Có thể do đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới quá trình đưa các mẫu xe mới về Việt Nam. Nhưng sau khi khống chế được dịch bệnh và bước vào giai đoạn mở cửa khôi phục nền kinh tế, nhiều khả năng thị trường xe hai bánh sẽ hoạt động sôi động trở lại. Bởi trước đó từ tháng 3-8/2021, Honda đã đăng ký bản quyền tương đối nhiều mẫu xe dưới 175cc lên Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. Dưới đây sẽ là những mẫu xe sau khi đăng ký có thể được Honda Việt Nam đưa về trong thời gian tới:
Honda CT125:
Honda CT125 ra mắt lần đầu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, mẫu xe này được coi là phiên bản địa hình của chiếc Super Cub C125 hiện tại, thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc Cub Trail đầu tiên ra mắt từ năm 1964. Xe vẫn mang kiểu dáng và đặc trưng của dòng CT110 trong quá khứ, tuy nhiên CT125 đã được bổ sung các công nghệ hiện đại. Đầu đèn trước LED cùng bảng đồng hồ được lấy từ chiếc Honda Monkey 125, trong khi hệ thống phanh đùm được nâng cấp lên phanh đĩa tích hợp ABS trước.
Giống nhưu tên gọi, CT125 sẽ được trang bị khối động cơ SOHC xi-lanh đơn 4 kỳ, dung tích 125cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử PGM-Fi kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Sản sinh công suất tối đa 8,8 mã lực tại 7.000rpm. Tại Thái Lan, Honda CT125 đang được bán với giá 59 triệu đồng.
Honda PCX 160:
Honda PCX 160 2021 chính thức được hãng xe Nhật Bản trình làng vào tháng 12/2020 cùng phiên bản e:HEV hybrid, PCX 160 có thiết kế mới tương tự người em PCX 125 hiện đang bán tại châu Âu. Cụ thể, đèn định vị LED họa tiết mới, kính chắn gió cao hơn bản cũ, cụm đèn pha LED kiểu chữ X hiệu ứng 3D. Ngoài bản tiêu chuẩn với phanh đĩa và tang trống, còn có thêm phiên bản phanh đĩa trước sau. Cả hai đều được trang bị màn hình LCD mới, kiểm soát lực kéo HSTC và ABS 1 kênh.
Honda trang bị cho PCX 160 động cơ xi-lanh đơn eSP+, 4 van, dung tích 156,1cc tương tự SH 150i, nhưng PCX 160 bị giảm công suất so với SH 150i nhưng mô-men xoắn lớn hơn, đạt 15,8PS và 15Nm. Tại Thái Lan, PCX 160 có giá khởi điểm là 64 triệu đồng, trong khi đầu tháng 4 vừa qua mẫu xe này được một đại lý tư nhân đưa về Việt Nam bán với giá 88 triệu đồng.
Honda Scoopy 110:
Thế hệ mới nhất của Honda Scoopy được ra mắt hồi tháng 11/2020 với những cập nhật công nghệ mới. Trong khi kiểu dáng không có gì thay đổi, vẫn là thiết kế thân xe hình chữ S cong mềm mại, bo tròn cổ điển. Tuy nhiên, đầu xe đã điều chỉnh nhẹ khi đèn xi-nhan hai bên tách rời khỏi đèn pha và ôm lấy bên ngoài cụm đèn hình oval, cách bố trí này cũng tương tự trên cụm đèn hậu. Phanh trên Scoopy 2021 là phanh đĩa trước kết hợp phanh tang trống sau, đi kèm công nghệ phanh CBS.
Động cơ của Scoopy mới là loại eSP 110cc phun xăng điện tử, cho ra công suất 9 mã lực, mô-men xoắn 9,3Nm và khả năng tiết kiệm xăng lên tới 59km/lít. Bên cạnh đó dung tích bình xăng của mẫu xe thế hệ mỡi cũng tăng lên 4,2L. Tại Thái Lan, Honda Scoopy được có giá khoảng 37 triệu đồng, còn tại các đại lý tư nhân tại Việt Nam giá bán tăng lên 74 triệu đồng.
Honda CBR150R:
Honda CBR150R 2021 ra mắt lần đầu tiên tại Indonesia và sau đó nhanh chóng có mặt tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á trong những tháng vừa qua. Thế hệ thứ 5 của mẫu sportbike cơ nhỏ nhà Honda dựa trên thiết kế của CBR250RR, nổi bật là cụm đèn chiếu sáng “4 mắt” cùng bộ quây thiết kế góc cạnh giống người đàn anh. Đặc biệt CBR150R 2021 được nâng cấp phuộc trước lên dạng USD và hệ thống phanh đĩa trước sau tích hợp ABS 2 kênh.
Động cơ mẫu xe này vẫn là xi-lanh đơn DOHC, dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch cho ra công suất 17,1PS tại 9.000rpm và mô-men xoắn 14,4Nm tại 7.700rpm. Phiên bản 2021 còn được trang bị bộ ly hợp chống khóa bánh tương tự Yamaha R15 ver3. Đầu tháng 4 vừa qua mẫu xe này đã được đại lý tư nhân Việt Nam đưa về với giá 85 triệu đồng, tại Indonesia được bán khoảng 65,5 triệu đồng.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)