Mẫu xe môtô địa hình Yamaha Tenere 700 vừa được cho ra mắt tại triển lãm ECMA 2018 thừa hưởng thiết kế từ “đàn anh” T7 Concept, mang đậm phong cách Rally và là một chiếc adventure thực thụ.
Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng thì Yamaha đã chính thức giới thiệu đến công chúng mẫu xe ADV tầm trung mới nhất của mình là Yamaha Tenere 700 mới. Sự kiện ra mắt xe được tổ chức ngay tại triển lãm EICMA 2018 đang diễn ra tại Milan, bắt đầu từ ngày 6 đến ngày 11/11.
Cách đây vài năm, hãng xe máy Yamaha đã làm nên một cuộc cách mạnh trong thế giới môtô với dòng động cơ crossplane trang bị cho hàng loạt các mẫu xe bán chạy của hãng từ tầm trung đến cao cấp. Chính vì vậy hãng xe máy Yamaha đã rất tự tin với mẫu xe mới này.
Về thiết kế, ngoại hình của xe được thừa hưởng thiết kế từ mẫu concept Yamaha T7, mang phong cách thiên về Rally, chuyên dành cho đường trường. Đầu xe nổi bật với 4 bóng đèn pha LED hiệu suất cao, có khả năng chiếu sáng ở những nơi tối tăm nhất.
Xe cũng sở hữu thiết kế quây gió gọn gàng với kính chắn cao tạo nên vẻ chắc chắn, ổn định. Không được bán sẵn với thùng đồ như nhiều đối thủ cùng phân khúc, nhưng Yamaha cũng thiết kế sẵn 2 cặp móc treo thùng ở hai bên vỏ xe. Để Tenere 700 có khả năng offroad ấn tượng.
Bảng đồng hồ của Tenere 700 cũng là màn hình đơn sắc thay vì màn hình màu, dù nó có thiết kế đặt dọc lấy cảm hứng từ những quyển lộ trình trong các giải đua rally khá độc đáo. Xe sở hữu tay lái cao, bình xăng dốc về phía người lái – taọ cảm giác lái đa địa hình ấn tướng hơn.
Hệ thống treo của mẫu xe môtô Yamaha Tenere 700 gồm cặp phuộc USD kích thước 43 mm ở trước và giảm xóc lò xo trụ phía sau. Cả hai đều có hành trình dài và có khả năng tùy chỉnh. Đi kèm là bộ vành nan kích thước 21 inch ở trước và 18 inch sau, giúp tối ưu hóa khả năng đi offroad.
Bộ Công an vừa quyết định nâng cấp đội xe của đơn vị bằng 35 chiếc xe môtô FJR1300P, mẫu sport touring 1300 phân khối của Yamaha.
Là một chiếc adventure hạng trung với mức giá dự đoán rất phải chăng, khó có thể mong đợi Tenere 700 được trang bị những hệ thống điện tử hiện đại. Ngoài hệ thống phanh ABS có thể tắt được, chiếc xe hoàn toàn không có các chế độ lái khác nhau hay hệ thống điều khiển lực kéo.
Chia sẻ chung động cơ với dòng naked-bike MT-07 hiện tại, Yamaha Tenere 700 mới cũng được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC CP2 làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử với dung tích 689cc, cho công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 68Nm. Toàn bộ hệ thống phanh trước sau đều sử dụng heo Brembo.
Điểm mạnh đáng chú ý nhất của dòng động cơ CP2 trang bị trên Yamaha Tenere 700 chính là cung cấp mômen xoắn mạnh mẽ và mượt mà, mang lại phản hồi tay ga tốt và khả năng tăng tốc rất ấn tượng. Các yếu tố này giúp xe vận hành rất linh hoạt và nhẹ nhàng trên nhiều địa hình dường khác nhau.
Mômen xoắn cực đại của xe đạt được ở vòng tua khá thấp là 6.500 vòng/phút, giúp người dùng có khả năng kiểm soát và cân bằng xe tốt, đồng thời giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thêm vào đó, với bình xăng dung tích 18 lít, nhờ đó mà xe có thể đi được một quãng đường dài, khoảng 350km, trước khi phải đổ xăng.
Về kết cấu, Yamaha Tenere 700 2019 sử dụng khung ống thép trọng lượng nhẹ, cùng với đó là chiều dài cơ sở ngắn, thân xe nhỏ gọn và gầm cao 240 mm. Nhờ đó mà xe có tỏ ra rất linh hoạt và nhẹ nhàng trên mọi địa hình. Theo Yamaha, mẫu Tenere 700 sẽ có mặt trên thị trường với giá 16.199 USD (tương đương 375 triệu đồng).
Webike.vn – Tổng hợp
Tags: Yamaha
Nguồn : https://www.webike.vn/media/kham-pha-chiec-moto-dia-hinh-yamaha-tenere-700-gia-375-trieu-dong.html