Vào giữa tháng 11 tại Indonesia, mẫu mô tô hoài cổ Kawasaki W250 mới đã được chính thức ra mắt. Được coi là một mẫu xe mới tuy nhiên trên thực tế, W250 chính là chiếc Kawasaki Estrella 250 quen thuộc được đổi tên.
Tại Nhật, Estrella 250 cùng với các dòng xe Kawasaki khác như KLX250, D-tracker X, W800 và ZRX1200 đã có các phiên bản cuối cùng Final Edition và chuẩn bị dừng sản xuất. Tuy nhiên riêng Estrella đã được Kawasaki đổi tên thành W250 và đưa tới các thị trường Đông Nam Á.
Ra mắt tại lễ hội Kawasaki Bike Week Indonesia, tuy nhiên phải tới triển lãm Thai Motor Expo vừa khai mạc, công chúng mới lần đầu tiên có cơ hội tiếp cận với Kawasaki W250. Về thiết kế tổng thể, W250 hoàn toàn không khác biệt so với chiếc Estrella vừa bị 'khai tử' hồi đầu năm ở Nhật. Xe cũng vẫn được trang bị hệ thống phuộc trước dạng ống lồng và phuộc sau lò xo kép.
W250 chỉ có hệ thống phanh đĩa cho bánh trước, và chiếc xe cũng không có phanh ABS. Heo phanh 2 piston cho đĩa trước được cung cấp bởi Tokico. Hệ thống phanh của W250 có đĩa đường kính 300mm và đùm sau 160mm. Xe sử dụng cấu hình vành nan cổ điển trước/sau lần lượt là 18 và 17 inch, kết hợp cùng lốp 90/90/18 và 110/90/17.
Điểm thay đổi lớn nhất của W250 so với Estrella đó là thay vì logo cũ, chiếc xe đã được trang bị biểu tượng mới mạ bóng sang trọng, tương tự như các dòng W600/W800. Bên cạnh bình xăng, tem hai bên các tấm ốp thân xe cũng được đổi để phù hợp với tên gọi mới của chiếc xe.
Là một mẫu mô tô phong cách cổ điển, W250 được trang bị bảng đồng hồ kiểu truyền thống với 2 đồng hồ báo tua và báo tốc lớn. Tuy nhiên trên đồng hồ báo tốc độ, hãng còn tích hợp một màn hình LCD đơn sắc nhỏ để hiển thị các thông tin về độ dài quãng đường đi được.
Động cơ của W250 vẫn giữ nguyên so với Estrella là loại 1 xi-lanh 2 van SOHC 4 kỳ làm mát bằng không khí, phun nhiên liệu điện tử với dung tích thực 249cc kèm theo hộp số 5 cấp, tạo ra công suất 17,4 mã lực và mô-men xoắn 18Nm. Với dung tích 249cc, cỗ máy này có công suất khiêm tốn, bù lại thiết kế của động cơ rất đẹp mắt, lấy cảm hứng từ những mẫu mô tô cổ của Anh.
Một điểm mới trên W250 mà Estrella trước đây không có là một hộp màu đen nhỏ được gắn ở vị trí bên dưới động cơ. Hiện tại, chưa rõ tác dụng của hộp này, tuy nhiên có khả năng nó có liên quan tới việc làm sạch khí thải của chiếc xe. Do không đạt tiêu chuẩn Euro 4, Estrella đã bị ngừng sản xuất và bán ra ở Nhật và châu Âu.
Khí thải của động cơ được dẫn qua hệ thống xả với lon pô hình chai cổ điển và hoàn toàn không thông qua bộ lọc xúc tác (catalyser). Những thông tin về tiêu chuẩn khí thải của W250 hiện cũng chưa được Kawasaki công bố.
Bộ yên của W250 có thiết kế y hệt như Estrella 250, với những đường dập nổi dọc theo bề mặt yên. Kawasaki cũng đã lựa chọn một số màu sắc cổ điển cho tấm bọc yên như kem, đen và nâu cafe. Với các chi tiết mạ sáng bóng, chiếc xe trông khá sang trọng và đạo mạo.
Tại Indonesia, Kawasaki W250 có giá khởi điểm là 72,6 triệu Rupiah (tương đương 122 triệu đồng). Với sự xuất hiện của W250, dòng xe hoài cổ W của Kawasaki đã có 3 đại diện ở 3 phân khúc thấp-trung-cao khác nhau, bên cạnh W800 và W175.