Đầu tiên, mẫu motor siêu thể thao BMW S 1000 RR đã hoàn thành đủ các tiêu chuẩn khí thải EU4 khi thêm hộp số ly hợp kép DTC tiêu chuẩn và tùy chọn phanh ABS Pro cùng nhiều tính năng có sẵn cũng như các gói tùy chọn miễn phí khác.
Với phiên bản 2017, khách hàng có thể lựa chọn giữa các màu sắc ngoại thất mới cho S 1000 RR, như Granite Grey/Blackstorm kim loại, Racing Red phi kim/Lightwhite và BMW Motorsport cùng một chút thiết kế mới.
Trong khi đó, S 1000 R roadster mặt khác được gia tăng sức mạnh khi sở hữu công suất 165 mã lực (tăng 5 mã lực so với thế hệ trước) tại vòng tua 11.000 vòng/phút, đồng thời trọng lượng xe cũng đã giảm bớt 2kg, tổng “cân nặng” hiện tại của BMW S 1000 R chỉ còn 205kg.
BMW ứng dụng sợi carbon vào sản xuất khung xe máy
Các tính năng đáng chú ý trên chiếc roadster này chính là hệ thống giảm thanh HP làm từ titan tiêu chuẩn phía sau, tay lái rung tự do, cấu trúc khung xe mới với phần khung chính phía sau nhẹ, hệ thống phanh ABS Pro, bánh xe Light HP.
Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể mua thêm các tùy chọn như thiết kế bánh xe riêng biệt , lẫy chuyển số nâng cấp và bảng đồng hồ được cải thiện khả năng hiển thị.
Cũng giống như S 1000 RR, S 1000 R cũng được bổ sung một số màu sắc ngoại thất mới mẻ như màu Racing Red / Blackstorm kim loại, Catalano Grey phi kim và BMW Motorsport (Lupine Blue kim loại/Lightwhite phi kim/Racing Redphi kim).
Cuối cùng, BMW S 1000 XR sở hữu khá nhiều những tính năng mới từ S 1000 R như tiêu chuẩn EU4 với cùng sức mạnh công suất và tay lái rung. Tuy nhiên BMW đã khiến trọng lượng xe tăng thêm 10kg khiến chiếc xe có phần bớt linh hoạt hơn.
S 1000 XR cũng được thêm mới một vài màu sắc bên ngoài, gồm có xanh Ocean Blue kim loại mờ, phi kim loại Racing Red và Lightwhite, Granite Grey kim loại mờ/ Racing Red phi kim loại.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)