Honda PCX Hybrid sẽ có mặt tại các đại lý Honda ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.
Honda Việt Nam cho hay, sau khi nắm rõ thị hiếu khách hàng, công ty sẽ nỗ lực mở rộng thị trường bán hàng trong thời gian tới cùng với hệ thống dịch vụ mở rộng ở các tỉnh thành tiềm năng trên toàn quốc.
Thiết kế ấn tượng mang dáng dấp tương lai
Honda PCX Hybrid sẽ chính thức bán ra tại Honda Head từ ngày 24/9. Ảnh: Honda
Honda PCX Hybrid lần đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Tokyo 2017. Đây là mẫu xe máy 2 bánh đầu tiên ứng dụng công nghệ lai giữa động cơ xăng và mô tô hỗ trợ.
PCX Hybrid sở hữu thiết kế tổng thể với những đường nét đặc thù của mẫu xe Honda PCX chạy động cơ xăng nhưng được tuốt lại ấn tượng hơn với màu xanh lam đặc trưng. Màu sắc này không chỉ bao trùm lên toàn bộ thân xe mà còn bao phủ lên phía sau chóa đèn của dải đèn định vị LED cùng logo Hybrid. Tem Hybrid với thiết kế 3D giúp khách hàng dễ dàng nhận ra các sản phẩm thuộc dòng xe Hybrid của Honda. Lớp vỏ chìa khóa cũng được bọc xanh, hòa quyện tuyệt đối với hình ảnh “xanh” đặc trưng của chiếc xe.
Màn hình LCD của Honda PCX Hybrid
Yên đôi của xe được khâu bằng chỉ xanh cùng tông với màu sơn, kết hợp với bề mặt da hai tông màu đen và xám phối hợp liền mạch hài hòa.
PCX Hybrid được trang bị màn hình LCD âm bản hiện đại nhưng nay được bố trí lại, hiển thị thêm thông tin các tính năng độc quyền mới của hệ thống Hybrid như chế độ D/S/Idling, mức sạc bình điện Hybrid và lượng điện còn lại, mức sạc/mức độ hỗ trợ của mô tơ hỗ trợ.
Động cơ đột phá và công nghệ tiên tiến
PCX Hybrid cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường
Hệ thống Hybrid ở Honda PCX Hybrid nhắm đến mục đích đáp ứng đồng thời cả hai yếu tố “phản ứng nhanh nhạy theo tay ga cùng hiệu suất hoạt động cao” và “tăng sự thân thiện với người dùng”.
Hệ thống bao gồm động cơ xăng với dung tích 150cc cung cấp năng lượng chính và mô tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng. Khi xe được vặn ga để chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển động hoặc khi được xoắn ga đột ngột, mô tơ hỗ trợ sẽ được kích hoạt, sản sinh ra mô men xoắn hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
So với mô-men xoắn của PCX 150cc động cơ xăng, mô-men xoắn của PCX Hybrid đã được cải thiện đáng kể (tăng 26% tại vòng tua máy 4000 vòng/phút), động cơ sẽ phản ứng gần như lập tức theo sự thay đổi của tay ga, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp và vừa. Bên cạnh đó, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 03 giây xuống còn 0,5 giây, tất cả giúp giảm tiêu hao nhiên liệu ~ 2% so với PCX 150cc động cơ xăng.
Động cơ lai của Honda PCX Hybrid giúp giảm tiêu hao nhiên liệu
Sự xuất hiện của mô tơ hỗ trợ được coi là “bí quyết” tạo nên công thức động cơ hỗn hợp đặc biệt này.
PCX Hybrid cũng là mẫu xe sản xuất trong nước đầu tiên được trang bị các chế độ lái khác nhau bao gồm: D, S, Idling. Chế độ D đem lại cảm giác xe chạy thoải mái. Chế độ S đẩy mạnh năng lượng bổ trợ từ chế độ D giúp tăng tính thể thao trong khả năng vận hành. Chế độ Idling sẽ ngắt hoạt động của Idling Stop nhưng cảm giác chạy xe vẫn thoải mái như chế độ D. Các chế độ này được chuyển đổi một cách đơn giản bằng công tắc trên tay lái bên trái.
Honda PCX Hybrid cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh với các chức năng: xác định vị trí xe, báo động chống trộm và khóa/mở xe từ xa.
Honda PCX Hybrid sẽ có mặt tại các đại lý Honda Head tại Hà Nội và TP.HCM từ 24/9 với giá bán 89.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT) với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước).
Bình điện Hybrid được sử dụng trong xe ga Hybrid hoặc xe điện vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam và theo luật định, sau khi sử dụng cần được thu hồi, xử lý đúng quy cách như là sản phẩm thải bỏ, phải được chuyên chở bằng đơn vị vận chuyển có giấy phép và chức năng phù hợp nhằm bảo vệ môi trường; do đó đòi hỏi các nhà sản xuất phải thực sự chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật.
Honda Việt Nam cũng thực hiện thiết lập hệ thống các điểm thu hồi, tổ chức tiếp nhận, vận chuyển và xử lý sản phẩm thải bỏ.
Nguồn: ictnews.vn