Vậy những thứ gì đã bị cắt giảm trên Brutale 1000 RS? Đầu tiên và cũng là quna trọng nhất, hệ thống treo với phuộc điện Ohlins NIX EC ở trước và Ohlins TTX sau nay đã nhường chỗ cho 'combo' giảm xóc Marzocchi/Sachs chỉnh cơ, dù người dùng vẫn có thể can thiệp được đủ độ nén/nảy và tải. Ngoài ra cặp mâm đinh ba trọng lượng nhẹ bằng nhôm nén của Marchesini nay cũng nhường chỗ cho mâm đúc rẻ tiền hơn.
Nhiều chi tiết bằng nhựa cũng thay thế cho sợi carbon trên Brutale 1000 RR. Mặc dù vậy, MV Agusta vẫn công bố trọng lượng khô của Brutale 1000 RS chỉ đạt 186kg. Chữ 'S' trong tên gọi của xe có lẽ đại diện cho 'Street' (đường phố), chính vì vậy Brutale 1000 RS có tư thế lái ít cực đoan hơn so với các phiên bản khác. Điều này có được là nhờ vào ghi-đông clip-on được nâng cao, cũng như gương hậu cùng yên xe và dàn để chân bằng nhôm mới.
Ngoài những điểm khác biệt trên, thiết kế cùng cấu hình của Brutale 1000 RS không thay đổi so với bản 1000 RR 2021. Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, 16 van, dung tích 998cc làm mát bằng dung dịch đã có phốt xupap và trục cam phủ lớp DLC để giảm ma sát, cùng với hệ thống ống xả cũng được thiết kế lại để đạt chuẩn Euro 5. Công suất máy vẫn đạt 208 mã lực tại 13.000rpm và mô-men xoắn là 116,5Nm tại 11.000rpm.
Các trang bị điện tử của Brutale 1000 RS vẫn bao gồm cảm biến chuyển động 6 trục IMU Của Continental để hỗ trợ ABS biến thiên cùng kiểm soát lực kéo trong cua, bên cạnh đó còn là hệ thống giữ ga tự động, kiểm soát đề-pa, kiểm soát chống “bốc đầu” và sang số nhanh quickshift thế hệ thứ 3. Xe cũng vẫn được trang bị bảng đồng hồ TFT kích thước 5,5inch kết nối với ứng dụng MV Ride với tính năng định vị GPS và điều hướng.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)