Diện kiến KTM 1290 Super Duke R Evo, với hệ thống treo điện tử “xịn” hơn phiên bản RR


Sau khi xuất hiện thông tin về phiên bản “Evo” của KTM 1290 Super Duke R, đã có nhiều tin đồn cho rằng mẫu xe này có thể sẽ thừa hưởng nhiều trang bị từ phiên bản giới hạn RR. Nhưng thực tế chiếc supernaked mới nhất tới từ Áo còn làm tốt hơn cả những gì mọi người kỳ vọng. Phiên bản RR sản xuất với số lượng giới hạn 500 chiếc, chủ yếu tập trung vào hiệu năng vận hành trong track và bán hết chỉ trong vòng 48 phút mặc dù sở hữu mức giá cao ngất ngưởng so với với mẫu xe tiêu chuẩn. 

Diện kiến KTM 1290 Super Duke R Evo, với hệ thống treo điện tử “xịn” hơn phiên bản RR

Trong khi đó ở chiều ngược lại KTM 1290 Super Duke R Evo có phạm vi sử dụng rộng hơn nhờ sở hữu hệ thống treo điện tử thế hệ mới nhất của WP, với những cải tiến so với với phiên bản trước sử dụng trên chiếc Super Duke GT.


Trên Evo có 3 chế độ tùy chỉnh gồm Comfort, Street và Sport, bên cạnh đó tải trước phuộc sau cũng có thể tùy chỉnh điện với 10 cấp trong khoảng hành trình 20mm. Ngoài ra, gói tùy chọn Suspension Pro thậm chí còn giúp người điều khiển can thiệp sâu hơn vào hệ thống treo với 3 chế độ Track, Advanced và Auto. 


Đối với chế độ Track sẽ tập trung tối đa vào hiệu suất vận hành trong trường đua. Advanced có thể tùy chỉnh theo cách chạy riêng của người lái với 8 cấp độ điều chỉnh cho phuộc trước và sau. Trong khi Auto được thiết lập để tự động điều chỉnh giảm xóc phù hợp với người sử dụng, mang tới sự êm ái khi vận hành ở tốc độ thấp và ổn định trong quá trình tăng tốc.


Không những vậy gói tùy chọn Suspension Pro còn bổ sung 3 cài đặt tải trước tự động để phù hợp với tư thế lái của mỗi người. Ở “Auto Standard” giữ thiết lập ở mức trung bình, sang “Auto Low” chiều cao yên xe giảm và mang tới tư thế ngồi thoải mái hơn. Trong khi “Auto High” phần đuôi xe nâng lên nhiều hơn đầu xe hạ thấp tạo một cảm giác lái thể thao thiên về hiệu suất vận hành trên đường đua. Đáng chú ý Suspension Pro còn thêm công nghệ Anti-dive giúp người lái tránh tình trạng dồn về phía trước quá nhiều khi phanh gấp và người điều khiển có thể tắt/bật tính năng này. 


Ngoài hệ thống treo mới, KTM 1290 Super Duke R Evo vẫn không có gì thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn. Vẫn sử dụng cỗ máy V-Twin, dung tích 1.301cc sản sinh công suất 180 mã lực. Do trang bị hệ thống treo điện tử nên trọng lượng xe tăng thêm 2kg với trọng lượng khô là 191kg. Bên cạnh đó hệ thống tay ga mới có hành tình ngắn hơn, chỉ cần vặn hết ga tới góc 65º và giảm 7º so với trước đây, mang tới độ phản hồi nhanh hơn và giảm áp lực lên cổ tay người lái khi kéo hết ga.


KTM 1290 Super Duke R Evo 2022 có hai màu gồm xanh lam/cam và bạc/cam. Cả phiên bản tiêu chuẩn và Evo đều sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng 1 năm 2022.






 
 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

KTM 1290 Super Duke EVO 2022 chính thức ra mắt

Mới đây, hãng xe Áo đã chính thức công bố hình ảnh và thông số kỹ thuật của mẫu KTM 1290 Super Duke EVO 2022 với nhiều thông tin vô cùng thú vị. Qua đó...

KTM ra mắt bộ đôi mô tô khủng 1290 Super Duke R 2022 và 1290 Super Duke R EVO 2022

KTM vừa cho ra mắt bộ đôi 1290 Super Duke R 2022 và 1290 Super Duke R EVO 2022 tại triễn lãm EICMA 2021. KTM 1290 Super Duke R 2022 Cả 2 mẫu xe này có ngoại hình cũng như động cơ tương tự nhau. Tuy nhiên điểm khiến phiên bản 1290 Super Duke R EVO

KTM 1290 Super Duke R sắp lộ diện phiên bản hoàn toàn mới với mã 'EVO'

Cách đây 2 năm, KTM 1290 Super Duke R đã nhận được một sự thay đổi toàn diện và hồi đầu năm nay, KTM tiếp tục ra mắt phiên bản 1290 Super Duke RR cao...

KTM 1290 Super Duke R EVO sắp có mặt tại Mỹ với giá hơn 400 triệu đồng

Sau khi nâng cấp toàn diện mẫu KTM 1290 Super Duke R vào năm 2020. Hãng xe Áo đã phá vỡ vỏ bọc để tiếp tục trình làng phiên bản cao cấp hơn có tên gọi...

KTM 1290 Super Duke RR rò rỉ thông số kỹ thuật

KTM 1290 Super Duke là một trong những cỗ máy phổ biến nhất trong thế giới Super Naked hiện nay. Mặc dù thương hiệu Áo đã có sản phiên bản cao cấp 'R', nhưng mới đây có thông tin KTM sẽ bổ sung thêm một phiên bản mới có thông số kỹ thuật cao hơn đó

KTM 1290 Super Duke RR 2021 được giới thiệu bảng thiết kế

Mặc dù vẫn chưa có lịch ra mắt chính thức của nguyên mẫu KTM 1290 Super Duke RR 2021. Nhưng có vẻ hiện tại KTM đã bắt đầu giới thiệu về thiết kế và các thành phần đặc biệt của mẫu Super Naked hàng đầu . KTM 1290 Super Duke RR 2021 được giới thiệu

Rò rỉ hình ảnh bản cập nhật KTM 1290 Super Duke R

Theo trang truyền thông chia sẽ có thể KTM 1290 Super Duke R có một động cơ mới để tuân thủ các quy định của Euro V sẽ có hiệu lực vào tháng 1 năm 2020. Để cân bằng sức mạnh và hiệu suất nhiệt, sở hữu bộ tản nhiệt lớn hơn. Hiện nay, Super Duke tạo

Lộ tin Brabus 1300 R sắp ra mắt, dựa trên cơ sở của KTM 1290 Super Duke R

Brabus là thương hiệu độ xe ô tô nổi tiếng của Đức sắp mở rộng lĩnh vực sang 2 bánh. Thông tin này được xác nhận khi Brabus vừa đăng ký tên nhãn hiệu...

THỦ THUẬT HAY

Giải phóng không gian trên iPhone, iPad với tính năng Offload Unused Apps

Các ứng dụng có thể ngốn rất nhiều không gian trên iPhone hoặc iPad của bạn. Tuy nhiên, phiên bản iOS 11 đã tích hợp một tính năng mới cho phép bạn tắt ứng dụng không dùng đến khỏi thiết bị của mình nhưng vẫn giữ

Hướng dẫn cách tạo ảnh màu trên nền đen trắng bằng smartphone

Color Pop là một bộ lọc ảnh giữ nguyên màu sắc gốc của chủ thể, trong khi biến tất cả các thành phần còn lại của bức ảnh thành đen & trắng. Sau đây là cách tạo một bức ảnh Color Pop.

Làm thế nào để tải ảnh trên Instagram về nhanh nhất, đơn giản nhất?

Giới trẻ đang phát cuồng với mạng xã hội mang tên Instagram, ăn cũng Instagram, ngủ cũng phải Instagram…. Và điều đặc biệt là video, hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội này đẹp lung linh. Vậy làm sao để bạn tải ảnh

Phiên bản tùy chỉnh nhỏ gọn của Windows 11 được phát hành

Windows 95 chiếm ít hơn 100 MB khi cài đặt. Tuy nhiên, một bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ cần khoảng 20 GB. Không ai nghi ngờ rằng phần mềm sẽ cần nhiều dữ liệu hơn khi công nghệ tiến lên phía trước, nhưng nhiều người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép

Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ,