Được ra mắt lần đầu từ năm 2011, tuy nhiên Kawasaki W800 vốn dựa trên cơ sở của các dòng W650 và W400 xuất hiện từ nhiều năm trước. Bản thân chúng có kiểu dáng hoài cổ lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc Kawasaki W1, vốn đã ra đời từ những năm 60 của thế kỷ 20. Do các tiêu chuẩn khí thải mới được đưa vào áp dụng từ năm 2017, vào năm 2016 Kawasaki đã từng tuyên bố ngừng sản xuất W800. Tuy nhiên với trào lưu mô tô hoài cổ đang diễn ra mạnh mẽ, hãng đã quyết định đem dòng xe này trở lại với đời 2019.
Với đời 2019, Kawasaki W800 đã giữ nguyên thiết kế tổng thể của W800, chỉ thay đổi chủ yếu về màu sắc. Những fan của dòng xe có thể dễ dàng nhận ra đời xe mới nhờ vào đèn pha trước được nâng cấp lên đèn LED nằm trong chóa tròn cổ điển, cùng với phanh sau nay đã được nâng cấp lên phanh đĩa thay vì sử dụng đùm như trước đây. Thay vì tem nổi và má ốp cao su trên bình xăng, chiếc xe nay cũng chỉ còn logo sơn chìm.
Tuy nhiên, chỉ có phiên bản W800 Street mới sở hữu kiểu dáng roadster cổ điển như các đời W800 trước đây. Ngoài phiên bản này, Kawasaki còn lần đầu tiên tung ra model W800 Cafe mới. Đúng như tên gọi, chiếc xe được lấy cảm hứng từ phong cách cafe racer với ghi-đông thấp hơn, mào chắn gió bao quanh đèn pha, má ốp cao su trên bình xăng và yên nổi gò ở phía sau. W800 Cafe cũng có một số sự thay đổi màu sắc so với W800 Street.
Cung cấp sức mạnh cho cả 2 phiên bản vẫn là khối động cơ động cơ 773cc SOHC 2 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng gió. Tuy nhiên theo Kawasaki, 90% các chi tiết động cơ đã được hãng cải tiến để có thể đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 hiện đang được áp dụng. Động cơ này cho công suất 48 mã lực và mô-men xoắn cực đại 60Nm. Giống những mẫu mô tô đời mới khác, W800 2019 được trang bị phanh ABS 2 kênh.
Hiện tại Kawasaki chưa công bố giá và thời điểm bán ra của W800 2019.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/mo-to-hoai-co-kawasaki-w800-2019-hoi-sinh-voi-2-phien-ban-moi-28847.html