Exciter 150 là dòng xe được nâng cấp hoàn hảo với dáng vóc đậm chất thể thao để thay thế cho dòng xe Exciter 135 trước đây , có thể nói đây là sự thành công của Yamaha khi cho ra mắt dòng xe này. Từ lúc trình làng thì Exciter 150 đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho cộng đồng chơi xe trong & ngoài nước, dù không còn giữ vị thế độc tôn nhưng dòng xe này đã trở thành tượng đài trong giới chơi xe bằng hàng loạt bản độ dần được ra đời theo cách chơi của mỗi người từ nhẹ nhàng đến hầm hố. Xem qua tổng thể ta sẽ thấy con chiến mã này khoác cho mình bộ áo mang gam màu đen bạc ở phiên bản Movistar đậm chất thể thao, theo chia sẻ của chủ xe thì dàn áo đã phủ Ceramic còn gọi là hiệu ứng lá sen (nước không bám trên bề mặt đã được phủ mà sẽ chảy thành hạt tương tự. Không quá trau chuốt, chỉ vài món đồ chơi kiểng giá trị được gác lên xe 1 cách hợp lí, chúng ta cùng xem chi tiết bên dưới đây nhé!
Hệ thống phanh cũng được chú trọng đến bởi nó quyết định sự an toàn của xe, cùm tay phanh ở cánh phải đã được thay thế bằng cùm Brembo Corsa Corta, đây là mẫu mới nhất của RCS 19 đi kèm ống dầu Earl's. Như đã nói đến ở phía trên, không chỉ là đi kiểng, việc thay đổi này sẽ giúp người lái bóp phanh có cảm giác dịu nhẹ thực thụ & sử lí phanh cũng trở nên tối ưu hơn, để gắn hoàn chỉnh lên xe bắt buộc phải khoét phần nhựa lại sao cho có khoảng cách với cùm hợp lí. Chóa đèn zin được thay thế bằng chóa đèn 2 Zhipat mẫu 2019 màu khói tầng giúp tăng cường ánh sáng hơn cũng như cho cái nhìn thể thao. Tay côn TWM xuất xứ từ Ý được cấu tạo từ nhôm CNC, giúp việc thực hiện sang số linh hoạt cũng như ổn định hơn. Bên cạnh đó ta còn thấy đồng hồ Koso mini 3 được cố định bằng pat xoay chống hack. 2 phía tay lái lấp đầy khoảng trống với bao tay Spider mang lại sự êm ái kết hợp cùng gù dẹp CNC. Để gia tốc nhanh hơn chủ xe đã trang bị cùm tăng Domino XM2 kèm cặp ống ga nhôm Domino với hành trình ga được rút ngắn đáng kể. Về phần mặt nạ đã được thay thế của Indo được tích hợp pas biển số trước.
Dàn chân đầy cứng cáp với mâm Oz Racing màu bạc với kích thước mâm trước 2.5 & sau 4.0, nhìn xe trở nên hầm hố hơn rất nhiều. Để khắp phục tình trạng cụp cụp do lỗi của nhà sản xuất về phuộc, chủ xe đã mạnh tay rinh trọn bộ chảng 3, phuộc & dè thừa hưởng từ đối thử Winner 150 đã được gia công từng chi tiết 1 cách cẩn thận mới gác hoàn chỉnh lên xe. Hệ thống phanh trước được nâng cấp với heo Nissin 2 kết hợp cùng dây dầu HEL Uk qua sự hỗ trợ của pas nhôm giữ heo CNC chạy máy cho độ chính xác cực cao, dây dầu cũng được cố định bằng pas Titan. Việc quan sát tình trạng nhớt được quan tâm khi chủ xe trang bị nắp lọc nhớt CNC, ống xả Uma Racing với thiết kế tựa như zin cho âm thanh ấm & uy lực, phía ngoài với ốp pô được sơn Carbon 3D cho độ thẩm mỹ cao.
Tăng cường ánh sáng ta sẽ thấy led trợ sáng L6 được làm pas cố định gần chảng 3, hệ thống giảm xóc zin phía sau được thay thế bằng thương hiệu Ohlins danh tiếng được đi kèm bình dầu rời, đây là mẫu phuộc có ty phuộc & lò xo mang kích thước lớn hơn zin đem lại sự cứng cáp, lò xo sơn vàng nổi bật. Nó đáp ứng tốt độ nhún nảy hợp lí trong mọi địa hình, phía chân phuộc có núm chỉnh vặn ngược lại là nhanh hơn => mềm hơn. Lúc đi tour chạy nhanh hơn thì vặn vô thêm vài nấc. Tour về xả ra như cũ đi phố cho êm. Bình dầu rời cấu tạo bên trong là chứa 2 lớp dầu & khí Ni tơ, khí Ni tơ sẽ quyết định độ nặng nhẹ của giảm xóc khi đường truyền tải theo kết cấu của chịu lực nén. Bộ phận truyền tải được trau chuốt vẻ đẹp bằng đĩa tải nhôm 7075 được gia công tinh xảo trong từng chi tiết kết hợp cùng sên DID vàng óng ánh, nó được che lấp vẻ đẹp phần nào qua cacte X1R. Hệ thống phanh sau cũng được nâng cấp tương tự như bánh lái trước với heo Brembo 2 pis đối xứng logo lớn gác hoàn chỉnh qua sự hỗ trợ của pas nhôm CNC, ngoài ra đĩa phanh đến từ thương hiệu Galfer đi kèm dầu dầy HEL Uk & bình dầu AEM Titanium.
1 bản độ đẳng cấp của biker đến từ thành phố Pleiku, Gia Lai.
2banh.vn