Honda SH350i 'thăng hoa' với gói độ gần 300 triệu đồng
Video review cận cảnh chiếc SH350i độ trong chủ đề này, AE xem thấy hay thì hãy bấm nút đăng ký trên youtube, để theo dõi nhiều clip hơn của diễn đàn 2banh nhé.
Theo chia sẻ từ chủ nhân, dù chỉ mới lăn bánh mới khoảng 100km đầu tiên nhưng anh ấy đã chi ra số tiền gần 300 triệu đồng để tiến hành nâng cấp chiếc SH350i này. Một trong những trang bị đầu tiên mà anh ấy đã bổ sung cho xế cưng chính là bộ trợ lực trung tâm Ohlins TTX, có mức giá khoảng 17 triệu đồng khi gắn hoàn chỉnh lên xe.
So với những dòng trợ lực sườn và trợ lực thanh thường thấy, bộ trợ lực trung tâm Ohlins TTX trên chiếc SH350i này không thể điều chỉnh một cách dễ dàng và có chi phí lắp đặt rất cao. Nhưng đổi lại nó đem đến cho tổng thể sự sang trọng và hào nhoáng, vẻ đẹp tinh tế phù hợp với những dòng xe không sử dụng ghi đông trần.
'Tông xuyệt tông' với màu đen tuyền cứng cáp của màu nhựa nhám chiếc SH350i chính là cùm ga Domino 2 dây ga dưới. Đặc biệt cùm ga này còn sở hữu thêm cặp đôi 'ống ga cách điệu' gồm những đầu nối Earl's CNC làm điểm nhấn. Trông vô cùng độc đáo và khác lạ rất nhiều so với những anh em chơi ống ga Domino.
Nhiệm vụ điều tiết lực thắng cho bánh trước và bánh sau được đảm nhận bởi cùm thắng Brembo Billet Rossi (bên phải) và cùm côn dầu Brembo Billet Pedrosa (bên trái). Khi gắn hoàn chỉnh lên xe, cặp đôi này sẽ 'ngốn' của chủ nhân số tiền ngất ngưởng 80 triệu đồng.
Cặp kính nguyên bản rườm rà của SH350i đã bị tháo dỡ hoàn toàn, thế chỗ của cặp kính ấy chính là kính hậu Motogadget trị giá tầm 3 triệu đồng. Có cấu tạo từ một miếng nhôm nguyên khối, đã qua nhiều công đoạn xử lý bề mặt để nó trở nên trong trẻo do vậy nên nó rất khó có thể bị vỡ hay trầy do tác động vật lý.
Dàn chân trước chiếc SH350i hiện đang sở hữu chiếc đĩa thắng Malossi đến từ Ý, gắn hoàn toàn như zin cho mâm của SH300 và SH350i. Nhưng chú heo thắng Brembo Billet 4 piston cơ bắp bên cạnh thì lại sẽ cần bổ sung thêm pát nhôm CNC để cố định, sao cho có thể 'cắn' hết lưỡi đĩa Malossi mà không bị cạ cấn vào nan mâm.
Chú heo này còn mang trên mình cọng dây Hel bấm đầu Earl's nổi trội, kèm theo ngắt dầu và ốc gió Staubli màu đỏ đẹp mắt.
Để đảm bảo sự đối xứng và đồng điệu với dàn chân trước, dàn chân sau cũng có sự xuất hiện của những 'nhân vật' quen thuộc như: Dây Hel bấm đầu Earl's. ngắt đầu Staubli, đĩa thắng Malossi,...Nhưng điểm nổi trội nhất ở dàn chân sau và khác biệt hoàn toàn với dàn chân trước chính là heo Brembo Billet HRC có giá hơn 30 triệu đồng.
Vì giá trị như vậy nên chú heo này được gắn với thế xoay ngược xuống phía dưới, để không bị cây pô che khuất và khoe ra hết vẻ đẹp quyến rũ của nó.
Hệ thống ống xả được chăm chút bằng lon pô 4Road 2007 bóng bẩy, vốn sản xuất dành cho SH300i nhưng đã được bổ sung thêm phần cổ Titan phù hợp với cục máy của dòng xe Honda SH350i.
Trong giới SH350i hiện tại, bản độ SH350i hôm nay là chiếc xe đầu tiên sở hữu phuộc sau Ohlins TTX trị giá gần 70 triệu đồng. Vốn sản xuất cho xe cào cào, nhưng đã được chỉnh sửa phần chân để có thể gắn một cách hoàn chỉnh cho chiếc SH350i.
Tuy nhiên, điểm đặc biệt của chiếc SH350i này không chỉ nằm ở dàn đồ chơi ở trên mà nó còn được xây dựng từ bộ tay dắt SH350i Ý trị giá 13 triệu đồng. Chiếc tay dắt có kiểu dáng đầy đặn, vững chãi và cứng cáp hơn hẳn nếu đặt cạnh với tay dắt SH350i Việt Nam.
Để anh em có thể dễ dàng chiêm ngưỡng thì sau đây mình sẽ chèn những bức ảnh tổng thể về chiếc SH350i này: