Tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc CB1000R Stardust rất khó khăn khi phiên bản này không những được sản xuất với số lượng siêu giới hạn là 15 chiếc, mà còn chỉ được bán ở thị trường duy nhất là Thuỵ Sĩ. Nhưng thích bản Stardust, anh Hoài Nam - một người sở hữu Honda CB1000R tại TP.HCM đã quyết định độ lại chiếc xe lấy cảm hứng từ phiên bản đặc biệt cực 'độc' này.
Bắt đầu từ thiết kế, kiểu dáng Neo Sports Cafe nguyên bản của CB1000R đã được chủ nhân nhấn mạnh tới tính thể thao hơn với một loạt các phụ kiện sợi carbon như ốp két nước, dè trước... cũng như kính gió khí động học, 'mỏ cày' ốp gầm và yên solo. Đương nhiên, thân xe 2 tông màu giống như bản Stardust là không thể thiếu. Lấy cảm hứng từ Mặt trăng, CB1000R Stardust có thân xe sơn màu xám giống như bề mặt của hành tinh này, kết hợp với màu đen như Vũ trụ. Ngăn giữa 2 màu sắc này là các đường chỉ màu vàng.
Tuy nhiên chi tiết bắt mắt nhất của bản độ này đó là thay vì cặp vành đúc 5 cánh kép nguyên bản, chiếc CB1000R đã được trang bị bánh căm không săm của Kineo. Được anh Nam đặt riêng với moay-ơ cùng chân căm màu vàng và phần còn lại màu đen, bộ vành này đem tới cho CB1000R kiểu chất hoài cổ nhưng có độ bền chắc và không cần sử dụng săm như vành đúc hiện đại. Sự cổ điển còn tới từ chiếc yên bọc da và chần chỉ vân con thoi sang trọng.
Dù trông có vẻ không nhiều thay đổi, tuy nhiên trên thực tế khu vực tay lái của chiếc xe chỉ còn lại cùm công tắc nguyên bản. Thay vào ghi-đông 'zin' là tay lái Driven bền hơn do làm từ hợp kim nhôm nén áp lực cao, đồng thời một cây trợ lực Ohlins cũng đã được gắn lên trên chảng ba của CB1000R. Cả 2 bên tay lái đều có gương hậu gắn gù của Motogadget và bao tay Spider nhỏ gọn, êm ái hơn.
Nằm ở phía bên trái còn có sự xuất hiện của tay côn Kohken V1 CNC, trong khi bên phải là cùm phanh Brembo RCS 19 Corsacorta . kèm bình dầu CNC Racing. Kết nối với cùm phanh trước là cặp heo Brembo Caliper .484, được hãng phanh Ý nổi tiếng này làm riêng cho các bản độ theo cafe racer và các phong cách hoài cổ tương tự. Chúng kẹp những chiếc đĩa phanh Braketech Axis Iron, và nằm trên cặp phuộc Ohlins FGRT Black Edition cho cảm giác lái vượt trội hơn nhiều so với phuộc Showa nguyên bản.
Ở phía sau, chủ xe cũng đã lựa chọn nâng cấp hệ thống phanh với heo Brembo Billet P2 34 màu đen và phuộc Ohlins monoshock. Ở dạng nguyên bản, động cơ 998cc 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC của CB1000R thế hệ mới vốn đã khá mạnh mẽ với công suất 143,5 mã lực cùng mô-men xoắn 104Nm. Tuy nhiên trên bản độ này, anh Nam đã tăng thêm được một chút sức mạnh nhờ hệ thống xả gồm pô Akrapovic. Nằm cạnh đó là bộ số gảy Lightech, đem tới khả năng điều chỉnh tư thế để chân linh hoạt.
Dù không có những mảnh thiên thạch đính trên xe như Honda CB1000R Stardust thật, nhưng bản độ của biker Sài Gòn dựa trên dòng xe này lại có nhiều đồ chơi 'khủng' hơn.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)