Exciter đã không còn là cái tên xa lạ đối với giới chơi xe, hay thậm chí là với những người bình thường. Bởi lẽ chiếc xe này có sức ảnh hưởng rất lớn trên phố hiện nay. Nếu một ngày bạn di chuyển trên đường, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp rất nhiều thế hệ Exciter xuất hiện, trong đó có không ít những chiếc xe được độ lại, rất đa dạng, rất nhiều phong cách và cũng rất độc đáo.
Nếu như, đã quá nhàm chán với việc thay đổi diện mạo một chiếc xe theo cách biến nó nổi bật hẳn giữa đám đông thì hiện tại, một trào lưu mới đang dần hình thành, được gọi là “Hylap-Style”, độ xe theo cách mà dân chơi Hy Lạp hay làm, gọn gàng, tinh tế nhưng cuốn hút.
Yamaha Exciter Crypton X135.
Bản độ trong bài, vừa được workshop thiện TBT giới thiệu, mang trên mình phong cách Hy Lạp, và chiếc xe được thực hiện là mẫu Exciter 135 đời 2010. Bản độ được đặt tên Crypton X135 với màu sắc độc đáo, màu xanh lam liền lạc, tạo được sự nổi bật nhưng tổng thể của nó cũng cực kì đơn giản, đây cũng là điểm thú vị đầu tiên trên bản độ lần này.
Màu xanh lam đơn giản nhưng nổi bật.
Với đời 2010, mặc nhiên chiếc xe sở hữu thân hình nhỏ gọn, đi cùng phần đầu thon nhọn rất thể thao. Hai bên tay lái trở nên khác biệt nhờ vào sự tăng cường của bộ đôi Brembo bao gồm cùm phanh Corsa Corta kết hợp với cùm côn TWM. Hai món đồ này giúp gia tăng hiệu năng trong việc sử dụng phanh và côn ở nhiều điều kiện vận hành khác nhau.
Cùm phanh Brembo Corsa Corta.
Không quá màu mè trên bản độ này, nhưng chúng ta vẫn thấy được độ chất của nó khi nhìn vào “dàn chân” đắt giá. Phanh trước của xe sử dụng heo dầu Nissin Moto3, đi ngược với phần lớn những người độ xe ưa thích loại heo Brembo thượng hạng. Tuy nhiên, trên thực tế thì heo Nissin trên đường đua Moto3 không phải tầm thường, nó có hiệu suất tốt không thua kém gì đối thủ Brembo, và khi ra thương mại, loại heo dầu này hiếm hơn, đắt hơn và khó sở hữu hơn trong thế giới mà “người người Brembo, nhà nhà Brembo”.
Kết hợp với heo Nissin là đĩa phanh cỡ nhỏ, cũng được nhấc hẳn từ đường đua chuyên nghiệp. Loại đĩa thép này cho sức chịu nhiệt rất lớn, cho phép chiếc xe đứng khựng lại mặc dù đang ở ngưỡng vòng tua cao. Mảnh ghép cuối cùng cho hệ thống phanh trước là dây dầu và ngắt dầu Staubli giúp áp lực dầu luôn ổn định, tạo sự an toàn tuyệt đối ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt.
Hệ thống phanh nhấc hẳn từ xe đua.
Sức mạnh của xe được gia tăng nhẹ, nhờ vào việc thay đổi bộ chế hoà khí (hay còn gọi là bình xăng con). Để đẩy mạnh việc tăng tốc, bình xăng con “nắp chao” họng lớn có đường kính 33mm sẽ kết hợp với ống pô Over Racing “full” lon và cổ titanium nhằm cho ra một sức mạnh mới, “đề-pa” nhanh hơn, uy lực hơn và rút hậu ngọt ngào hơn. Và chắc chắn rằng, để tối ưu hoá khả năng chạy, việc ăn gian vòng ga là điều hiển nhiên, cùm ga tăng tốc Domino rút ngắn thời gian tăng tốc sẽ đáp ứng tốt yêu cầu này.
Bộ chế hoà khí thay đổi.
Xe đẹp, xe khoẻ thì những tay chơi thường thích vít ga một cách rất nhiệt tình. Như vậy đồng nghĩa với việc phải cân nhắc lại hệ thống ổn định và cân bằng thân xe để đảm bảo sự an toàn nằm trong kiểm soát. Treo sau của xe nâng hạng lên thành treo Ohlins bình gas rời, có nhiều cấp chỉnh để phù hợp với từng đường chạy. Kết hợp với hệ thống treo là trợ lực nẹp sườn, loại dài vẫn của thương hiệu Ohlins. “combo” này kết hợp với nhau một cách ăn ý sẽ giúp xe giữ chắc toàn thân khi chạy đường thẳng, ổn định phần đuôi khi vào cua tốc độ lớn.
Ngoài ra, rất nhiều vị trí trên xe được làm đẹp bằng ốc/tán titanium siêu nhẹ nhưng chắc chắn. Và thay đổi cuối cùng của bản độ này là cụm đồng hồ trung tâm, chiếc Exciter Crypton X135 sử dụng đồng hồ thừa hưởng từ chiếc LC-4V, giúp diện mạo xe trở nên hoàn hảo hơn, đẹp hơn và chất chơi hơn.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/yamaha-exciter-135-ban-do-crypton-theo-phong-cach-hy-lap-26674.html