Tuy nhiên, khó có thể tránh được sự 'thiếu sáng tạo' của Kawasaki Ninja ZX-6R 2019 mới, khi toàn bộ phân khúc superbike 600cc đang 'chết dần'. Do có chi phí phát triển cao tương đương các dòng superbike 1.000cc trong khi lợi nhuận thu lại nhỏ hơn, ngày càng nhiều hãng xe tỏ ra thờ ơ với phân khúc từng rất 'hot' này. Honda hiện đã 'khai tử' CBR600RR, Suzuki và Triumph tiếp tục bán các dòng GSX-R600 hay Daytona 675 mà không thay đổi.
Chỉ có Yamaha R6 vừa có thế hệ mới vào năm 2016, tuy nhiên trên thực tế chiếc xe vẫn giữ nguyên nền tảng khung và máy cũ, chỉ thiết kế lại vỏ ngoài, một số chi tiết khác và bổ sung thêm công nghệ. Học tập từ Yamaha, đây cũng là công thức được Kawasaki áp dụng để tạo ra Ninja ZX-6R 636 2019. Dù được coi là thế hệ mới, chiếc xe vẫn tiếp tục sử dụng cấu trúc khung nhôm đôi twin-spar và động cơ DOHC 16V 4 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 636cc của đời cũ.
Động cơ này đem tới cho chiếc xe công suất tối đa 136PS, mô-men xoắn 70,8Nm và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Về mặt công nghệ và trang bị, ZX-6R 2019 đã được bổ sung khá nhiều so với đời cũ. Đầu tiên, hỗ trợ kiểm soát động cơ nay có thêm hệ thống điều khiển lực kéo KTRC với 3 chế độ lái khác nhau và bộ ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch). Tay côn của xe cũng nhẹ hơn do có trợ lực, trong khi hộp số 6 cấp có tỷ số truyền được sắp xếp lại để tạo cảm giác 'bốc' hơn ở các số thấp và bổ sung hệ thống sang số nhanh chiều lên.
Ở phía trước, Kawasaki đã trang bị cho ZX-9R dàn phuộc USD đường kính ti trong 41mm Showa SFF-BP với khả năng điều chỉnh được hoàn toàn các thông số như độ cứng, độ nảy và tải trọng. Tương tự, phuộc sau cũng điều chỉnh toàn phần, nhưng là loại monoshock với điểm kết nối dưới gắp Uni Trak do Kawasaki thiết kế. Hệ thống phanh của xe không có sự cải tiến rõ rệt khi vẫn sử dụng cặp heo trước Nissin 4 piston đối xứng, kẹp các đĩa đường kính 310mm.
Trước đây, Ninja ZX-6R vốn sở hữu thiết kế rất giống với các 'đàn em' Ninja 250/300 nhỏ hơn, và điều này vẫn tiếp tục được Kawasaki duy trì với thế hệ mới. Có hình dáng tương tự như Ninja 400, chiếc xe sở hữu các đèn chiếu sáng và tín hiệu với thiết kế tương tự. Tuy nhiên trên Ninja ZX-6R, đèn pha trước đã được Kawasaki nâng cấp lên công nghệ LED, trong khi quây gió 2 bên nhiều khe hơn và bình xăng 17 lít lớn, góc cạnh hơn.
Ngay cả bảng đồng hồ của xe cũng gần như y hệt Ninja 400, chỉ khác màu giao diện và có thêm khu vực hiển thị chế độ lái. ZX-6R 2019 có trọng lượng ướt 196kg và sở hữu chiều cao yên 830mm. Xe sẽ được bán với 2 màu là xám và xanh 'Kawa', có giá khởi điểm từ 10.999 USD tại thị trường Mỹ (tương đương 256,4 triệu đồng).
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/kawasaki-ninja-zx6r-2019-gia-256-trieu-binh-moi-ruou-cu-28409.html