Hé lộ bằng sáng chế gắp đơn Pro-Arm mới trên CBR1000RR-R thế hệ tiếp theo.
Từ hình ảnh có thể thấy bộ khung trong bằng sáng chế này sử dụng động cơ làm bộ phận kết cấu chịu lực, gắp sau và trục trông khá dày. Có thể Honda đang hướng đến việc phát triển về thiết kế khung sở hữu trọng lượng cực nhẹ nhưng độ cứng cao, trong đó động cơ đóng vai trò hỗ trợ cho cấu trúc khung xe, thiết kế này hiện đang được hãng xe Ducati áp dụng trên các sản phẩm của họ.
Khung sử dụng động cơ như một bộ phận của kết cấu chịu lực, và nó được nghi ngờ là sử dụng một thiết lập gắp đơn Pro-Arm phía sau.
Về phần trang bị đồng hồ hiển thị, có thể thấy nó sử dụng một thiết kế tuyệt vời. Ở phía bên trái dường như có một bảng điều khiển dành riêng cho phần tốc độ và nó được hiển thị theo một sự sắp xếp phân cấp dày đặc.
Ý tưởng thiết kế đồng hồ hiển thị mới khá thú vị.
Trong khi bên phải có thể là phần hiển thị con số ở dạng kỹ thuật số, không nằm ngoài khả năng đồng hồ mới trên CBR1000RR-R thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng dạng bán kỹ thuật số.
Tất nhiên, hiện tại HONDA vẫn chưa có giải thích gì thêm về tài liệu sáng chế này. Đồng thời, vì thế hệ CBR1000RR-R hiện tại giống như bằng sáng chế này. Nếu đúng như tiến độ thì đây có thể là một bước đột phá dành cho mẫu Sportbike hàng đầu của hãng xe Nhật Bản ở thế hệ tiếp theo. Cùng theo dõi tin tức mới hơn ở diễn đàn 2banh.vn ở chủ đề sau nhé.