X-Max 250 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát độ bám TCS (Traction Control System). Hệ thống sử dụng các cảm biến, cho phép nhất thời giảm lực truyền động tới bánh sau khi đoán nhận bánh xe mất độ bám đường. Các tính năng tiện ích khác đáng chú ý như chìa khoá thông minh cho phép khởi động không cần cắm chìa (chìa khoá có thể bỏ trong túi quần, áo người lái), ngăn chứa đồ rộng rãi đủ chỗ để cho 2 nón bảo hiểm full-face và nhiều thứ khác.
Bảng đồng hồ của X-Max 250 có thiết kế khá giống với bảng đồng hồ của xe hơi, gồm đồng hồ báo tốc độ và vòng tua động cơ dạng analog, một màn hiển thị ở giữa dạng LCD cho phép nắm bắt nhiều thông tin về xe. Khung sườn hoàn toàn mới của X-Max 250 được phát triển với tiêu chí đảm bảo cho đặc tính vận hành xe thể thao và linh hoạt, trọng lượng nhẹ. Xe sử dụng bánh trước 15-inch và bánh sau 14-inch. Phanh đĩa trước 267mm và đĩa sau 245mm, hệ thống ABS được trang bị tiêu chuẩn.
Diện mạo của X-Max 250 mới mang đầy vẻ hiếu chiến nhờ tạo hình độc đáo ở phần đầu xe, lấy cảm hứng từ đàn anh Tmax. Xe được trang bị bộ đèn pha trước công nghệ full-LED tạo phong cách hiện đại, gồm 2 đèn ở bên cho chức năng pha thấp và một đèn chính giữa cho chức năng pha cao. Đèn hậu của xe cũng là đèn LED, được tạo hình kiểu cách. Có nguồn gốc từ Indonesia, X-Max 250 đang có giá 135 triệu đồng đã bao gồm VAT theo đơn vị kinh doanh xe nhập tư nhân chia sẻ.
Đây là một mức giá khá thấp so với một mẫu xe tay ga phân khối lớn, nhưng X-Max 250 vẫn là một dòng xe kén khách tại Việt Nam. Với kiểu dáng maxi scooter không được người dùng ưa chuộng và động cơ 'lỡ cỡ', nhiều người có thể chấp nhận bỏ thêm chút đỉnh để sở hữu các lựa chọn khác như Honda SH 350i hay Vespa GTS 300. Trong khi đó khách hàng chuộng dáng maxi scooter có thể chọn Honda Forza 350 với động cơ mạnh hơn hẳn.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)