Chi tiết Kawasaki Vulcan 900 Custom 2018 đầu tiên tại Việt Nam

Mới đây, những chiếc Kawasaki Vulcan 900 Custom 2018 đầu tiên tại thị trường Việt Nam đã chính thức lộ diện. Mẫu Cruiser cổ điển này được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ và phân phối bởi Samoco - một đại lý kinh doanh xe mô tô tư nhân ở Sài Gòn nhập về và bán với giá khoảng gần 400 triệu Đồng.
Chi tiết Kawasaki Vulcan 900 Custom 2018 đầu tiên tại Việt Nam

Chi tiết Kawasaki Vulcan 900 Custom 2018 giá gần 400 triệu đầu tiên tại Việt Nam

Mình vừa có dịp được ‘trên yên’ để trải nghiệm chiếc Kawasaki Vulcan 900 Custom 2018 ‘mới cóng’ khi chỉ vừa lăn bánh được vài km trên đường phố. Bên cạnh phiên bản Classic từng có mặt tại thị trường trong nước vài năm trước đây, thì phiên bản Custom của chiếc Kawasaki Vulcan 900 được xem là hàng hiếm tại Việt Nam, vì sự xuất hiện trên đường phố của mẫu xe này có thể được nói là đếm trên đầu ngón tay, nên thông tin về Vulcan 900 Custom cũng chưa thật sự rộng rãi trong giới chơi xe PKL trong nước.

Nếu như phiên bản Classic mang dáng vẻ của một chiếc Cruiser thuần chủng được chính thức ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006, thì phiên bản Vulcan 900 Custom được trình làng trễ hơn một năm là 2007 với tạo hình cách tân hơn nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng vốn có của một mẫu Cruiser đậm chất Mỹ như việc được trang bị khối động cơ kiểu V-Twins, yên xe thấp, ghi-đông kéo về sau, bình xăng tạo hình giọt nước, đặc biệt ở chỗ là nó được trang bị bộ vành hợp kim với kích thước bánh trước khá lớn có đường kính lên đến 21 inch nhưng lại có bề mặt lốp nhỏ hơn khá nhiều khi so với lốp sau, điểm này làm mình liên tưởng đến tạo hình của những chiếc Chopper nhiều hơn.

Và kể từ đó đến nay, Vulcan 900 Custom này vẫn giữ nguyên một thiết kế cùng khối động cơ V-Twins năm nào, mẫu xe này chỉ thay đổi về màu sắc qua từng năm. Và ở phiên bản mới, Kawasaki Vulcan 900 Custom 2018 sở hữu một diện mạo khá nổi bật nhưng cũng không kém phần cứng cáp, khi được sử dụng tông màu xanh lá đặc trưng của hãng Kawasaki ở một số vị trí như dè trước, phần trên bình xăng và dè chắn bùn sau, cùng với màu sơn đen ở lốc máy và dàn chân đã làm cho chiếc xe trở nên cứng cáp và đầy mê hoặc.

Nằm trong phân khúc Cruiser tầm trung và có tên mã là VN900CHF, thế nhưng Kawasaki Vulcan 900 Custom 2018 lại sở hữu một ngoại hình hầm hố và đồ sộ chẳng thua gì những mẫu xe Cruiser ở phân khúc cao hơn với các thông số về kích thước như: 2.405 x 894 x 1.120 mm (dài x rộng x cao), chiều dài trục cơ sở lên đến 1.646 mm. Là một chiếc Cruiser thuần chủng nên Vulcan 900 Custom được trang bị một bộ yên khá thấp với chiều cao chỉ từ 685 mm nên rất phù hợp với vóc dáng của người Việt, mình cao 1m74 nên khi ngồi lên chiếc Kawasaki Vulcan 900 Custom 2018 này khá dễ dàng, cả hai chân điều có thể chống hoàn toàn xuống đất. Vulcan 900 Custom sở hữu bộ yên to, rộng và dày nên tạo nên sự êm ái tuyệt đối cho người ngồi điều khiển, tuy nhiên phần yên sau có thiết kế nhỏ gọn nên người ngồi sau sẽ khá khó chịu khi đi đường dài.

Chiếc Vulcan 900 Custom trở nên hoàn thiện hơn với một số chi tiết mang đậm nét cổ điển như hệ thống đèn pha tròn được sử dụng bóng halogen với cường độ sáng rất tốt, đi kèm theo đó là 2 cặp xi-nhan trước sau với thiết kế hình “sọ đạn” được mạ chrome sáng bóng. Đồng hồ đo tốc độ cỡ lớn được đặt ngay trên bình xăng, vị trí này giúp người lái dễ dàng làm chủ tốc độ mà không bị mất tập trung, nhất là trên những hành trình dài. Đơn vị đo chính trên đồng hồ là dặm/giờ (MPH) khá đặc trưng trên những mẫu xe mô tô tại thị trường Mỹ, tuy nhiên vẫn có đo tốc độ theo km/h nhưng chữ số nhỏ hơn nằm bên trong. Ngoài ra, bảng điều khiển này còn được trang bị một mặt đồng hồ LCD nhỏ bên trong hiển thị các thông tin như quãng đường đi đường (Odo), trip A-B.

Vulcan 900 Custom 2018 được trang bị bộ ghi đông dạng Window được mạ chrome khá bóng bẫy kết hợp cùng các chi tiết cùng màu khác như ti phuộc, cặp tay thắng và gương chiếu hậu đã tạo nên điểm nhấn sáng loáng hơn cho chiếc xe. Cấu hình của Vulcan 900 Custom nhìn chung ở mức vừa phải, hay nói đúng hơn mẫu xe này không dành cho các anh em yêu công nghệ mới trên những chiếc xe máy, xe vẫn sử dụng phuộc ống lồng truyền thống với đường kính ty phuộc 41 mm, giảm chấn thuỷ lực dạng monoshock phía sau. Xe được trang bị phanh đĩa đơn trước với đường kính 300 mm và sau với đường kính 270 mm, đi kèm theo đó là bộ heo dầu 2 piston cho cả 2 hệ thống phanh và đáng tiếc là xe không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Vulcan 900 Custom được trang bị bô vành hợp kim có thiết kế đẹp mắt với kích thước bánh trước rất lớn lên đến 21 inch tuy nhiên nó chỉ được trang bị bộ lốp tương đối nhỏ với thông số chỉ 80/90-21. Trái ngược với lốp trước, Vulcan 900 được trang bị bộ lốp sau với kích thước là 180/70-15, đây là loại lốp lớn nhất so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, bộ lốp sau bản rộng không chỉ khiến cho Vulcan 900 Custom trở nên cơ bắp, mạnh mẽ, mà còn tăng độ cân bằng cho chiếc xe.

Sức mạnh của Vulcan 900 Custom 2018 đến từ khối động cơ V-Twins với dung tích 903 cc, làm mát bằng gió và cả bằng dung dịch, xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, sản sinh công sức 48 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn là 79 Nm tại 3.500 vòng/phút, với hộp số 5 cấp độ cùng hệ dẫn truyền động bằng dây curoa cho quá trình vận hình êm ái và bền bỉ hơn khi so với bộ sên nhông dĩa thông thường. Đi kèm theo đó là bình xăng khá to lên đến 20 lít và xe có tổng trọng lượng rất nặng lên tới 277 kg.

‘Trên yên’ chiếc Kawasaki Vulcan 900 Custom 2018 sẽ cho bạn cảm giác rất thoải mái, trọng tâm yên thấp kết hợp cùng bộ ghi đông được kéo dài về phía sau, vị trí để chân đặt về phía trước nên tạo cho bạn tư thế ngồi lái khá thẳng lưng vốn rất đặc trưng của dòng xe đường trường Cruiser, tuy nhiên tư thế này lại làm cho bạn thiếu đi sự linh hoạt khi di chuyển trong những thành phố đông đúc.

Tiếng động cơ V-Twins đặc trưng đầy phấn khích kết hợp cùng âm thanh gầm rú của bộ ống xả đôi mỗi khi lên ga, đã làm cho tôi và những ai đứng xung quanh đều cảm thấy thích thú với thứ âm thanh mang đậm chất Mỹ trên một cỗ máy đến từ Nhật này. Khi vừa mới lăn bánh, cỗ máy khổng lồ này lại vận hành khá nhẹ nhàng và êm ái đến kinh ngạc, chiếc xe được trang bị bộ côn tương đối nặng nhưng bù lại là một bộ số vô cùng nhẹ và khá nhạy, việc sở hữu ống ga cũng khá nhẹ và mượt mà đã phần nào giúp cho Vulcan 900 Custom có khả năng tăng tốc khá tốt. Tuy mạnh mẽ nhưng dễ thuần đây là một trong những điểm khá đặc trưng trên các cỗ máy đến từ Nhật Bản.

Bên cạnh phiên bản 2018 với tông màu đen - xanh lá, thì lần này Samoco còn mang về thêm chiếc Vulcan 900 Custom đời 2017 với tông màu đen mờ vô cùng cứng cáp, nhằm đa dạng cho người tiêu dùng trong nước dễ dàng lựa chọn màu sắc theo sở thích của mình. Hiện tại, giá bán chính thức của mẫu Kawasaki Vulcan 900 Custom vẫn chưa được công bố tuy nhiên nó sẽ rơi vào khoảng gần 400 triệu Đồng tại thị trường Việt Nam. Để biết chính xác hơn về giá của mẫu xe này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Samoco thông qua số hotline (0938.423.818).
Thông số kỹ thuật Kawasaki Vulcan 900 Custom 2018:
Động cơ: 4 thì, SOHC, 2 xilanh kiểu V-Twins, dung tích 903cc
Hành trình x Đường kính piston: 88 x 74,2 mm
Tỉ số nén: 9,5:1
Hệ thống phun xăng: phun xăng điện tử
Hệ thống khởi động: Điện
Hệ thống làm mát: vừa bằng gió vừa bằng dung dịch.
Công suất: 48 mã lực tại 5.700 vòng/phút
Mô-men: 79 Nm tại 3.500 vòng/phút
Hộp số: Côn tay 5 cấp
Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực, đường kính 41 mm, hành trình 150 mm
Phuộc sau: Lò xo trụ đơn, hành trình 103 mm
Phanh trước: Đĩa đơn đường kính 300 mm, piston đôi
Phanh sau: Đĩa đơn đường kính 270 mm, piston đôi
Bánh xe trước: Vành hợp kim 21-inch, lốp 80/90-21
Bánh xe sau: Vành hợp kim 15-inch, lốp 180/70-15
Dài x rộng x cao: 2.405 x 894 x 1.120 mm
Chiều dài cơ sở: 1.646 mm
Chiều cao yên: 685 mm
Dung tích bình xăng: 20 lít
Tổng trọng lượng: 277 kg
Một số hình ảnh chi tiết của Kawasaki Vulcan 900 Custom:
















TIN LIÊN QUAN

Chi tiết Kawasaki Vulcan 900 Custom 2018 đầu tiên tại Việt Nam

Mới đây, những chiếc Kawasaki Vulcan 900 Custom 2018 đầu tiên tại thị trường Việt Nam đã chính thức lộ diện. Mẫu Cruiser cổ điển này được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ và phân phối bởi Samoco - một đại lý kinh doanh xe mô tô tư nhân ở Sài Gòn nhập về

Kawasaki Vulcan S SE nổi bật với phiên bản mới màu da cam

Mô hình mới này được cho là có tên Kawasaki Vulcan S SE. Được phát triển dựa trên phiên bản tiêu chuẩn của Vulcan S, biến thể SE nhận được một màu sơn mới, Pearl Lava Orange. Ngoài ra, không có thay đổi nào đối với Vulcan S SE so với bản tiêu

Kawasaki Vulcan S Café 2022 sẽ có giá bán cực kì hấp dẫn chỉ ở mức 165 triệu đồng

Phiên bản mới của Kawasaki Vulcan S Café đã chính thức được ra mắt. Mẫu xe sở hữu diện mạo cực kì chất chơi, thích hợp dành cho những tay biker đam mê tốc độ. Kawasaki Vulcan S Café có diện mạo khác hoàn toàn so với phiên bản tiêu chuẩn Vulcan S,

Kawasaki Vulcan S 2022 đã chính thức được lộ diện tại khu vực Ấn Độ

Phiên bản mới lần này của mẫu xe Kawasaki Vulcan S được ra mắt tại Ấn Độ và được trang bị thêm nhiều chi tiết hiện đại. Kawasaki Motors Ấn Độ đã chính thức cho ra đời mẫu xe Kawasaki Vulcan S 2022 cùng với Ninja 650 2022 và Z650. Phiên bản lần

Kawasaki Vulcan S Cafe nhập khẩu chính hãng về Việt Nam với giá 259 triệu đồng

Phiên bản mới của mẫu xe cruiser Kawasaki Vulcan S Cafe mới đây đã được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam, xe có giá niêm yết là 259 triệu đồng.

Kawasaki vulcan S tạo hình phong cách touring ấn tượng

Kawasaki vulcan S thiết kế dựa trên các tiêu chí phù hợp với vóc dáng người lái, sự thoải mái và sự tự tin khi cầm lái. Trong bản độ là phiên bản Cam đất 2018 và có giá 239 triệu đồng tại Việt Nam.

Kawasaki Z800-bản lột xác ngoạn mục từ chủ xe chịu chơi từ xứ Chùa Vàng

Qua vẻ đẹp biến hóa của Z800 và trình độ chuyên nghiệp của nhiếp ảnh gia đã tạo ra những bức ảnh mang tính nghệ thuật cao, đem đến người xem những trải nghiệm mới lạ qua những hiệu ứng photoshop đỉnh cao

Kawasaki ra mắt hàng loạt màu sắc mới cho các mẫu xe moto 2018

Kawasaki ra mắt hàng loạt màu sắc mới cho các mẫu xe moto 2018. Các mẫu xe moto Kawasaki 2018 với các màu mới bao gồm: Z1000, Z900, Vulcan S, Versys 650, Versys 100, Versys X300, Z1000SX, Ninja ZX-10R KRT, Ninja 650 KRT, Ninja H2 carbon, Ninja H2R,

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục lỗi NoxPlayer không tương thích với Windows 10 Creators Update

Kể từ khi Microsoft ra mắt Windows 10 Creators Update vào tháng 4 năm 2017, nhiều người dùng đã thông báo rằng NoxPlayer không hoạt động nữa và được nhắc kèm theo thông báo tương thích như sau: ' This app can’t run on

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...