Cận cảnh BMW S1000R 2021 vừa chính thức ra mắt thị trường Việt
S1000R 2021 đã có sự thay đổi đột phá về ngôn ngữ thiết kế với phần đèn pha mắt lé trước đây đã chuyển sang đèn pha LED đơn tiên tiến hơn một chút. Mặc dù nó làm cho chiếc xe mới trông bớt cầu kỳ hơn một chút, nhưng nếu anh em để ý sẽ thấy nó trông hơi giống chiếc R1250R hiện nay.
Trong khi thân và đuôi xe S1000R 2021 thừa hưởng kiểu dáng và thiết kế của mẫu xe thể thao S1000RR 2021. Vì vậy phần yếm xe cũng sẽ không còn hốc gió tạo hình mang cá mập như phiên bản cũ, thay vào đó là hốc gió đơn giản hơn. Đuôi xe cũng không còn vẻ sắc sảo mà đơn giản và thực dụng hơn nhờ cặp tay xách được lắp thêm ở phía.
Ở vị trí tay lái có một kẹp thanh ghi đông có thể tùy chỉnh, cho phép người lái di chuyển về phía trước 10mm để điều chỉnh vị trí tay lái. Trong khi hình dạng của xe đã được thay đổi và có chiều dài cơ sở dài hơn so với mẫu cũ (1.450mm).
Màn hình TFT 6.5inch được lấy trực tiếp từ S1000RR, một loạt các chế độ lái được cập nhật như: Rain, Road và Dynamic. Xe được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống Traction Control, Cornering ABS. Một tùy chọn 'Headlight Pro' bổ sung đèn chiếu sáng khi vào cua, với đèn LED bổ sung bật theo hướng di chuyển khi bạn nghiêng hơn 7 độ ở tốc độ trên 10km/h.
Chiều cao yên xe với 3 mức độ có sẵn, mức tiêu chuẩn là 830mm nhưng những người lái cao hơn hoặc thấp hơn có thể tùy chỉnh yên cao hơn hoặc thấp hơn 20mm với thêm một khoản phụ phí.
Một cải tiến đáng chú ý nữa trên BMW S1000R 2021 chính là khung sườn của xe. Giống với S1000RR 2020, xe sử dụng khung sườn Flax Frame hoàn toàn mới với trọng lượng nhẹ hơn, nhưng vẫn đảm bảo độ cứng cáp và linh hoạt cho xe, đồng thời mang đến tư thế lái thoải mái hơn cho người dùng khi vận hành.
Giống như khung, gắp sau cũng chia sẻ từ S1000RR, hoàn chỉnh với thanh giằng bên dưới kiểu MotoGP. So với phiên bản trước, mâm xe của S1000R 2021 nhẹ hơn 17% và vẫn có tùy chọn nhẹ hơn với hai lựa chọn từ gói 'M-Performance': mâm hợp kim rèn (giảm thêm 9% khối lượng) hoặc mâm carbon (giảm thêm 27 % khối lượng).
Hệ thống phanh tương tự như S1000RR và được trang bị cả hệ thống phanh ABS trong cua với các đặc tính điều chỉnh được sửa đổi để phù hợp với chế độ lái đã chọn.
Động cơ mới cũng nhẹ hơn 5kg so với động cơ cũ, mặc dù S1000R 2021 đã có những cải tiến nhằm đáp ứng giới hạn khí thải Euro5. Ngoài ra, tổng trọng lượng của S1000R 2021 cũng nhẹ hơn 6,5kg so với phiên bản tiền nhiệm ở mức 199kg khi bình đầy nhiên liệu.
S1000R 2021 được trang bị động cơ loại 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, (không sử dụng hệ thống van biến thiên Shiftcam). Có khả năng sản sinh công suất 165 mã lực tại 11.000 vòng / phút và mô-men xoắn 115 Nm tại 9.250 vòng / phút.
BMW S1000R 2021 sẽ có 3 màu sắc gồm màu Đỏ có giá 669 triệu đồng và màu Bạc 'Style Sport' có giá 679 triệu đồng, cùng phiên bản M-Performance màu trắng-xanh đỏ có giá 759 triệu đồng.
Một số hình ảnh chi tiết của BMW S1000R 2021 phiên bản M-Performance: