KTM 990 Supermoto độ cực chất đến từ New Zealand.
Nhìn thoáng qua, nó trông giống như một cỗ máy đường đua hơn là một chiếc xe độ nhưng nhìn kỹ hơn, chúng ta sẽ nhận thấy bộ quây bằng sợi carbon trên khắp thân xe và một loạt các tinh chỉnh nhỏ hơn được rải khắp nơi.
Bất chấp vẻ ngoài giống đường đua của chiếc KTM 990 Supermoto, Nick Murray đã hướng nó đến việc sử dụng trên đường phố. Anh ấy vẫn giữ bộ phun xăng EFI và hệ thống chống bó cứng ABS, không đụng đến hệ thống dây điện và chiếc xe chứa tới 14 lít nhiên liệu. Tất cả là nhờ thiết lập bình xăng tùy chỉnh rất thông minh.
Nick đã tháo lắp khung phụ ban đầu của KTM, sau đó chế tạo một bình nhiên liệu bằng nhôm có thể tăng gấp đôi thể tích với thành khung phụ mới.
Thay thế bình xăng đã tạo ra không gian để biến đổi đáng kể thân xe của 990 SMT. Tất cả các tấm quây mới đều được làm thủ công. Đầu tiên anh sử dụng vật liệu nhôm để tinh chỉnh trước khi đưa ra thiết kế cuối cùng.
Sau khi mọi thứ được hoàn thiện, Nick tráng các bộ phận bằng nhôm và sử dụng chúng để tạo thành khuôn sợi carbon. Các bộ phận cuối cùng sau đó được cắt từ sợi carbon và được xử lý chân không trong nồi hấp, công đoạn này thực hiện bởi Gregor tại Haeberline Composites.
Đèn pha được lấy từ một trong những chiếc xe đua enduro của KTM, chắn bùn trước là một bộ phận supermoto, và yên xe là của KTM 450 SX.
Chi tiết ống xả loại 2in1 được tùy chỉnh kết hợp lon bô Arrow. Đương nhiên, chiếc xe này cũng đã chạy trên dyno và được báo cáo là tạo ra 112 mã lực ở bánh sau.
Hệ thống treo WP vốn đã rất tốt trên các dòng xe của KTM, nhưng bản độ này đã được nâng cấp với các bộ phận bên trong của Race Tech cho cả phuộc trước và sau. Nick cũng lắp một bộ ly hợp trượt từ TSS và một bộ sang số nhanh của HealTech. Bình điện đã được đổi lấy một khối Lithium-ion Antigravity, được nhét vào một hộp tùy chỉnh phía sau của động cơ.
Trung tâm lái giờ đây sở hữu ghi-đông, bao tay, tay thắng, tay côn và bộ phận bảo vệ tay mới, nhưng các công tắc đều được giữ nguyên. Tuy nhiên, bộ khóa khởi động ban đầu được thay thế bằng khởi động RFID không cần chìa khóa rất hiện đại.
Giữa những thay đổi về hình ảnh và nâng cấp hiệu suất, chiếc 990 SMT này hiện chỉ còn nặng 160kg (ướt). Rất thú vị khi di chuyển trên đường phố và sẽ thật kinh ngạc khi sử dụng trên đường đua.
Nguồn: bikeexif