Một số nhận xét của anh về chiếc Honda RC213V 2019:
- Nó dễ lái hơn Ducati DesmosediciGP 2018, cụ thể RC213V có trọng tâm thấp hơn. Với chiều cao 1,71m của Lorenzo - cân nặng 64-65kg, anh có thể dư sức chống chân trên mặt đất. Còn với chiếc DesmosediciGP 2018 thì ngược lại, xe có khối động cơ to và chiều cao yên sẽ cao hơn nên anh đã khá vất vả trong thời gian đầu làm quen với nó.
- Ngoài trọng tâm thấp, RC213V 2019 có loại thế chiều ngang cơ thấp ngắn hơn, nhỏ gọn hơn rất nhiều.
- Cảm giác lái của Lorenzo được cải thiện khi anh có thể cạ đầu gối chủ động hơn, nhận biết được góc bo cua hợp lý trên RC213V, khiến cho Lorenzo tự tin hơn.
- Nửa đầu mùa giải MotoGP 2018, anh đã rất vất vả để làm quen và nghiên cứu DesmosediciGP 2018. Nữa mùa sau thì anh đã tìm ra được yếu điểm và biến cái yếu để đó thành điểm mạnh của mình, anh ấy đã thành công đó chính là kiểu dáng bình xăng. Khi bước qua Honda, anh ấy đã yêu cầu đội kỷ thuật hoàn thiện bình xăng thì họ đã đồng ý cải thiện trên chiếc RC213V 2019.
- Lorenzo rất ấn tượng với yêu cầu của anh được HRC đồng ý ngay, họ luôn lắng nghe ý kiến riêng của tay đua.