Mẫu xe ga phân khối lớn AK550 của Kymco về Việt Nam với phiên bản màu nâu mới nhất sở hữu mức giá 375 triệu đồng. Đây được xem là đối thủ của Yamaha T-Max và BMW C600 Sport…
Chiếc Maxi Scooter này từng được hãng Kymco giới thiệu tại Việt Nam từ giữa năm 2018 với dáng vẻ hầm hố cùng các đường nét cắt xẻ cực kì bắt mắt. Phiên bản mới nhất của xe ga Kymco AK550 với màu nâu nhám rất bắt mắt và làm tăng thêm sự lưauj chọn mới cho các khách hàng.
Kymco AK 550 2018
Cụm đèn trước sau của xe đều sử dụng LED. Đặc biệt, dải đèn định vị ban ngày DRL đi viền 2 bên tạo cảm giác gương mặt của AK 550 trông giống một chiếc môtô phân khối lớn “khủng” chứ không phải xe tay ga.
Ấn tượng nhất trên mẫu xe này chính là hệ thống Noodoe hiện đại, cho phép kết nối với smartphone để theo dõi các thông báo cuộc gọi, tin nhắn, email…thông qua màn hình bảng đồng hồ tốc độ – nó được hãng xe máy Đài Loan tự tin gọi đây là hệ thống thông minh toàn cầu.
Bảng đồng hồ của xe cung cấp rất nhiều thông tin như: tình trạng bình ắc quy, cảnh báo áp suất lốp,… Những tính năng tiện nghi nổi bật khác của Kymco có thể kể đến là: hệ thống khóa Smart Key, sưởi ấm tay lái 3 chế độ, cổng sạc USB trong hốc đồ trước xạc các thiết bị di động…
Đuôi xe của AK 550 thuôn dài với đèn xi-nhan tích hợp trong đèn hậu dạng full led. Ngay bên dưới yên là khu vực cốp xe rộng rãi được trang bị hệ thống xạc thiết bị di động, không gian đủ cho một nón bảo hiểm full-face và nhiều đồ đạc khác. Vị trí nắp bình xăng nằm ngay trước mũi yên cũng dễ dàng cho việc sử dụng và tiếp nhiên liệu.
Kymco trang bị cho AK 550 bộ vành hợp kim kích thước 15 inch 5 chấu đơn với bộ lốp từ Metzeler. Phanh xe là loại đĩa kép đường kính 270 mm với cùm Brembo 4 piston phía trước và đĩa đơn 260 mm phía sau tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. Giảm xóc sau sử dụng loại monoshock thiết kế có điều chỉnh.
Đặc biệt thiết kế hệ truyền động của AK 550 tách rời động cơ khỏi hệ thống treo, thay vì gộp chung như kiểu xe tay ga chúng ta thường thấy. Điều này giúp giảm đáng kể phần trọng lượng của hệ thống treo, trong kỹ thuật gọi là unsprung weight. Việc giảm unsprung weight sẽ giúp hệ thống treo cần ít năng lượng hơn để phân tác lực.
Động cơ của của mẫu xe ga Kymco AK 550 mới này là loại 2 xi-lanh, 550 cc, trục cam đôi DOHC với 8 van. Khối động cơ sản sinh công suất tối đa 53 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 56 Nm ở 5.500 vòng/phút. Trong phân khúc AK 550 có tỉ số công suất/trọng lượng khá tốt, đạt 23,4 mã lực/100 kg.
AK 550 có hai chế độ lái tương ứng cho các điều kiện thời tiết, đường xá khác nhau. Với Power Mode động cơ sẽ hoạt động với toàn bộ sức mạnh, còn với Rain Mode hạn chế lại sức mạnh và độ nhạy ga để AK 550 “hiền lành” hơn khi chạy trong điều kiện đường ít độ bám. Hơi đáng tiếc là AK 550 vẫn chưa có hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control.
Với mức giá phân phối chính hãng từ Kymco tại Việt Nam lên đến 375 triệu đồng thì AK 550 chắc chắn không phải dành cho số đông, mà nó hướng đến những ai đang kiếm một mẫu xe lạ, ít đụng hàng. Như vậy, vơi màu mới này về Việt Nam – mẫu xe ga Kymco AK 550 sẽ sở hữu tới 3 lựa chọn màu gồm; đen, xanh và màu nâu mới nhất.
Nguyễn Chung
Nguồn: Kiến Thức