Suzuki Gixxer 250 học hỏi thiết kế từ các anh lớn như S750 và S1000. Danh sách phần cứng có khả năng ngang bằng với các đối thủ của nó, đèn pha LED và đèn đuôi LED.
Suzuki Gixxer 250 rất có thể sẽ đi kèm với một động cơ xi-lanh đơn rẻ hơn. Nó có thể là một động cơ phun nhiên liệu đơn, 249cc, làm mát bằng không khí và dầu - thứ mà chúng ta đã thấy trên FZ25. Do đó, các con số hiệu suất không có khả năng khác nhiều so với Yamaha. Mong đợi công suất đầu ra tối đa từ 20 mã lực đến 25 mã lực. Mô-men xoắn cực đại được dự kiến sẽ di chuột quanh mốc 20 Nm. Động cơ rất có thể sẽ được phối hợp với hộp số năm cấp.
Một thiết lập phanh đĩa đơn trên cả hai bánh xe. Các tiêu chuẩn an toàn sắp tới bắt buộc việc lắp đặt ABS trên tất cả các xe hai bánh với dung tích 125cc trở lên. Nó vẫn không chắc chắn liệu Suzuki cung cấp ABS kênh đôi hoặc lựa chọn một tùy chọn kênh đơn rẻ hơn. Hệ thống treo dường như nằm trong dự kiến phuộc hành trình ngược, Ở phía sau sẽ là một đơn vị monoshock với một preload có thể điều chỉnh, vì lợi ích của việc giữ giá cạnh tranh.