Khi còn trẻ ai cũng ham muốn cầm lái những chiếc Sport hầm hố, Naked trần truồng để ngao du những cung đường ước mơ, tuy nhiên khi đến độ tuổi trung niên lối suy nghĩ của các tay mê PKL lại chuyển sang xu hướng cổ điển nhưng không mất đi nét hiện đại tân thời, cụ thể như chiếc BMW RnineT được giới thiệu trong bài viết là sự kết hợp của phong cách hiện đại và cổ điển những thập niên 70 của thế kỷ trước. R nineT kích thích thị giác ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi thiết kế rất phong trần nhưng cũng vô cùng hiện đại.
BMW RnineT bản độ tối tân với trang bị full option Race.
Mặc dù RnineT thừa hưởng gói trang bị khá là chu đáo được BMW cung cấp ngay từ lúc lăn bánh, tuy nhiên vẫn chưa đủ hài lòng với các tay chơi, cụ thể là bản độ trong bài viết thuộc sở hữu của 1 Biker đình đám tại TP.HCM, chiếc xe được nâng cấp dàn đồ khá khủng dành riêng cho bản đường đua.
Đi sâu vào bản độ, hệ thống đồng hồ đã được hoán đổi cụm đồng hồ điện tử Motogadget làm chuẩn.
Hệ thống phanh tay lái được trang bị cùm Phanh brembo Rossi đi kèm cốc bình dầu Brembo khói.
Tương tự với trang bị cùm côn dầu Brembo Rossi mang tính đối xứng ở tay lái.
Hiển thị trung tâm bình xăng là trang bị nắp xăng CNC thiết kế khá tinh tế.
Mặc dù RnineT được cấp sẵn trợ lực Ohlins làm chuẩn nhưng vì lí do nào đó chủ xe vẫn chưa hài lòng và sửa đổi trợ lực Matris với giá trị cao cấp hơn Ohlins.
Dàn chân trước được cung cấp khá nhiều option đình đám như hệ thống treo USD Ohlins ty vàng với vỏ ngoài màu đen khá cứng cáp, cặp phanh Brembo 484 Cafe Racer, đĩa Braketech USA, ốc heo đĩa Probolt.
Bổ trợ cho khối động cơ Boxer truyền thống là bộ cuốn xả làm bằng chất liệu titanium được quấn vải cách nhiệt chu đáo làm giảm áp lực từ nhiệt độ máy ra vị trí để chân người lái.
bên cạnh khối động cơ Boxer truyền thống còn được trang bị khung đỡ đi kèm ốp đồ chơi cao cấp dành riêng cho dòng RnineT.
Ngoài ra ở vị trí giữ chân thắng được cung cấp bộ pen đạp Brembo Billet dòng Racing cao cấp.
Nâng đỡ cho khung sau là option thay thế monoshock Nitron hàng đỉnh.
Hệ thống phanh sau được cung cấp phanh Brembo HRC đi kèm pát nhôm CNC, đĩa Galfer, ốc Proti.
Thay cho vành căm tiêu chuẩn là bộ mâm BST Carbon với nguyên liệu cấu thành từ sợi Carbon được xem là sở hữu trọng lượng nhẹ và độ cứng đỉnh nhất hiện nay.
Mặc dù được nâng cấp về diện mạo bên ngoài nhưng xe vẫn mang trên mình khối động cơ Boxer, dung tích 1.170 phân khối tạo nên tiếng tăm cho dòng xe này, động cơ được làm mát bằng không khí kết hợp với tản nhiệt dung dịch, cùng với công suất tối đa 110 mã lực tại 7.750 v/p và mô-men xoắn cực đại 119 Nm tại 6.000 v/p. Chiếc xe trong bài viết sử dụng ống xả Akrapovic sẽ khiến năng suất động cơ có phần cải thiện so với thông số tiêu chuẩn.
Ảnh: Trần Hoàng Tín