Suzuki Gixxer 250 (Giá bán: 120,9 triệu đồng)
Trong ngày 26/10/2021, Suzuki đã cho ra mắt Gixxer 250 song song với người anh em Gixxer SF 250. Về cơ bản chiếc naked bike 250cc tương tự “đàn em” Gixxer 155 với ốp hai bên bình xăng thiết kế hình boomerang sắc nét liền lạc với thân xe, trong khi bình xăng và nửa sau thân xe không có gì khác biệt với Gixxer SF250. Hệ thống đèn pha LED ba tầng hình bát giác tạo hiệu ứng bắt mắt, nhưng xi-nhan vẫn chỉ sử dụng bóng halogen.
Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Gixxer 250 đó là khối động cơ xi-lanh đơn SOHC, dung tích 249cc, sử dụng hệ thống làm mát bằng dầu SOCS (Suzuki Oil Cooling System) được mang xuống từ mẫu xe đua MotoGP. Sức mạnh cho ra công suất tối đa 26,5 mã lực tại 9.000rpm và mô-men xoắn cực đại 26,5Nm tại 7.500rpm truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp. Bảng đồng hồ trên xe dạng LCD đơn sắc hiển thị đầy đủ thông tin.
Tương tự SF 250, Gixxer 250 vẫn chỉ được trang bị cặp phuộc trước ống lồng truyền thống và phuộc sau dạnh monoshock. Hệ thống phanh đến từ thương hiệu ByBre tương tự trên các mẫu xe dưới 400cc của KTM, nhưng kẹp phanh trước là loại 2 piston còn kẹp phanh sau 1 piston. Đi kèm với đó là công nghệ ABS hai kênh tiêu chuẩn.
Yamaha MT-03 (Giá bán: 124 triệu đồng)
Mặc dù Yamaha đã trưng bày bản nâng cấp MT-03 tại các triển lãm ở Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng mẫu xe mới vẫn chưa được bán ra. MT-03 hiện tại thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế của dòng MT-Series. Với bình xăng gồ cao cùng hốc hút gió trên tấm ốp hai bên lấy cảm hứng từ chiếc Yamaha Vmax, những chi tiết này mang tới một ngoại hình cơ bắp.
Kiểu dáng xe được thiết kế có xu hướng để dồn về trước mang tới cảm giác ngồi thể thao. Đầu xe tạo hình đơn giản những vẫn để lại nhiều dấu ấn. Đèn pha vẫn dùng bóng halogen và cặp “lông mày” bên trên với hai dải LED định vị.
Tương tự chiếc sportbike YZF-R3, MT-03 được trang bị động cơ xi-lanh đôi, 4 kỳ, dung tích 321cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng diện tử, sản sinh công suất 41 mã lực tại 10.750rpm và mô-men xoắn cực đại 29,6Nm tại 9.000rpm thông qua hộp số 6 cấp. So với các đối thủ trong phân khúc, thay vì sử dụng trang hình full LCD thì MT-03 kết hợp giữa bảng đồng hồ analog và màn hình LCD.
Phía trước xe được trang bị giảm xóc ống lồng đường kính 41mm, phía sau dạng monoshock. Hệ thống phanh với đĩa trước 298mm đi kèm heo 2 piston và phanh sau 1 piston đi kèm đĩa 220mm. Cùng với đó là công nghệ ABS hai kênh tiêu chuẩn.
KTM 200 Duke 2021 (Giá bán: 129 triệu đồng)
KTM 200 Duke 2021 hiện đã được bán giá bởi nhà phân phối mới kể từ đầu tháng 10/2021. Mẫu xe này có màn lột xác hoàn toàn về kiểu dáng với những DNA thiết kế thể thao theo phong cách streetfighter thừa hưởng từ những đàn anh 390 Duke hay 790 Duke, cùng những đường cắt xẻ góc cạnh và hầm hố.
Mặc dù đầu xe có kiểu dáng mới với hai dải LED định vị đối xứng nhưng bên trong vẫn sử dụng bóng halogen thay vì LED. Khung sườn 200 Duke thế hệ mới đã nâng cấp lên dạng khung lắp ghép thay vì liền khối.
Cung cấp sức mạnh cho KTM 200 Duke 2021 là khối động cơ xi-lanh đơn DOHC, 4 van, dung tích 199,5cc, làm mát bằng dung dịch cho ra công suất 26 mã lực tại 10.000rpm và mô-men xoắn 19,2Nm tại 8.000rpm, kết hợp với hộp số 6 cấp. Bảng đồng hồ trên xe có kiểu dáng và giao diện giống hệt phiên bản cũ.
Hệ thống treo của xe đến từ thương hiệu WP APEX với phuộc trước USD đường kính 43mm và phuộc sau monoshock có thể điều chỉnh được tải trước. Hệ thống phanh của ByBre với kẹp phanh trước 4 piston đối xứng với đĩa 300mm và heo sau 1 piston với đĩa 230mm. Công nghệ duy nhất trang bị trên KTM 200 Duke 2021 là hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Honda CB300R (Giá bán: 140 triệu đồng)
Ngày 11/10/2019 Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu naked bike CB300R. Tương tự những người anh em trong dòng CB-Series, Honda CB300R cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế theo phong cách “Neo Sport Café”, với ngoại hình pha trộn giữa hoài cổ và hiện đại.
Đáng chú ý là cụm đèn pha LED hai tầng hình tròn viền xung quanh màu kim loại, bình xăng cơ bắp và đuôi xe ngắn tạo vẻ cổ điển. Ngoài ra bộ khung trên CB300R cũng có thiết kế tương tự “đàn em” CB150R.
Sức mạnh của Honda CB300R đến từ khối động cơ xi-lanh đơn DOHC, 4 van, dung tích 286cc, làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu điện tử và đi kèm hộp số 6 cấp. Cỗ máy này cho ra công suất 31 mã lực và mô-men xoắn 27,5Nm, sức mạnh không quá ấn tượng so với các đối thủ hai xi-lanh cùng phân khúc. CB300R được trang bị đồng hồ full LCD hiển thị đầy đủ các thông tin.
Giống như CB150R, CB300R sở hữu cặp phuộc trước USD đường kính 41mm của Showa và phuộc sau monoshock có thể tùy chỉnh tải trọng, Hệ thống phanh Nissin đi kèm ABS 2 kênh tiêu chuẩn với heo phước 4 piston lắp hướng tâm đi kèm đĩa 296mm. Xe cũng sở hữu cặp mâm 5 cánh kép chữ Y với lốp trước/sau lần lượt 110/70/17 và 150/60/17.
Husqvarna Svartpilen 200 và 401 (Giá bán: 159 và 199 triệu đồng)
Thương hiệu Husqvarna đã chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam từ tháng 10/2021 bằng hai mẫu xe Svartpilen 401 và Svartpilen 200. Cả hai đều có ngoại hình gần như giống hệt nhau với thiết kế bình xăng dạng phẳng và vuông vắn liền khối với thân xe.
Các chi tiết này mang tới kiểu dáng của một mẫu xe tương lai, kết hợp với đó là một chút yếu tố cổ điển như đèn pha LED và bảng đồng hồ LCD đều là dạng tròn. Điểm phân biệt giữa hai phiên bản nằm ở phần bình xăng, hai bên bình xăng của Svartpilen 401 sẽ xuất hiện logo 401 trong khi Svartpilen 200 thay thế bằng tên của dòng xe.
Cung cấp sức mạnh cho Svartpilen 200 là động cơ 199,5cc sản sinh công suất 26 mã lực tại 10.000rpm và mô-men xoắn 19,2Nm tại 8.000rpm. Đối với Svartpilen 401 sử dụng cỗ máy 373cc cho ra công suất 44 mã lực tại 9.000rpm và mô-men xoắn 37Nm tại 7.000rpm. Về công nghệ, Svartpilen 200 chỉ được trang bị ABS hai kênh. Trong khi Svartpilen 401 bổ sung thêm hệ thống sang số nhanh, nồi chống trượt, ABS có thể tắt ở chế độ Supermoto, bướm ga điện tử.
Hệ thống treo trên cả hai phiên bản đều được trang bị phuộc trước WP APEX đường kính 43mm và phuộc sau monoshock có thể tùy chỉnh tải trước. Hệ thống phanh của Bybre với kẹp phanh trước 4 piston với đĩa 320mm và kẹp phanh sau 1 piston.
BMW G310R (Giá bán: 189 triệu đồng)
Năm 2018 những chiếc BMW G310 R đầu tiên đã được đưa về Việt Nam và vào năm ngoái BMW đã trình làng phiên bản facelift của mẫu xe này với thay đổi chủ yếu ở phần đầu xe. Tuy nhiên hiện tại ở thị trường Việt Nam mẫu xe được bán ra vẫn đang là phiên bản cũ. G310 R được lấy cảm hứng thiết kế thân xe từ “đàn anh” S1000R, trong khi đầu đèn mang những DNA của chiếc F800R với các đường nét sắc xảo.
Điểm đặc biệt của BMW G310R khác biệt so với các mẫu xe trong phân khúc chính là khối động cơ xi-lanh đặt ngược 180 độ với cổ hút gió đặt về trước và cổ ống xả hướng ra sau. BMW giải thích việc bố trí này giúp hạ thấp trọng tâm và kéo dài gắp sau mang tới sự ổn định khi vào cua. Cỗ máy có dung tích 313cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, sản sinh công suất 34 mã lực và mô-men xoắn cực đại 27,9Nm thông qua hộp số 6 cấp.
Xe được trang bị phuộc trước USD đường kính 41mm trong khi phuộc sau dạng monoshock có thể tùy chỉnh 10 cấp độ. Hệ thống phanh ByBre với heo trước 4 piston lắp hướng tâm với đĩa phanh 300 mm và phanh đĩa sau với 1 piston với đường kính 24mm đi kèm ABS cho 2 bánh trước sau. Cặp mâm thiết kế kiểu cánh tua-bin 5 chấu ấn tượng có kích thước 17inch.
KTM 390 Duke (Giá bán: 189 triệu đồng)
Cũng giống như “đàn em” KTM 200 Duke, KTM 390 Duke hiện tại được bán ra bởi nhà phân phối mới. Tuy nhiên khác với 200 Duke đã thay đổi hoàn toàn về kiểu dáng bên ngoài, 390 Duke vẫn giữ nguyên ngoại hình kể từn bản nâng cấp gần nhất vào năm 2018.
Ấn tượng nhất trên mẫu xe này là phần đầu đèn có thiết kế chẻ đôi tương tự đàn anh 1290 Super Duke, với công nghệ LED 3 tầng đi kèm hai dải đèn định nằm hai bên. KTM 390 Duke có phần bình xăng cơ bắp với cánh yếm hai bên được tạo hình sắc nét mang tới cái nhìn hầm hố.
KTM 390 Duke sở hữu khối động cơ xi-lanh đơn cải tiến, dung tích 373,2cc, DOHC, 4 van, công suất tối đa 44 mã lực tại 9.000rpm, mô-men xoắn cực đại 37Nm tại vòng tua máy 7.000rpm, đi cùng hộp số 6 cấp độ và bộ nồi chống khóa bánh. Bên cạnh đó xe còn được trang bị công nghệ ga điện tử và 3 chế độ tùy chỉnh ABS. Bảng đồng hồ trên xe dạng TFT với tính năng kết nối với điện thoại thông minh.
KTM trang bị cho 390 Duke hệ thống giảm xóc từ thương hiệu WP với phuộc USD đường kính 43mm phía trước và phuộc sau monoshock. Phanh trước của xe là đĩa đơn, đường kính 320mm, trong khi đĩa sau có kích cỡ 230mm và cả hai phanh đều sử dụng heo Bybre.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)