
Ngoài việc đảm nhận nhiệm vụ cung cấp không gian cố định đồ đạc thì bộ baga phía trước cũng kiêm luôn trọng trách cố định hệ thống đèn lái, do bản độ Monkey 125 đã loại bỏ hoàn toàn đèn lái nguyên bản. Hệ thống đèn lái mới gồm có một chiếc đèn bi cầu và đèn trợ sáng, hầm hố và đảm bảo sẽ cho ra hiệu quả ánh sáng mạnh mẽ.
Hệ thống thắng trước sau được nâng cấp một cách tuyệt đối bằng heo thắng Brembo logo đỏ và đĩa thắng Braking xịn xò. Dĩ nhiên mình sẽ không thể quên giới thiệu cho các bạn về cặp vỏ gai đồ sộ, yếu tố cốt lõi làm diện mạo bản độ Monkey 125 giống với các dòng cào cào địa hình.
Phuộc nguyên bản bị thế chỗ hoàn toàn bởi cặp phuộc OKD êm ái và có thể can thiệp vào quá trình nhún nảy của chiếc xe trong quá trình vận hành thông qua các nhúm chỉnh. Thao tác này sẽ giúp cặp phuộc 'thích nghi' tốn hơn với nhiều kiểu địa hình khác nhau.
Ngoài những chi tiết CNC sắc sảo như: Ốp lốc máy, gác chân, cần số,... Thì phần động cơ của bản độ Monkey 125 còn sở hữu một cây pô vô cùng chất lượng. Đem đến âm thanh uy lực, la hét trong những pha tăng tốc nghẹt thở.
Một vài hình ảnh khác về bản độ Monkey 125...
Credit : วรศักดิ์ อุณาตระการ