Exciter 155 VVA và Winner X : Thiếu vắng ABS, Exciter liệu có thất thế?

Exciter 155 VVA và Winner X là hai cái tên hiện đang khiến tất cả anh em mê xe đau đầu khi phải cân nhắc lựa chọn giữa hai mẫu xe này. Một chiếc xe có thiết kế mới lạ cộng với động cơ mạnh mẽ hơn hẳn, chiếc còn lại thì sở hữu công nghệ ABS giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lái.

Exciter 155 VVA và Winner X : Thiếu vắng ABS, Exciter liệu có thất thế?

Exciter 155 VVAWinner X: Thiếu vắng ABS, Exciter liệu có thất thế?

Exciter 155 VVA gọn gàng và đậm chất trường đua, Winner X hầm hố và mạnh mẽ


Exciter 155 VVA có thiết kế đèn lái vô cùng sáng tạo khi đặt đèn cos ở trên tay lái, còn đèn pha thì lại đặt dưới. Vừa làm cho ánh sáng phân tỏa theo hướng bẻ lái mà còn hạn chế tình trạng cường độ ánh sáng mạnh chiếu vào mặt của người đi ngược chiều.
Winner X thì dời cả đèn cos lẫn đèn pha xuống mặt nạ. Tuy cường độ ánh sáng có xêm xêm nhau nhưng ánh sáng mà Winner X cho ra không thể di chuyển theo hướng bẻ lái, chưa thể tối ưu bằng so với Exciter 155 VVA.
Winner X cũng không sở hữu dãy đèn định vị LED đẹp mắt và nổi trội như Exciter 155 VVA. Không những có lợi về mặt thẩm mỹ mà còn giúp cho những người đi đường nhận diện được chiếc xe khi tới gần.

Exciter 155 VVA có một cặp xi nhan trước được tích hợp vào bên trong phần yếm giống như Exciter 150NVX. Winner X thì có cụm xi nhan trước lồi hẳn ra ngoài, tuy hơi vướng víu nhưng xét về khả năng thông báo tín hiệu thì nó sẽ hơn hẳn xi nhan trước của Exciter 155 VVA.

Exciter 155 VVAWinner X đều có phần đèn hậu được định hướng theo phong cách mô tô vô cùng hầm hố. Nhưng Winner X lại nhỉnh hơn phần nào khi xi nhan sau dạng LED không những tiết kiệm điện mà còn có ánh sáng vượt trội hơn hẳn.
Tay dắt của Exciter 155 VVA được thiết kế theo kiểu đơn giản, còn tay dắt của Winner X lại làm theo kiểu cách điệu độc lạ. Nếu xét về độ đẹp thì tay dắt của Winner X sẽ ăn đứt đối thủ, tuy nhiên nếu sử dụng trong việc dìu dắt xe thì nó sẽ phần nào 'khó nhằn' hơn so với tay dắt của Exciter 155 VVA.

​So với Winner X, Exciter 155 sẽ có diện mạo tương đối gọn gàng và nhỏ nhắn hơn bởi những đường nét cắt xẻ vuốt nhọn táo bạo. Còn Winner X thì lại làm người xem thích thú bởi dáng vẻ oai phong và mạnh mẽ.
Winner X làm chủ nhân thích thú với cụm đồng hồ đầy màu sắc, Exciter 155 VVA 'lật kèo' cùng với những trang bị hiếm thấy trên xe côn tay

Winner X sở hữu một chiếc đồng hồ đầy màu sắc sở chia sẻ chung với dòng Sportbike CBR150. Nếu so với đồng hồ Exciter 155 VVA thì dù có diện tích hiển thị tương đối nhỏ hơn nhưng cách bố trí của nó lại rất hài hòa và hợp lí.


​Cùm công tắc của Exciter 155 VVA là dạng cùm công tắc rời giống như những mẫu cùm công tắc trên mô tô phân khối lớn. Chứ nó hoàn toàn không có dính liền dàn bợ cổ của xe như Winner X, làm cho người nhìn có cảm giác thể thao hơn.
Exciter 155 VVA còn có tích hợp luôn cả công tắc tắt/mở động cơ và tắt bật đèn. Hai chức năng mà Winner X vẫn còn thiếu sót. Hai chức năng này so ra cũng không phải gì quá to tát, nó chỉ giúp cho quá trình sử dụng của chủ nhân tiện nghi hơn phần nào.

Exciter 155 VVA phiên bản Đặc biệt và GP còn có tích hợp luôn cả cổng sạc tẩu thuốc và hệ thống khóa Smartkey. Exciter 155 VVA hiện tại đang là chiếc xe cô tay duy nhất trong phân khúc sở hữu hai trang bị này.
Cổng sạc tẩu thuốc sẽ giúp chủ nhân có thể sạc điện các thiết bị điện tử một cách dễ dàng khi để trên ghi đông. Còn ổ khóa Smartkey sẽ triệt tiêu hoàn toàn nguy cơ bị mất cắp xe. Đối với những ổ khóa cơ truyền thống như Winner X thì chúng rất dễ bị bẻ khóa bởi những thanh đoản từ bọn 'đạo tặc'.
Exciter 155 VVA dù có heo thắng 2pis nhưng nó vẫn chưa đủ

Exciter 155 VVA sử dụng heo thắng 2pis tăng cường hiệu suất thắng của xe, nhưng nếu so với hệ thống ABS trên Winner X thì nó lại hoàn toàn thua xa.
Với những tình huống nguy hiểm thì ABS sẽ phát huy triệt để tác dụng của nó, khi thắng gấp và mạnh thì nó sẽ hạn chế tình trạng bó cứng phanh và điều tiết nó một cách chuẩn xác và nhịp nhàng. Vừa không bị trượt bánh mà còn tăng được hiệu suất trong khi phanh.
Động cơ Exciter 155 VVA và những nâng cấp vượt trội so với Winner X

Exciter 155 VVA hơn Winner X ở chỗ nó đang là chiếc xe duy nhất trong phân khúc sở hữu bộ nồi Assist & Slipper Clutch. Nó sẽ đem lại cảm giác bóp côn nhẹ hơn hẳn, ngoài ra thì nó sẽ hạn chế tình trạng trượt nồi khi dồn số gấp (Thắng số).
Một hiện tượng thường thấy, dẫn đến tình trạng bị trượt bánh khi đang thắng số. Theo Yamaha Việt Nam, bộ nồi này sẽ lấp đầy sự thiếu sót của ABS. Nhưng đối với mình thì thật sự nó vẫn chưa đủ.

Exciter 155 VVA có dung tích nhớt chỉ 0,85L trong khi Winner X nó lại có dung tích nhớt lên tới 1,1L. Không chỉ tiết kiệm hơn khi bảo dưỡng mà còn đỡ phải mua một lần hai chai nhớt khi nơi bạn mua không có nhớt chiết lẻ.
Bù lại tì Exciter 155 VVA lại 'uống xăng' hơn rất nhiều so với Winner X. Exciter 155 VVA có mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 2,09L/100km trong khi con số này trên Winner X chỉ dừng lại ở mức 1,70L/100km.
Exciter 155 VVA hiện tại đang sở hữu rất nhiều công nghệ vượt trội, ví dụ như: VVA, 4 bản đồ đánh lửa tùy biến theo cấp số tương tự, áp dụng công nghệ phủ carbon kim cương của mẫu xe R1, tăng góc phun và số lỗ phun xăng tương tự R1,... Chúng giúp cho chiếc xe này đạt được công suất tối đa 17,7 HP ở ngưỡng tua 9.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút.
Winner X thì sở hữu động cơ 150cc với công nghệ cam DOHC giúp con xe có sự mạnh mẽ ở nước hậu, công suất tối đa của Winner X 15,4HP tại ngưỡng tua 9.000 vòng/phút. Còn mô men xoắn cực đại là 13,5Nm ở ngưỡng tua 6.500 vòng/phút. Có vẻ hơi yếu thế hơn so với Exciter 155 VVA.
Giá bán và trang bị
Exciter 155 VVA được trang bị những trang bị tối tân như : VVA, khung sườn cải tiến, heo thắng 2pis trước, cổng sạc tẩu thuốc (bản Cao cấp và GP), Smartkey (bản Cao cấp và GP),... Nó hiện tại có giá bán như sau:

Winner X sở hữu công nghệ cam DOHC đem lại sức mạnh ở những ga cuối của con xe, màn hình LCD,... Với 5 phiên bản khác nhau : Phiên bản thể thao, Phiên bản camo, Phiên bản đen mờ, Phiên bản đường đua. Trong đó chỉ có phiên bản thể thao là không có trang bị ABS. Và các phiên bản khác đã được trang bị ABS ở bánh trước.
  • Phiên bản thể thao của Winner X gồm những màu : Đen cam, Đỏ bạc đen, Đen xanh, Xanh bạc đen, Bạc đỏ đen. Đang có mức giá đề xuất : 45.990.000 VNĐ
  • Phiên bản camo có các màu : Đỏ bạc đen, Xanh bạc đen. Được Honda đưa ra mức giá đề xuất : 48.990.000 VNĐ
  • Phiên bản đen mờ mang phối màu đen bạc vàng đồng có mức giá đề xuất : 49.490.000 VNĐ
  • Phiên bản đường đua có trên mình tông màu đỏ xanh trắng đen đang có mức giá đề xuất : 49.990.000 VNĐ
  • Phiên bản thể thao ABS được Đen Vâu làm đại sứ thương hiệu có phối màu trẻ trung Bạc - Đen - Đỏ có mức giá đề xuất : 48.990.000 VNĐ
So với Exciter 155 VVA thì Winner X sẽ 'được lòng' người tiêu dùng phổ thông hơn bởi vì sở hữu công nghệ ABS. Đảm bảo an toàn khi di chuyển. Còn Exciter 155 VVA sẽ phù hợp với những anh em thích những trải nghiệm mới và phong cách lái thuần thể thao.

TIN LIÊN QUAN

Giá Winner X hiện tại thế nào khi Exciter 155 ra mắt?

Giá của Winner X hiện tại đang ở mức vô cùng hợp lý mặc dù đang ở thời điểm cận tết và đặc biệt 'mềm' hơn rất nhiều so với đối thủ Exciter 155. Chắc chắn anh em sẽ cảm thấy 'sốc' khi biết được mức giá hiện tại của mẫu xe này! Giá Winner X hiện tại

Chiếc Winner 150 gắn cặp mâm của Exciter 135

Mới đây, 1 biker đến từ Malaysia đã độ lên chiếc xe của mình cặp mâm đến từ Exciter 135 với bản lớn: 1.6 trước - 2.5 sau. Như vậy, bản này còn nhỏ hơn cả mâm zin trên chiếc Winner 150. Khi được hỏi thì mới biết, biker Malaysia rất thích tốc độ nên

Exciter 150 độ mạnh mẽ nhờ dàn chân cướp của Winner 150

Xe độ lại hệ thống chiếu sáng với gương cầu lồi, cặp led L4 cho ánh sáng cực mạnh khi di chuyển về đêm, kính kiểu Rizoma

Exciter 135 lạ lẫm kết hợp dàn chân Winner & mâm 3 đao

Mặc dù đã bị thay thế bởi Exciter 150, nhưng Exciter 135 đời cũ vẫn được rất nhiều người ưa thích với những đường nét sắc sảo cùng kiểu dáng thon gọn. Chính vì thế mà các bản độ từ dòng xe này vẫn cứ lần lượt ra đời.

Exciter 150 độ hệ thống giảm xóc Winner vô cùng hợp nhãn

Là mẫu xe số côn tay bán chạy nhất tại Việt Nam, xe máy Yamaha Exciter 150 cũng đồng thời là mẫu xe độ lại nhiều nhất ở nước ta. Bên cạnh những bản độ cực “khủng”, cũng có không ít biker Việt thích kiểu dáng nguyên bản của Exciter 150 và chỉ tập

[Clip] Winner 150 tiếp tục chiến thắng Exciter 150 trong giải đua ARRC 2017

Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150 là 2 dòng xe ngang hàng 150cc ở phân khúc underbone. Dù đã có nhiều cạnh tranh trong thực tế, nhưng Winner 150 và Exciter 150 cạnh tranh trên đường đua mới gọi là 'Hấp Dẫn'. Mới đây, Winner 150 lại chiến thắng

So sánh Đèn pha LED trên Exciter 150 New và Winner 150

Mọi người cũng biết đến Yamaha Exciter 150 New vừa được Yamaha ra mắt tại Việt nam cách đây không lâu với đặc điểm dễ nhận ra chính đèn pha LED thế hệ mới trên Exciter 150 New. Vậy đèn pha LED trên Exciter 150 New có khác gì với đèn pha LED trên

Cận cảnh Benelli RFS150i 2019 Limited Edition khiến Yamaha Exciter, Honda Winner kiêng nể

Điểm khác biệt căn bản của Benelli RFS150i 2019 Limited Edition chính là đồ họa xe với màu Tri-colore (ba màu hợp nhất), được kéo dọc tới tận các vành bánh xe màu xám và vệt màu đỏ.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký VPS 'Red Hat Storage' miễn phí tại AWS

Mới đây nhà cung cấp AWS của Amazon ra gói dịch vụ máy chủ Red Hat cấu hình cao dành cho Sinh viên, các nhà phát triển ... Với tiện ích này dịch vụ sẽ cho đăng ký miễn phí trải nghiệm trong 5 tiếng sử dụng của dịch vụ

Bỏ túi ngay 5 mẹo chụp ảnh đẹp bằng Galaxy Note 20

Galaxy Note 20 được trang bị 3 camera sau và xếp hạng thứ 12 về khả năng chụp ảnh và đứng trên cả iPhone 12. Để trở thành một tay săn ảnh thực thụ với thiết bị này, bạn chỉ cần bỏ túi cho mình một số mẹo chụp ảnh đẹp

Trải nghiệm One UI Night Theme cho smartphone Samsung với Android 8 Oreo

Một trong những điểm đáng chú ý nhất trên One UI chính là giao diện nền tối. Dù One UI mới chỉ phát hành phiên bản beta cho Galaxy S9/S9+ ở một số khu vực (chưa có tại Việt Nam), tuy nhiên nếu muốn thì bạn vẫn có thể

Cách quay video chân dung trên OPPO Reno6 Pro 5G hội chị em nhìn là mê

Cách quay video chân dung trên OPPO Reno6 Pro 5G thì theo mình thấy nó khá đơn giản và tính năng này cũng cho kết quả vô cùng ấn tượng, hãy cùng xem nhé.

Cách khắc phục tình trạng sử dụng CPU cao

Mức độ sử dụng CPU cao có thể chỉ ra một số vấn đề. Nếu một chương trình ngốn quá nhiều bộ vi xử lý thì nhiều khả năng nó hoạt động không tốt. Quá tải CPU cũng là dấu hiệu máy bị nhiễm virút hoặc phần mềm độc hại và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

4 điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE chinh phục mọi người dùng

Sản phẩm mới nhà Xiaomi là 11 Lite 5G NE đã đem đến một làn gió mới cho thị trường di động phân khúc tầm trung. Màu sắc thời trang, mỏng, nhẹ,… là những điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE khiến các đối thủ phải dè

Đánh giá Asus ZenBook 13 UX333FA. Ultrabook nhỏ nhất thế giới làm được gì ?

Một máy tính xách tay cao cấp không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Chỉ cần nhìn vào ZenBook 13 UX333FA của Asus, có bộ xử lý Gen Core i5 mạnh mẽ thứ 8 và thời lượng pin cực kỳ tốt (đủ để chúng tôi gọi nó là một trong