Với trọng lượng giảm và sức mạnh tăng, hệ thống treo và phanh cải tiến, Justin thực sự đã tạo ra ‘con quái thú’ chinh phục mọi cung đường.
Những chiếc xe Scrambler vẫn đang rất được ưa chuộng, Triumph Scrambler là một trong những ví dụ tuyệt vời nhất của xu hướng này. Nhưng tay độ Justin Webster còn ôm hoài bão nhiều hơn về phân khúc này.
Justin Webster đã lựa chọn chiếc Triumph Scrambler 900, biến đổi xe thành mô hình xe máy đường phố phong cách tracker, cùng với một vài điểm nhấn của mô hình café racer điển hình.
Chiếc Triumph Scrambler 900 mang đậm phong cách xe đường phố
Justin là chủ điều điều hành J. Webster Designs ở Gainesville, Florida. Mặc dù với tầm bằng đại học không hề liên quan tới công việc gia công và chế tạo máy hiện tại, nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng của tay độ này.
Phôi xe là chiếc Triumph Scrambler bản nâng cấp vào 2014 với một động cơ dung tích 865 cc. Justin bắt đầu loại bỏ khung xe, tạo thiết kế phần sau mới, các ống phía trước động cơ được loại bỏ nhằm giảm đáng kể trọng lượng xe.
Tay độ này đã chuyển đổi giảm xóc kép của chiếc Scrambler 900 thành một thiết lập monoshock đơn. Bộ phận giảm xóc đơn có thể điều chỉnh từ Gears Racing USA. Phuộc Marzocchi 50 mm lấy từ một chiếc Ducati Hypermotard. Với hệ thống treo này, xe có thể vượt qua bất kỳ địa hình nào. Để ghép nối hệ thống treo mới với khung xe Triumph, Justin gia công một bộ kẹp ba mới, với bộ ổn định lái GPR V4.
Bánh xe Excel 17 inch với vành xe bằng thép không gỉ. Cả hai vành đã được hoàn thành trong một lớp coban màu Cerakote. Lốp địa hình Metzeler Racetec RR K3, với kích thước 180/55 R17 ở phía sau và 120/70 R17 ở phía trước. Trục xe bánh sau lấy từ thương hiệu Triumph còn phía trước là từ mô hình KTM 990 Adventure.
Chiếc xe cũng đuợc nâng cấp hệ thống phanh, với thiết lập phanh Beringer kết hợp với rôto Galfer. Hệ thống phanh cần được chú ý hơn bởi động cơ “quái dị” hơn nhiều so với bản gốc, dung tích 995 cc.
Scrambler 900 này cũng có thân xe hoàn toàn mới
Scrambler 900 này cũng có thân xe hoàn toàn mới. Có thể bạn sẽ nhận ra bình nhiên liệu được nâng lên từ một chiếc Indian Scout, và được thay đổi để phù hợp với xe. Phần đuôi được điêu khắc từ sợi carbon, để phù hợp với dòng Indian Scout.
Màu sơn xám hỗn hợp Grigio Telesto đặc biệt của Lamborghini đuowjc tô điêrm bởi một chút màu xanh ngọc trai giúp xe nổi bật hơn trong ánh sáng mặt trời. Ghế bọc đệm bằng da Alcantara EXO.
Bảng điều khiển OEM biến mất, thay thế bằng một bảng đồng hồ tốc độ nhỏ và một đánh lửa không chìa RFID. Ánh sáng được cung cấp bởi đèn pha LED Truck-Lite mạnh mẽ và đèn hậu LED được đặt ở phần đuôi.
Cùng ngắm một số hình ảnh của mô hình Triumph Scrambler 900 bản độ:
Bạch Dương
Nguồn: Dân Việt