Trải qua nhiều năm, chủ xe cũng đã nhàm chán với ngoại hình bên ngoài của chiếc Exciter 135 một càng ngày nào, vì thế thay gì bán đi để lên đời một con xe mới thì chủ nhân của nó lại lựa chọn cách độ lại chiếc xe theo một phong cách hoàn toàn mới, để chiếc xe độ trở nên hấp dẫn hơn.
Khoác cho mình tông màu đen bạc kết hợp cùng bộ tem cam làm cho chiếc xe vô cùng nổi bật chưa đừng lại ở đó chủ xe còn trang bị loạt đồ chơi nhỏ góp phần cho xe thêm sang trọng và lịch lãm.
Để cho lực phanh mạnh hơn giúp xe giảm tốc nhanh hơn thì chủ xe đã trang bị heo dầu Brembo logo lớn 2 pis đối xứng được bắt vào phuộc trước của Ex nhỏ thông qua pat heo CNC - Theo mình nhớ thì mẫu heo này lần đầu tiên xuất hiện là trên các chiếc PKL của Ducati. Ngoài ra còn có đĩa Galfer bắt vào đùm trước thông qua thớt lòng CNC.
Xung quanh xe được trang bị loạt ốc Titan để cố định gác chân xe mà một số vị trí khác. Để làm mới cho phần ống xả chủ nhân của nó đã lên cổ pô Inox để tránh tình trạng hoen rỉ theo thời gian tuy nhiên cổ pô cũng bị vàng đi do quá nóng nhưng vẫn có thể đánh bóng trở lại. Ngoài ra còn có ốp pô Spark được cố định vào thân pô Titan.
Vỏ đi bộ mâm hợp kim 5 chấu của xe - để trang bị niềng nhôm Excel để giúp xe trong đơn giản nhẹ nhàng và để giúp xe di chuyển linh hoạt hơn. Dòng niềng Excel được đánh giá hiện nay là mắc tiền nhất trong tất cả dòng niềng dành cho xe PKN.
Hệ thống treo sau được trang bị phuộc Ohlins bình dầu rời - Đến từ Thụy Điển và có giá trên 10 triệu VNĐ, sở dĩ giá thành cao là do phuộc có 2 nấc chỉnh ở chân phuộc và bình dầu giúp chủ xe trực tiếp kiểm soát hành trình, hồi trả nhanh chậm của phuộc cũng như độ lún khi đi hai hoặc di chuyển trong các cung đường xấu.
Nhìn ngắm chiếc mã từ phía xa xa
Hình ảnh: Nguyễn Nhựt Hào