Honda Smile 110 - Dòng xe mà cả đời bạn chưa chắc đã nghe tên!

Honda Smile 110 là dòng xe 2 thì cực hiếm tại nước ta và chúng dường như luôn ở trong tình trạng zin nhất có thể. Nhưng gần đây đã xuất hiện một bản độ siêu kinh điển lấy nền tảng từ chiếc Honda Smile 110 này với vẻ ngoài cực kì độc đáo và khác biệt. Chắc chắn sẽ làm anh em cảm thấy trầm trồ và yêu thích khi ngắm nhìn nó.

Honda Smile 110 - Dòng xe mà cả đời bạn chưa chắc đã nghe tên!

Honda Smile 110 - Dòng xe mà cả đời bạn chưa chắc đã nghe tên!


​Trước đi sâu tìm hiểu về những món đồ chơi trên xe thì mình xin phép sơ lược về lịch sử của dòng xe này tại Việt Nam. Để anh em có thể dễ dàng nắm rõ thông tin hơn một chút...
Honda Smile 110 là một mẫu xe số phổ thông mang động cơ 2 thì được ra mắt lần đầu tiên tại Thái Lan vào những năm 1994. Tại quê nhà, nó được những dân chơi nước bạn nhiệt liệt ưa chuộng bởi kiểu dáng trẻ trung được Honda trau chuốt cùng với khối động cơ mạnh mẽ sở hữu gia tốc ấn tượng.
Tuy nhiên, khi nhập về Việt Nam cùng với những người đàn anh cùng nhà như: Honda LS, Honda Nova, Honda NSR,... Smile 110 đã không được người tiêu dùng tại nước ta đón nhận tại thời điểm đó. Lúc ấy mọi người lại có xu hướng chuộng những dòng xe đối thủ có kiểu dáng trung tính hơn, ví dụ như: Yamaha SS 110 (YaSS), Suzuki Crystal 110 (Su-kít-tan), Suzuki RG Sport 110cc (Xì po 1 càng),...
Bởi vì Smile 110 không được ưa chuộng, cho nên những đơn vị nhập khẩu tư nhân lúc đó cũng không mấy mặn mà với dòng xe này. Cho nên số lượng của nó tại Việt Nam hiện tại là vô cùng ít ỏi so với những chiếc xe 2 thì nổi đình nổi đám ở trên.

​Hơn 25 năm ròng rã trôi qua... Hiện tại vẫn có nhiều nhà sưu tầm chịu chi ra một số tiền lớn để có thể sở hữu Smile 110. Sau đó đem về nhà, ngắm nhìn nó và hoài niệm về những kỉ niệm nên thơ của thời thanh xuân.
Anh Ròm, chủ sở hữu của chiếc Smile 110 này là một ví dụ điển hình. Không chỉ đặt về những phụ tùng mới của xe từ Thái Lan mà anh ấy còn biến tấu 'xế cưng' theo phong cách của riêng mình. Biến nó thành một chiếc Honda Smile 110 độc nhất vô nhị!

Những chi tiết nhỏ như ốc hoặc gù tay lái được thay mới hoàn toàn với chất liệu Inox sáng bóng. Chưa hết, ngoại trừ độ sáng hoàn hảo ra thì nó còn hạn chế bị gỉ sét khi sử dụng một khoảng thời gian dài.
Khi so với ốc Titan, ốc Inox vẫn là những điểm nhấn tuyệt vời và vô cùng sắc sảo. Vì chúng không quá sặc sỡ nên khi gắn lên xe sẽ dễ phối hơn ốc Titan. Tạo cho chiếc xe một tổng thể vô cùng hài hòa và cân đối.


​Song song với những chi tiết Inox trên chiếc Smile 110 này là những phụ kiện được chế tác hoàn toàn từ hợp kim Titan như: Tay dắt, chống nghiêng, chống đứng, rổ trước,...
Theo mình ước tính thì tổng giá trị của chúng sẽ nằm ở mức hơn 10 triệu đồng. Không những sở hữu màu sặc sỡ khi qua nhiều công đoạn xử lí, những mối hàn đầy nghệ thuật và tinh xảo của chúng cũng là một trong những chi tiết 'hớp hồn' người xem.



​Sau khi lướt qua một vài món đồ trang trí trên xe thì mình sẽ bắt đầu giới thiệu cho anh em những phụ tùng hiệu suất cao có mặt trên chiếc Smile 110 này.
Chi tiết đầu tiên mình muốn giới thiệu đến anh em đó chính là cùm thắng Brembo RCS, được cả thế giới biết tới vì khả năng kiểm soát phanh an toàn và chuẩn xác. Cùm thắng này có vẻ ngoài cực kì cổ điển, cứ như sinh ra là dành cho Smile 110.
Cũng như nhiều anh em sử dụng cùm thắng Brembo RCS hoặc RCS Corsa Corta, anh Ròm cũng trang bị cho cùm thắng của mình một bình dầu Brembo khói để dễ dàng quan sát mật độ dầu bên trong. Nhưng anh ấy đã khéo léo trang trí nó bằng chiếc nắp Daytona màu đỏ đen liền lạc với tông màu tổng thể.

​Để phục vụ nhu cầu di chuyển hằng ngày một cách tốt nhất, chiếc Smile 110 này đã được trang bị một cùm công tắc Domino với toàn bộ chức năng như: Tắt/mở đèn, kèn, xi nhan,... Đặc biệt còn có cả một nút passing.
Nút passing này sẽ vô cùng hữu ích nếu muốn xin vượt vào những tình huống không tiện sử dụng kèn. Đặc biệt là vào trời khuya, nếu sử dụng kèn trong khu dân cư thì rất dễ bị xử phạt hành chánh. Vì vậy mà passing được coi là phương pháp hữu hiệu và an toàn hơn.

Honda Smile 110 là một dòng xe số phổ thông, vậy cùm côn CRG Raceline này dùng để làm gì?
Anh Ròm đã tiết lộ cho mình biết rằng anh ấy đã nâng cấp bộ nồi của Honda Tena vào chiếc Smile 110 này. Không những giúp cho quá trình sang số trở nên mượt mà, tăng cường gia tốc cho chiếc xe mà còn làm diện mạo nó trở nên vô cùng độc đáo với phong cách '2 càng' thường chỉ thấy trên Suzuki RGV (Xì po) hoặc Yamaha 125ZR (Yaz).
Cùm côn CRG Raceline cũng là một cùm côn đem lại cảm giác bóp côn êm dịu và nhẹ nhàng khi được canh chỉnh đúng cách. Ngoài ra người sử dụng còn có thể điều chỉnh độ xa/gần của tay côn thông qua một núm chỉnh đầu đạn màu đỏ sao cho vừa với tay bản thân.



​Dàn chân của bản độ Smile 110 dưới đây đến từ thương hiệu Akront được nhập khẩu từ Thái Lan. Nó sở hữu vẻ ngoài bóng lưỡn và độ ổn định tuyệt đối khi vận hành.
Ở trên dàn chân trước, mình bị thu hút mạnh mẽ bởi chú heo Brembo Billet 4pis cơ bắp với lực thắng mạnh mẽ ăn đứt những dòng heo 2pis. Do được cấu thành từ nhôm Billet nên nó cũng rất nhẹ, song song với khối lượng nhẹ đó là diện mạo vô cùng gân guốc mê hoặc lòng người.

​Pen đạp Formula được tháo từ những dòng xe cào cào của KTM, vì có kiểu dáng nhỏ gọn cho nên khi gắn vào Smile 110 nó đã trở thành một điểm nhấn tinh tế. Pen đạp Formula này còn tích hợp luôn cả bình dầu liền, khi sử dụng pen đạp khỏi cần mua thêm bình dầu làm gì cho cực.
Xét về mặt hiệu năng thì pen đạp Formula này không thua kém gì những thương hiệu nổi tiếng như: Brembo, GaleSpeed, Frando,...

​Heo thắng sau cũng là heo Brembo Billet có tông màu trùng với heo trước nhưng lại là phiên bản 2pis để tối ưu hóa hiệu suất thắng ở dàn chân sau. Nó được bắt với thế nằm trên, hạn chế tiếp xúc với mặt đường để tránh bj cát, bụi văng vào heo.

​Sở hữu bộ đôi giá trị là trợ lực và phuộc Ohlins đã làm cho diện mạo chiếc xe trông cao cấp và sang trọng hơn bao giờ hết. Đặc biệt chúng còn có tông màu đồng điệu với dàn chân của xe, một sự phối hợp khéo léo để cho ra được một tổng thể hài hòa.
Nguồn ảnh : Ròm

TIN LIÊN QUAN

Honda Smile 110 độ thức tỉnh cộng đồng xebiz của biker Thailand

Smile 110 là dòng xe 2 thì được mệnh danh là 'huyền thoại bất tử' của nhà sản xuất Honda, từng lừng lẫy 1 thời ở các nước Đông Nam Á như Thailand, Campuchia & có cả Việt Nam.

Honda Smile 110 huyền thoại 2 thì & sự thức tỉnh của làng chơi xe Việt

Smile 110 là dòng xe 2 thì được mệnh danh là ' huyền thoại bất tử ' của nhà sản xuất Honda từng lừng lẫy 1 thời ở các nước Đông Nam Á như Thailand Campuchia & có cả Việt Nam . Được sản xuất tại Thailand vào những năm 1998 không như những các

Honda Smile 110 hồi sinh cực ấn tượng với loạt đồ chơi giá trị

Xem qua tổng thể ta sẽ thấy con chiến mã này đã được hồi sinh từ phía ngoài qua lớp màu xanh dương cực đẹp từ dàn áo, đi theo đó là những món đồ chơi kiểng giá trị đã khiến xe trở nên giá trị hơn rất nhiều trong mắt người chơi xe.

"Huyền thoại" Smile 110 hồi sinh với bản độ cực chất của Biker Thái

Huyền thoại 2 thì mang tên Honda Smile 110 từ cuối thập niên 90 đã được 1 biker ở Thailand hồi sinh bằng bản độ cực chất, cụ thể là loạt đồ chơi kiểng có giá trị đến từ những thương hiệu tên tuổi như Brembo, Ohlins... chúng ta cùng xem qua chiếc

Smile 110 độ bộ áo mang gam màu trắng đỏ cùng nhiều đồ chơi giá trị

Smile 110 là dòng xe 2 thì được mệnh danh là 'huyền thoại bất tử' của nhà sản xuất Honda, từng lừng lẫy 1 thời ở các nước Đông Nam Á như Thailand, Campuchia & có cả Việt Nam. Được sản xuất tại Thailand vào những năm 1998, không như những các

[CFL] Lại xảy ra khẩu chiến giữa Mạnh CFM và clan Smile vì nghi vấn hack

Đến hôm nay thì Mạnh CFM lại tiếp tục lên tiếng, nhưng không phải là xin lỗi “trả lại sự trong sạch” cho thành viên clan Smile mà là để xác nhận rằng đã có 1 thành viên Smile xài Wall báo vị trí và hiện tại nick này (cùng với một clone khác sử dụng

Điểm qua 4 dòng xe độ hiện đang được ưa chuộng trên đất Thái

Như tiêu đề đã nhắc đến, trong hình ta sẽ thấy sự xuất hiện của 4 mẫu xe độ cùng mang 1 sắc màu đỏ thể hiện sự sang trọng, trẻ trung & cá tính. Vậy 4 mẫu xe đó là những dòng gì chắc chúng ta cũng đã đoán được: PCX 150, Kawasaki Kips 150,

'Honda Big bike' ra mắt các chương trình khuyến mãi đặc biệt với sựxuất hiện của các dòng xe cao cấp

AP Honda là nhà phân phối của Honda Big Bike tại thị trường Thái Lan. Trình làng tại sự kiện Moto Expo 2017 với các mẫu xe mới bao gồm dòng xe Honda 500 Series, 650 Series và Rebel 500, ra mắt công nghệ độc quyền Honda DCT ở Africa Twin, NC750X,

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục lỗi NoxPlayer không tương thích với Windows 10 Creators Update

Kể từ khi Microsoft ra mắt Windows 10 Creators Update vào tháng 4 năm 2017, nhiều người dùng đã thông báo rằng NoxPlayer không hoạt động nữa và được nhắc kèm theo thông báo tương thích như sau: ' This app can’t run on

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...