Với mâm đen sơn chỉ đỏ, tem màu đỏ và 2 lựa chọn màu sắc bạc hoặc đen mờ, SH 350i phiên bản đặc biệt tại Việt Nam có vẻ ngoài khoẻ khoắn và thể thao hơn, tương tự như những chiếc SH bản Sporty nhập Ý từng rất được ưa chuộng. Chính vì vậy phiên bản này cũng nhanh chóng thu hút được khách hàng, và nhiều người trong số đó cũng không tốn thời gian để bắt đầu 'lên đồ' cho xế cưng của mình. Anh Tuấn Khanh - chủ nhân của chiếc SH trong bài viết này là một người như vậy.
Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, anh Khanh đã nhanh chóng 'lên đồ' cho chiếc SH 350i bản đặc biệt của mình với những phụ tùng cao cấp là giấc mơ của nhiều biker. Mặc dù có danh sách đồ chơi 'khủng' nhưng nếu nhìn qua, ít người có thể nhận ra sự đặc biệt của chiếc xe do chúng đã được tích hợp một cách nhuần nhuyễn vào thiết kế của SH. Điều này có thể thấy rõ trên tay lái, khi cặp cùm phanh trước sau Brembo Billet đã được anh Khanh đặt chế vào chiếc xe mà hầu như không phải khoét vỏ.
Không chỉ có cùm phanh, hai bên tay lái còn có sự xuất hiện của cùm tăng tay phanh TWM bên trái và cùm ga cuốn Domino bên phải. Mặc dù vậy, chỉ có một chút nhựa mặt nạ trước được khoét do bình dầu phanh đã được giấu kín trong vỏ. Việc nâng cấp cùm phanh nhằm đồng bộ với hệ thống phanh đạt chuẩn xe đua. Ở phía trước, hãm đĩa Brembo Oversize với lòng CNC nhằm phù hợp với mâm của SH là heo Brembo Racing Axial Billet 30/34 Dual Inlet, với điểm nhấn là có tới 2 đường dầu dẫn vào.
Heo phanh này được bắt vào phuộc nguyên bản của SH nhờ pad CNC nhôm. Trong khi đó, phanh sau cũng được nâng cấp bằng loại Brembo Moto3 và đĩa Galfer. Toàn bộ hệ thống dây dầu đã được anh Khanh thay bằng dây Earls, kèm đầu ngắt Stahlbus. Vốn có heo phanh sau giấu gọn, anh cũng đã thay pad phanh dạng ngược để khoe ra kẹp phanh Brembo từ xe đua. Ở khu vực này, một điểm nhấn khác là cặp phuộc sau Ohlins TTX cao cấp với màu vàng nổi bật, không chỉ khiến chiếc SH bắt mắt mà còn tăng cảm giác điều khiển cho xe.
Phiên bản Đặc biệt SH350i tiếp tục được trang bị động cơ eSP+, dung tích 329,6cc, SOHC xy lanh đơn 4 van, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 21,5kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 31,8Nm tại 5.250 vòng/phút. Động cơ này vốn đã đủ dùng trong điều kiện Việt Nam, chính vì vậy anh Khanh chỉ cải thiện nhẹ phần 'pô xăng lửa' bằng mô-bin sườn MSD và đặc biệt là lon pô Akrapovic slip-on bằng sợi carbon vốn dành cho superbike Kawasaki H2.
Ảnh: Mai Tuấn Khanh
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)