Bản độ Yaz 125 đỉnh đụng nóc làm người xem chết mê chết mệt
Chiếc cùm thắng tinh xảo, bắt mắt nằm trên chiếc Yaz 125 chính là cùm thắng Brembo Billet Rossi có giá thị trường lên tới khoảng 38 triệu đồng. Mẫu cùm thắng được Brembo sản xuất dựa trên kiểu dáng của cùm thắng trên chiếc Yamaha M1 từng được tay đua Valentino Rossi cầm nài. Vậy nên nó cũng thừa hưởng lại những công nghệ tuyệt đỉnh đến từ trường đua MotoGP, y hệt như 'người họ hàng xa'.
Dầu của toàn bộ hệ thống thắng phía trước đêu nằm trong bình dầu Brembo khói, có thể dễ dàng quan sát mật độ dầu để một cách dễ dàng để người sử dụng có thể châm thêm khi vừa hết. Đi kèm với bình dầu, chúng ta sẽ còn thấy thêm chiếc nắp CNC màu vàng bắt mắt.
Do Yaz 125 là một mẫu xe 2 thì không sử dụng nút đề nên mặt trong của dàn tay lái bên phải hoàn toàn trống trơn. Nhưng khi đến với anh Toàn, anh ấy đã lấp đầy vị trí trên bằng cùm ga Domino 2 dây ga dưới và công tắc Daytona. Về mặt chức năng, cùm ga Domino được giao nhiệm vụ rút ngắn hành trình dây ga còn công tắc Daytona thì có thể sử dụng như nút nhấn bật/tắt đèn tiện dụng.
Bên kia dàn tay lái có sự xuất hiện của cùm công tắc Domino ốm nhỏ nhắn, nhưng lại có nhiều nhút nhấn hơn hẳn cùm công tắc nguyên bản của Yaz 125. Cho phép người sử dụng tự do bổ sung thêm vô số chức năng khác nhau.
Sự hài hòa và đồng điệu của dàn tay lái được nhấn mạnh bằng cùm côn dầu Brembo Billet Rossi, đối xứng một cách hoàn hảo với cùm thắng bên kia. Theo anh Toàn chia sẻ lại với mình thì cùm côn dầu Brembo Billet Rossi sẽ có giá dao động khoảng từ 60 triệu đến 65 triệu đồng tùy thời điểm.
Do mẫu cùm côn dầu Brembo Billet Rossi được nhập khẩu vào nước ta với số lượng không nhiều nên việc tìm mua tương đối khó khăn. Chiếc kính chắn gió hầm hố nay đã được tăng độ sang trọng bằng phương pháp ốp Carbon bóng bẩy, thu hút sự chú ý của người nhìn ở mọi góc độ.
Ở thời điểm hiện tại, chú heo thắng Brembo Moto3 mà chiếc Yaz 125 đang sở hữu hiện đang là dòng heo thương mại có hiệu suất thắng mạnh mẽ bậc nhất trong tất cả dòng heo 2 piston. Tính ổn định của nó cũng được bảo đảm bởi cặp piston làm bằng Titan mạ DLC, có tính năng tản nhiệt cực tốt khi hoạt động ở tần suất cao.
Ngoài chú heo Brembo Moto3, thì đĩa đĩa thắng Braketech đường kính 270mm cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc đem tới lực phanh mạnh mẽ ở dàn chân trước. Dòng đĩa hiệu suất cao, mang trong mình độ rơ nhất định giữa những con tán đĩa để hạn chế nguy cơ khóa bánh khi thắng quá gấp.
Mâm nguyên bản nay cũng được anh Toàn nâng cấp thành mâm Daytona xuất xứ từ Nhật Bản. Vừa nhẹ mà còn có trọng lượng nhẹ hơn hẳn mâm zin và những dòng mâm nhôm đúc khác trên thị trường.
Để chuyển từ côn dây sang côn dầu, bắt buộc anh Toàn phải bổ sung thêm một bộ pen côn dầu Frando. So với côn dây truyền thống, côn dầu sẽ có quá trình canh chỉnh tương đối phức tạp hơn. Nhưng nếu đã đạt tới mức chuẩn xác thì côn dầu sẽ đem lại cảm giác bóp côn chuyển số vô cùng nhẹ nhàng.
Khối động cơ của chiếc Yaz 125 cũng đã được nâng cấp vượt trội, với 4 món ăn chơi gồm: IC độ, lưỡi gà độ, bình xăng con hiệu suất cao, mobin độ. Trong đó thì chi tiết khiến nhiều anh em chú ý nhất chính là chiếc mobin MSD hầm hố, được khoe ra một cách triệt để ở bên phía lốc nồi. Tăng độ hầm hố và cơ bắp cho cục máy.
Pen đạp trên xe Yaz 125 hiện tại là pen Brembo Billet Rossi hay còn được anh em chơi xe được gọi với cái tên 'pen đạp vuông'. Không chỉ tích hợp luôn cả bình dầu rời mà còn ẩn chứa khả năng kiểm soát phanh chuẩn xác, dứt khoát mạnh mẽ ăn đứt pen đạp zin.
Đối với dàn chân sau, anh Toàn đã sử dụng chú heo Brembo Billet HRC trị giá 38 triệu đồng và kết hợp nó với đĩa thắng Braketech đường kính 220mm để thế chỗ hệ thống thắng nguyên bản.
Trái ngược với những anh em khác, anh ấy không gắn heo Brembo Billet HRC ở vị trí xoay xuống dưới mà lại gắn nó với thế xoay lên trên. Tuy không thể khoe ra hết vẻ đẹp thẩm mỹ, nhưng thế bắt này sẽ 'bảo vệ' chú heo và giúp nó hạn chế tiếp xúc với những tác nhân từ môi trường bên ngoài như: Cát, đất, bụi,...
Sự hoàn hảo của dàn chân sau được khẳng định bằng nhiều chi tiết nhỏ, nhưng lại có giá trị thẩm mỹ cực cao như: Nẹp gắp Titan, pát tăng sên CNC 3D, đĩa tải CNC,...
Món đồ chơi cuối cùng mình muốn giới thiệu cho các bạn trên chiếc Yaz 125 này chính là cây phuộc Nitron R3 trị giá hơn 20 triệu đồng. Dòng phuộc duy nhất trên thị trường cung cấp cho người sử dụng khả năng điều chỉnh sâu độ nén xuống của phuộc khi vào cua và độ nén xuống khi chạy đường thẳng.
Dù đã được thực hiện cách đây 3 năm, nhưng những món đồ chơi trên chiếc Yaz 125 này vẫn đang thuộc hàng đỉnh nhất và đắt đỏ nhất thị trường ở thời điểm hiện tại. Một bản độ không bao giờ lỗi thời, dù ở mốc thời gian nào đi nữa.
Nguồn ảnh : Toàn Xe