Tại Việt Nam, S 1000 R mới được bán ra với mức giá 669 triệu và 759 triệu đồng cho lần lượt hai phiên bản Race và M Package. Cùng với đó là nhiều màu sắc tùy chọn, phiên bản Race gồm 2 màu Racing Red và Hockenheim Silver Metallic, bản cao cấp M Package với tông màu đặc trưng Trắng – Xanh – Đỏ (Light White/M-Motorsport).
BMW S 1000 R thế hệ thứ 2 sở hữu thiết kế gọc cạnh, thể thao và năng động tương tự người tiền nhiệm với phần đầu xe đặt thấp và đuôi xe vuốt cao giúp tối ưu tính khí động học. Cụm đèn pha nhỏ gọn hơn thay thế cho thiết kế bất đối xứng ở thế hệ trước giúp tăng thêm phần hầm hố và cơ bắp cho mẫu xe mới. Hệ thống đèn pha LED với công nghệ chiếu sáng theo góc cua kết hợp cùng dải đèn định vị ban ngày đặt giữa. Trong khi phía sau đèn hậu và xi-nhan tích hợp “2 trong 1” cũng sử dụng công nghệ LED.
Thương hiệu vùng Bavaria cung cấp cho mẫu naked bike mới khung sườn Flex Frame nhẹ hơn 1,3kg so với trước đây, đồng thời một phần của động cơ cũng đóng vai trò chịu lực giúp xe cứng cáp, linh hoạt hơn và cảm giác lái được cải thiện đáng kể.
Với điều chỉnh về tư thế lái, chiều cao yên ở mức 830mm, BMW S 1000 R phù hợp cho mọi hành trình từ đường phố, trong trường đua và cả những cung đường đèo. Trọng lượng ướt hiện tại của BMW S 1000 R mới là 199kg nhẹ hơn thế hệ cũ 6,5kg, thậm chí gói M Package giảm xuống còn 194kg.
Cung cấp sức mạnh cho BMW S 1000 R thế hệ mới là cỗ máy 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 999cc dựa trên nền tảng chiếc superbike S 1000 RR, sản sinh công suất cực đại 165 mã lực tại 11.000rpm và mô-men xoắn 114Nm tại 9.250rpm giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h mất 3,2 giây.
Hệ truyền động mới nhẹ hơn 5kg so với đời trước nhờ những tinh chỉnh hộp số nhằm tối ưu công suất cũng như tỉ số truyền. Điều này góp phần hạn chế tiếng ồn, giảm tiêu hao nhiên liệu và đạt tiêu chuẩn Euro5. Xe cũng được trang bị bộ ly hợp chống trượt giúp lên xuống số mượt mà và giảm hiện tượng khóa bánh khi “dồn số” gấp.
Hệ thống Full Floater Pro trên xe gồm gắp sau và phuộc mới mang đến cảm nhận tốt hơn và tăng độ bám đường cho bánh sau. Hệ thống treo thông minh DDC nay đã được nâng cấp, mở rộng phạm vi hoạt động của Damping theo các chế độ lái, tự động điều chỉnh trong 10ms, người lái có thể cảm nhận rõ hơn sự êm ái khi thay đổi từ đường phố vào trường đua.
Các công nghệ khác trên S 1000 R mới bao gồm hệ thống chống trượt DTC, khởi hành ngang dốc Hill Start Control, hệ thống chống bó cứng phanh trong cua ABS Pro, 4 chế độ lái Rain, Road, Dynamic và Dynamic Pro. Cùng hàng loạt hỗ trợ an toàn như Phanh động cơ (Engine Brake), kiểm soát bốc đầu (Power Wheelie) và hỗ trợ phanh khẩn cấp DBC (Dynamic Brake Control).
Toàn bộ các thông tin sẽ hiển thị trên màn hình màu TFT 6.5inch có thể tùy chọn nhiều giao diện khác nhau và có tính năng kết nối với điện thoại thông minh bằng công nghệ Connectivity, dẫn đường ngay trên màn hình. Người lái dễ dàng điều chỉnh các thông số thông qua núm xoay Multi-Controller trên cùm công tắc bên trái tay lái.
Một điểm nhấn khác là toàn bộ S 1000 R mới được trang bị sên siêu bền M Endurance không mài mòn, không giãn sên và không cần phải sử dụng dung dịch xịt sên, nhờ vào vật liệu Ta-C (Kim cương công nghiệp) DLC (Diamond Like Coating) cao cấp.
Với phiên bản M Package được cung cấp thêm màn hình Core Screen thể hiện thời gian chạy trong trường đua, cùng với nhiều trang bị cao cấp gồm ống xả Akrapovic, mâm hợp kim nhôm M, yên M, ắc quy siêu nhẹ M và chìa khoá thông minh Keyless Ride.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)