SH350i Việt Nam dùng động cơ nhập từ Thái Lan, vượt trội hơn SH350i nhập Ý
SH350i Việt Nam đột ngột bị lộ giấy khai sinh, 'tiết lộ' thân thế khủng
Honda SH350i phiên bản chính hãng Việt Nam lại một lần nữa khiến cho cộng đồng người tiêu dùng trong nước cảm thấy sôi sục trước thông tin sử dụng khối động cơ được lắp ráp trực tiếp từ nhà máy Thai Honda Manufacturing. Một nhà máy chuyên sản xuất và lắp ráp những dòng xe mô tô PKL cao cấp để xuất khẩu sang các thị trường khác nhau trên thế giới. Và đặc biệt là có sự góp mặt của 350, một mẫu xe ga cũng vừa mới ra mắt và có cùng thiết kế động cơ với 350.Dựa theo tờ giấy 'Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng' ta thấy chỉ phụ trách sản xuất phần máy móc bởi nhà máy bên đó đã sản xuất và phát triển động cơ 329cc này từ trước đó trên mẫu xe 350, trong khi khung sườn và các chi tiết khác thì được sản xuất và lắp ráp trực tiếp tại nhà máy của Honda Việt Nam tại Vĩnh Phúc.
Việc lấy 1 khối động cơ có sẵn ở phân xưởng khác trong khu vực để mang về lắp ráp tại nhà máy của Honda Việt Nam cũng là chuyện dễ hiểu, đôi khi việc này sẽ giúp tối ưu chi phí sản xuất ban đầu cho dòng xe SH350i do không phải tốn nhiều chi phí để nhập khuôn đúc máy và phụ tùng. Đồng thời dưới sự hỗ trợ của hiệp định thương mại hàng hóa Asean - Atiga giữa các nước trong khu vực Đông Nam Á, nên cũng tối ưu phần nào về vấn đề thuế nhập khẩu.
Từ đó, ta có thể thấy rằng hiện tại 350 sản xuất tại Việt Nam đang sử dụng động cơ được nhập hoàn toàn từ ái Lan. Đây được xem là một món hời quá lớn dành cho người tiêu dùng trong nước, có thể sở hữu với chiếc xe ga với dung tích lớn với giá cả phải chăng.
SH350i Việt Nam sử dụng động cơ nhập Thái ngon hơn SH350i Ý ở những chỗ nào?
Động cơ SH350i phiên bản do Honda Việt Nam phân phối chính hãng được nghiên cứu và phát triển tại Thái Lan. Vì vậy nên trong quá trình vận hành chắc chắn SH350i Việt Nam sẽ ít có nguy cơ dính lỗi hơn là SH350i nhập Ý do sử dụng khác với môi trường.
Động cơ SH350i nhập Thái Lan đạt tiêu chuẩn khí thải Euro3, trong khi động cơ SH350i nhập Ý lại đạt tới tiêu chuẩn Euro5. Theo anh Đạt Lee (một người kỹ thuật viên chuyên về tay ga) chia sẻ đây chính là lí do khiến những người sử dụng SH350i nhập Ý trong thời gian gần đây liên tục gặp phải tình trạng báo lỗi phun xăng trên đồng hồ, do các loại xăng Ron95 ở nước ta chưa đủ để đáp ứng chuẩn khí thải của động cơ nên cảm biến của xe liên tục báo lỗi.
Vậy nên SH350i phiên bản Việt Nam chỉ được Honda tinh chỉnh ở mức tiêu chuẩn khí thải Euro3, nhằm phù hợp với xăng cộ tại nước ta và đảm bảo khả năng hoạt động ổn định của động cơ.
Vì SH350i Việt Nam có khối động cơ nhập khẩu từ Thái Lan, nên việc bảo trì bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cũng dễ dàng hơn hẳn so với SH350i nhập Ý. Nếu so sánh trực tiếp với giá của phụ tùng SH350i nhập Ý, dĩ nhiên giá bán phụ tùng SH350i Việt Nam sẽ có phần rẻ hơn đáng kể và luôn luôn trong tình trạng có mặt đầy đủ ở tất cả các Head.
SH350i là một dòng xe tay ga, vậy nên người sử dụng cần quan tâm đặc biệt đến những chi tiết góp mặt trong hệ thống truyền động như: Nồi trước, nồi sau, dây curoa,... Để vệ sinh và thay thế đúng với quy trình, đảm bảo chiếc xe luôn luôn trong tình trạng mượt mà và ổn định. Chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp của SH350i Việt Nam sẽ không khiến cho người sử dụng cảm thấy quá 'e ngại' mỗi lần bảo dưỡng xe trong quá trình sử dụng.