Yamaha Exciter 135 độ gọn gàng, tinh tế nhưng cuốn hút theo phong cách Hy Lạp

Exciter đã không còn là cái tên xa lạ đối với giới chơi xe, hay thậm chí là với những người bình thường. Bởi lẽ chiếc xe này có sức ảnh hưởng rất lớn trên phố hiện nay. Nếu một ngày bạn di chuyển trên đường, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp rất nhiều thế hệ Exciter xuất hiện, trong đó có không ít những chiếc xe được độ lại, rất đa dạng, rất nhiều phong cách và cũng rất độc đáo.

Nếu như, đã quá nhàm chán với việc thay đổi diện mạo một chiếc xe theo cách biến nó nổi bật hẳn giữa đám đông thì hiện tại, một trào lưu mới đang dần hình thành, được gọi là “Hylap-Style”, độ xe theo cách mà dân chơi Hy Lạp hay làm, gọn gàng, tinh tế nhưng cuốn hút.

Yamaha Exciter 135 độ gọn gàng, tinh tế nhưng cuốn hút theo phong cách Hy Lạp

Yamaha Exciter Crypton X135.

Bản độ trong bài, vừa được workshop thiện TBT giới thiệu, mang trên mình phong cách Hy Lạp, và chiếc xe được thực hiện là mẫu Exciter 135 đời 2010. Bản độ được đặt tên Crypton X135 với màu sắc độc đáo, màu xanh lam liền lạc, tạo được sự nổi bật nhưng tổng thể của nó cũng cực kì đơn giản, đây cũng là điểm thú vị đầu tiên trên bản độ lần này.

Màu xanh lam đơn giản nhưng nổi bật.

Với đời 2010, mặc nhiên chiếc xe sở hữu thân hình nhỏ gọn, đi cùng phần đầu thon nhọn rất thể thao. Hai bên tay lái trở nên khác biệt nhờ vào sự tăng cường của bộ đôi Brembo bao gồm cùm phanh Corsa Corta kết hợp với cùm côn TWM. Hai món đồ này giúp gia tăng hiệu năng trong việc sử dụng phanh và côn ở nhiều điều kiện vận hành khác nhau.

Cùm phanh Brembo Corsa Corta.

Không quá màu mè trên bản độ này, nhưng chúng ta vẫn thấy được độ chất của nó khi nhìn vào “dàn chân” đắt giá. Phanh trước của xe sử dụng heo dầu Nissin Moto3, đi ngược với phần lớn những người độ xe ưa thích loại heo Brembo thượng hạng. Tuy nhiên, trên thực tế thì heo Nissin trên đường đua Moto3 không phải tầm thường, nó có hiệu suất tốt không thua kém gì đối thủ Brembo, và khi ra thương mại, loại heo dầu này hiếm hơn, đắt hơn và khó sở hữu hơn trong thế giới mà “người người Brembo, nhà nhà Brembo”.

Kết hợp với heo Nissin là đĩa phanh cỡ nhỏ, cũng được nhấc hẳn từ đường đua chuyên nghiệp. Loại đĩa thép này cho sức chịu nhiệt rất lớn, cho phép chiếc xe đứng khựng lại mặc dù đang ở ngưỡng vòng tua cao. Mảnh ghép cuối cùng cho hệ thống phanh trước là dây dầu và ngắt dầu Staubli giúp áp lực dầu luôn ổn định, tạo sự an toàn tuyệt đối ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt.

Hệ thống phanh nhấc hẳn từ xe đua.

Sức mạnh của xe được gia tăng nhẹ, nhờ vào việc thay đổi bộ chế hoà khí (hay còn gọi là bình xăng con). Để đẩy mạnh việc tăng tốc, bình xăng con “nắp chao” họng lớn có đường kính 33mm sẽ kết hợp với ống pô Over Racing “full” lon và cổ titanium nhằm cho ra một sức mạnh mới, “đề-pa” nhanh hơn, uy lực hơn và rút hậu ngọt ngào hơn. Và chắc chắn rằng, để tối ưu hoá khả năng chạy, việc ăn gian vòng ga là điều hiển nhiên, cùm ga tăng tốc Domino rút ngắn thời gian tăng tốc sẽ đáp ứng tốt yêu cầu này.

Bộ chế hoà khí thay đổi.

Xe đẹp, xe khoẻ thì những tay chơi thường thích vít ga một cách rất nhiệt tình. Như vậy đồng nghĩa với việc phải cân nhắc lại hệ thống ổn định và cân bằng thân xe để đảm bảo sự an toàn nằm trong kiểm soát. Treo sau của xe nâng hạng lên thành treo Ohlins bình gas rời, có nhiều cấp chỉnh để phù hợp với từng đường chạy. Kết hợp với hệ thống treo là trợ lực nẹp sườn, loại dài vẫn của thương hiệu Ohlins. “combo” này kết hợp với nhau một cách ăn ý sẽ giúp xe giữ chắc toàn thân khi chạy đường thẳng, ổn định phần đuôi khi vào cua tốc độ lớn.

Ngoài ra, rất nhiều vị trí trên xe được làm đẹp bằng ốc/tán titanium siêu nhẹ nhưng chắc chắn. Và thay đổi cuối cùng của bản độ này là cụm đồng hồ trung tâm, chiếc Exciter Crypton X135 sử dụng đồng hồ thừa hưởng từ chiếc LC-4V, giúp diện mạo xe trở nên hoàn hảo hơn, đẹp hơn và chất chơi hơn.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/yamaha-exciter-135-ban-do-crypton-theo-phong-cach-hy-lap-26674.html

TIN LIÊN QUAN

Exciter 135 5 số ẩn thân trong diện mạo của Crypton X135

Lướt sơ qua thì chiếc Exciter 135 độ dưới đây tạo cảm giác sang trọng cho người xem với tông màu trắng, soi đến từng góc ảnh nhỏ ta sẽ thấy chiếc xe độ...

Phong cách Crypton X135 đầu tiên trên chiếc Exciter 135 tại Cần Thơ

Cũng như tiêu đề mình đã nhắc đến chiếc xe độ theo phong cách Crypton X135, đặc điểm cách chơi ở đất Hy Lạp là xe không cần lên tem chỉ dán tên xe nhỏ nhỏ dọc 2 bên ốp sau thế thôi là đủ. Ngoài ra nước bạn còn hay chơi chóa đèn lớn và thường đi

Bộ 3 Exciter 135 tái hiện phong cách Cryton X135 trên đất Việt

Exciter 2006 - 2010 là dòng xe hiện hữu với thiết kế khác nhau, chỉ khác đời côn tự động & côn tay. Đây cũng là sự thành công lớn của Yamaha khi ra mắt mẫu xe này. Dù thời gian trôi qua với loạt cải cách của các thế hệ mang những chức năng hiện

Exciter 135 độ dọn phong cách Crypton x 135 bên Cộng hòa Hy Lạp

Tổng thể khoác cho mình một màu áo bạc sang trọng vô cùng đơn giản - sang kẻ theo đó là full bộ ốc Proti nằm nhiều nơi trên xe. Phong cách tem cũng được làm nổi bật bằng chữ X xanh trong tên xe sử dụng tông màu xanh biển làm điểm nhấn chính.

Exciter 135 độ mang phong cách Crypton X đầy đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt

Khoác cho mình bộ tem mô phỏng theo phong cách Crypton X đầy đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt với sự nổi bật của chữ X lớn trên tông dàn áo full trắng - đây cũng là cách chơi xe của các biker Hy lạp.

Bản nâng cấp kế tiếp của con Exciter 135 đầu tiên lên phong cách Crypton X -135

Và đây sau một hai tháng đợi order thêm một vài món đồ chơi độc nhất Việt Nam khác về nữa thì hôm nay em ấy lại một lần nữa xuất hiện trên TCN với loạt đồ chơi khủng hơn và đẹp hơn nữa.

Exciter thế hệ tiếp theo với những gợi ý ban đầu

Yamaha Exciter là dòng xe underbone thể thao của Yamaha tại thị trường Việt nam. Exciter cho tới nay đã tới 3 thế hệ đã được biến đổi: 2 đời Yamaha Exciter 135 và 1 đời Yamaha Exciter 150. Mới đây, nhân sự kiện Yamaha MiniGP vừa được diễn ra Yamaha

Exciter 135 dọn phong cách Crypton X đầy phá cách và vô cùng bắt mắt

Yamha Crypton X 135 là một tên gọi khác nữa của Exciter 135 4s ở thị trường Hy Lạp, mẫu xe này được khá nhiều anh em chơi xe ưa chuộng trong đó có Việt...

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra kết nối IPv6

Có rất nhiều người thắc mắc về việc làm thế nào để kiểm tra khả năng kết nối IPv6. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra kết nối IPv6 nhé.

10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết

Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo 10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết nhé!

Hướng dẫn cài đặt WordPress trên Vitual Server bằng Cloud9

Việc tải và chạy server WordPress nội bộ khá phức tạp. Nếu là nhà phát triển dày dặn kinh nghiệm, bạn nên thiết lập một máy chủ cục bộ bằng XAMPP hoặc WAMP. Nhưng nếu bạn là “ma mới” chỉ muốn “nghịch ngợm” cài đặt

Biến iPhone thành webcame cho máy tính hay camera theo dõi

Bạn đang tìm cách chiếu từ camera iPhone lên màn hình lớn hay máy tính, laptop hay sử dụng camera iPhone làm webcam máy tính hoặc camera theo dõi. Tham khảo cách thực hiện đơn giản sau đây của chúng tôi nhé.

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số

Razer Blade 15 (2018): Thanh mảnh nhưng vẫn mạnh mẽ như cỗ máy PC gaming thực thụ

Năm nay, Razer đã cách mạng hóa dòng Blade lên hẳn một tầm cao mới, hãng đã bỏ hoàn toàn phiên bản 14-inch để thay thế phiên bản 15-inch, nhưng kích thước vẫn gần như không thay đổi nhờ viền màn hình siêu mỏng, và đây

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.