Yamaha Z125R (còn gọi là YaZ) được Workshop Thiện TBT độ lại, trang bị những đồ chơi giá trị, thừa hưởng từ những siêu xe trong Moto3 và MotoGP.
YaZ được giới chơi xe gọi vui là “cá mập con”, nhờ vào việc sở hữu thiết kế có hình mang cá cách điệu trên thân. Nếu như xét về khả năng chạy và cảm giác chạy trong cộng đồng xe nhỏ, thì YaZ là một trong những chiếc xe cho cảm xúc tuyệt vời nhất trong việc thỏa mãn tốc độ. Cũng dễ hiểu bởi vì đây là cỗ máy 2 thì, cho khả năng nạp và xả nhanh hơn so với động cơ 4 thì thông dụng.
Chiếc YaZ trong bài, được Workshop Thiện TBT ở Sài Gòn giới thiệu, mang trên mình đầy đủ các món đồ chơi giá trị, thừa hưởng từ những chiếc siêu xe trong đường đua chuyên nghiệp, biến nó thành một trong những chiếc Yamaha Z125R độ khủng nhất hiện nay tại Việt Nam.
Tổng thể của “cá mập con” mang màu đen tuyền, phủ lên nó là bộ tem Z125R màu chrome xanh thể thao để tạo sự nổi bật. Về thiết kế, bản độ giữ nguyên vẹn hình ảnh như xuất xưởng, không can thiệp nhiều vào kết cấu của khung, mà chỉ nâng cấp những chi tiết hiệu năng, nhằm làm tối ưu khả năng chạy cho xe.
Tốc độ là điểm nhấn đầu tiên mà chiếc xe này đem lại. Sở hữu động cơ 2 thì, cộng thêm việc gia tăng hệ thống ống xả độ, với pô bụng titan hạ thấp, kết hợp lon pô R9 Race đã giúp chiếc xe thoát ra âm thanh hớp hồn hoàn toàn những tay mê xe độ. Ga đầu của xe mạnh mẽ đầy uy lực, khi thòng ga lại chúng ta sẽ nghe được tiếng hồi ga đầy mê hoặc. Với hệ thống ống xả này, phần nào đã giúp chiếc YaZ đạt ngưỡng tốc độ cao hơn so với nguyên bản.
Âm thanh từ ống pô R9.
Xe chạy nhanh, thì độ an toàn phải được đảm bảo. Toàn bộ hệ thống phanh trên xe được thay thế toàn diện với đĩa phanh trước Brembo Moto3, kết hợp heo dầu Brembo Billet GP 2-piston đối xứng giúp chiếc xe hoàn toàn làm chủ khả năng hãm tốc khẩn cấp. Tương tự, heo sau Brembo MotoGP cực nhỏ, đây là loại heo dầu chúng ta thấy xuất trên trên phanh sau của siêu mô tô YZR-M1 MotoGP. Phanh sau của xe là đĩa Galfer thép chịu nhiệt, toàn bộ hệ thống phanh sau chịu lực qua pen đạp Brembo GP kết hợp hệ thống ngắt, dẫn dầu Earl’s đẳng cấp.
Phía trên tay lái là bộ đôi cùm phanh Brembo RCS kết hợp tay côn TWM. Hai món đồ chơi này giúp người lái thoải mái hơn trong việc rà phanh hoặc giữ côn để điều khiển tốc độ. Song song với đó, cùm ga của xe nâng cấp với cùm Domino rút ngắn hành trình ga, đẩy nhanh khả năng “đề-pa” và giúp xe đạt tốc độ cao trong khoản thời gian ngắn.
Tốc độ cao, khả năng hãm tốc tối ưu đã có thể nói là đủ cho một con xe tốc độ. Tuy nhiên chúng ta không để không để mắt tới việc làm sao để giữ ổn định thân xe trong nhiều điều kiện khác nhau. Và như vậy, Thiện TBT tăng cường cho chiếc xe trợ lực sườn Matris kết hợp cùng treo sau Nitron USA, hai món đồ phối hợp này sẽ giúp xe giữ cân bằng khi chạy đường thẳng và đảm bảo thân xe không sàn lắc khi vào cua. Ngoài ra, trên bản độ này còn được dùng rất nhiều ốc titan siêu nhẹ và chắc chắn, kết hợp giảm trọng lượng là bộ niềng nhôm mờ từ thương hiệu Excel Asia.
Xem chi tiết bản độ Yamaha Z125R khủng từ Thiện TBT:
Nguồn: Xe Đời Sống