Superbike là những chiếc xe rất quyến rũ và cuốn hút, không chỉ đẹp ở ngoại hình, mà nó còn cho trải nghiệm lái tốc độ hưng phấn hơn so với những dòng xe phân khối lớn khác. Tuy nhiên, giá thành của một chiếc Superbike với đầy đủ công nghệ là một trở ngại không nhỏ đối với người chơi, và hơn hết với mức thu nhập trung bình tại Việt Nam, sở hữu một Superbike chính hiệu không phải điều đơn giản.
Chính vì thế, với số tiền bỏ ra tương đối thấp để sở hữu một Nakedbike tầm trung, sau đó nâng cấp hình hài theo mẫu của Superbike đang tạo thành trào lưu mới. Điều này giúp người chơi trải nghiệm được tư thế lái của xe đua nhưng vẫn không phải móc hầu bao quá nhiều. Và tất nhiên, đó chỉ là ở vẻ ngoài, nó không thể đem lại cảm giác tuyệt vời như chúng ta cầm cương một con 'mãnh thú' thật sự.
Cách đây không lâu, TCN đã giới thiệu một bản độ mang tên ZX8-R, đây là một chiếc Z800 được độ lại dàn áo theo phong cách ZX10-R. Và hôm nay, lại thêm một bản độ tương tự xuất hiện, nhưng mang cái tên khá hay: ZX9-R, con số nằm ngưỡng giữa của 800 và 1000 theo cách mà giới chơi xe phân hạng theo phân khối.
Điểm thú vị của chiếc xe lần này nằm ở sự liền lạc, tỉ mỉ từng chi tiết và Workshop LeeAT nói rằng thực hiện bản độ với chi phí thấp nhất có thể nhằm đảm bảo tài chính cho chủ xe nhưng vẫn cho ra được sản phẩm hoàn hảo. Có thể thấy rằng, chiếc ZX9-R này đẹp hơn và giống với ZX10-R hơn, so với bản độ ZX8-R trước đó tới từ Workshop khác.
Kawasaki ZX9-R.
Thoạt nhìn, bộ quây thừa hưởng từ Ninja ZX10-R được thiết kế và lắp đặt hoàn hảo trên hệ khung của Z800, làm chúng ta không thể đoán được đây có phải là một chiếc ZX10-R chính hiệu hay không. Bộ áo này được cắt lại, tinh chỉnh nhiều chi tiết để đảm bảo các khớp nối luôn chắc chắn dù xe vận hành ở tốc độ cao.
Điểm nhấn ấn tượng nhất mà chúng ta có thể thấy được đó là hệ thống giảm xóc trước. Thực tế, đây là giảm xóc 'zin' của Z800, được 'custom' lại phần bình gas rời trông rất giống với giảm xóc Showa BFF nguyên bản trên chiếc ZX10-R thế hệ mới. Phải nói, độ sáng tạo của thợ độ Việt Nam rất cao.!
'Chân trước' cứng cáp thì 'chân sau' cũng phải cân đối. Về lý thuyết, thay một bộ gắp tốn khá nhiều chi phí, cũng như tăng độ rủi ro nếu người thợ không tỉ mỉ và cẩn thận. Chính vì vậy, gắp sau 'ốm yếu' của Z800 được bọc một bộ ốp mô phỏng gắp lớn trên xe đua, cho góc nhìn rất cơ bắp và chắc chắn.
Nối tiếp dàn áo và để tạo ra tổng thể 'ngầu' nhất có thể, phần mỏ cày che lốc máy phía dưới được vuốt dài, ôm trọn cổ pô theo phong cách những chiếc xe đua trong WSBK, gọn gàng và tinh tế.
Cụm đèn pha 'nhấc' hẳn từ ZX10-R với đầy đủ chế độ sáng cũng như khe hút gió lớn, kết hợp cùng kính gió Zero Gravity giúp chiếc ZX9-R trở nên hung hãn và 'thuần xe đua' hơn rất nhiều so với nguyên bản. Tương tự, đèn hậu cũng được độ lại, LeeAT giữ nguyên cụm đèn Stop của Z800, chế mủ che lại một phần để tạo hiệu ứng đèn kép, dẹp và lạ mắt.
Phía sau kính gió là những món đồ chơi trợ năng cho khả năng vận hành. Chảng ba được điều chỉnh lại, trang bị ghi đông Clip-on, hạ thấp tay lái để đưa chiếc xe về với dáng Sport 'thuần chủng'. Ngay giữa ghi đông là trợ lực Matris để giữ chắc đầu xe, đảm bảo không bị dao động khi phóng ở vận tốc cao. Ngoài ra, chiếc ZX9-R được tăng cường thêm tay côn CRG-RC2, cùm phanh Brembo, bộ bao tay Domino và bảo vệ càng thắng Lightech, giúp đầu xe gọn hơn, và trông giống với xe đua hơn.
Xem hình ảnh Kawasaki ZX9-R độc đáo tại Việt Nam:
Ảnh: LeeAT
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/kawasaki-z800-do-superbike-zx9r-ton-hon-30-trieu-dong-tai-sai-gon-28320.html