Trong số những cái tên mới nổi cũng không thể bỏ qua Brixton, khi thương hiệu này bắt đầu mở rộng thị trường ra các khu vực châu Á và châu Âu. Sau những hình ảnh đăng ký bản quyền khối động cơ 1200c, mới đây nhà sản xuất xe Trung Quốc đã trình làng mẫu roadster cỡ lớn đầu tiên của mình với phong cách hoài cổ đặc trưng mang tên GK1200.
Tuy nhiên nếu nhìn lướt qua mẫu xe này chúng ta có thể sẽ bị nhầm lẫn với Triumph Bonneville hoặc Kawaski W800. Bởi thực tế thiết kế của GK1200 chủ yếu được lấy cảm hứng từ cỗ máy 2 xi-lanh mang tính biểu tượng của hãng xe Anh Quốc.
Bên cạnh kiểu dáng, Brixton GK1200 được trang bị khối động cơ xi-lanh đôi có dung tích 1.200cc, SOHC, làm mát bằng dung dịch, nhưng các trục khuỷu tạo với nhau 1 góc 180 º nên âm thanh sẽ không giống như cỗ máy trên chiếc Bonneville với góc 270º.
Theo Gaokin, công ty chịu trách nhiệm sản xuất động cơ cho Brixton công bố GK1200 đạt công suất tối đa là 85 mã lực tại 6.500rpm và mô-men xoắn 110Nm tại 3.000rpm. Ngoài ra, chiếc modern classic tới từ Trung Quốc còn có một số những trang bị nổi bật như hệ thống treo của KYB, kẹp phanh Nissin và cặp vành căm đi kèm lốp không săm.
Brixton GK1200 còn được trang bị hệ thống đèn full-LED và bảng đồng hồ trong nằm chính giữa ghi-đông. Đi kèm với đó là các công nghệ đến từ Bosch như ABS hai kênh tiêu chuẩn, kiểm soát lực kéo và các chế độ lái. Có thể nói đây là mẫu xe thể hiện một bước tiến lớn tới từ nhà sản xuất Trung Quốc và trong triểm lãm EICMA sắp tới nhiều khả năng mẫu xe này cũng sẽ được xuất hiện.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)