Nhắc tới Honda Wave, chúng ta đều biết đây là mẫu xe số phổ thông, xuất hiện rất nhiều trên phố hiện nay. Được giới thiệu từ những năm 2000, Wave đã trải qua nhiều thay đổi với nhiều phiên bản động cơ cũng như ngoại hình khác nhau. Trong số đó, Wave 100 lốc máy đen là chiếc xe được đánh giá tốt nhất, bền bỉ nhất trong đại 'gia đình' Honda Wave.
Honda Wave độ khủng từ Thiện TBT.
Bản độ trong bài, một chiếc Wave đời 2000-2004, dù có tuổi đời khá cao nhưng sau khi được 'dọn' lại, nó đã trở nên cứng cáp, liền lạc và mang đậm chất chơi theo cách mà giới chơi xe thường gọi. Chiếc xe này thuộc sở hữu của ông chủ Workshop Thiện TBT tại Sài Gòn, được chính workshop của mình độ lại với nhiều trang bị mà không ít mẫu xe độ đình đám phải ghen tị. Thực tế, bản độ này ngoài việc gia cường những chi tiết hàng hiệu, nó còn cho sự liền lạc của tổng thể, giúp chiếc xe mặc dù có nhiều đồ chơi nhưng vẫn không rối mắt, vẫn đảm bảo sự gắn kết gọn gàng ở mọi góc nhìn.
BẢn độ liền lạc và cứng cáp.
Tổng thể chiếc xe màu đen tuyền huyền bí, phủ lớp bóng dày đặc cho độ tương phản cao. Khoác lên lớp nền đen là bộ tem lửa theo phong cách Wave i, giúp chiếc xe nổi bật khi lướt phố.
Với động cơ nhỏ, êm ái, chủ xe chú trọng nhiều tới những chi tiết ở ngoại hình hơn là kết cấu bên trong. Tuy nhiên, 'cục máy' cũng đã được nâng cấp nhẹ giúp xe dễ dàng đạt được công suất cao nhất, cho cảm giác chạy nhẹ nhàng và dễ chịu.
Giảm xóc sau Ohlins.
Khu vực nổi bật nhất trên xe là 'dàn chân', 'dàn chân' chiếc Wave chiến được chăm sóc rất kỹ lưỡng. Đập vào mắt người nhìn là hệ thống giảm xóc Ohlins cao cấp, loại thửa riêng cho Honda Wave và Dream. Với phuộc Ohlins, cơ chế nhún nhảy của xe trở nên khác xa so với nguyên bản. Nếu như phuộc 'zin' của xe cho độ nhún rất nhẹ, và khi xe chạy nhanh, người lái sẽ có cảm giác xe nhịp mạnh, điều này vô tình ảnh hưởng tới tốc độ của xe và gây không ít khó chịu nếu xe tải nặng. Tuy nhiên, với phuộc Ohlins, chiếc xế độ nhún xuống và nảy lên ở một mức độ nhất định, cho người lái gần như không có cảm giác chiếc xe bị nhịp nhưng vẫn đảm bảo độ êm ở nhiều vận tốc khác nhau.
Dàn chân trước đầy giá trị.
Tiếp theo đó, hệ thống phanh thay đổi toàn diện. Cùm phanh trước Brembo RCS chịu trách nhiệm truyền tải lực phanh lên bánh trước. Bánh trước là sự kết hợp giữa đĩa Brake Tech Iron và heo dầu Brembo Moto3, đi cùng dây dầu/ngắt dầu Earl's hàng hiệu. Với Combo này, lực hãm phanh phía trước cực kì nhạy bén, chiếc xe sẽ đứng khựng khi phanh gấp những vẫn đảm bảo an toàn.
Trong khi đó, phía sau là heo Brembo Moto 3 kết hợp với đĩa phanh Brembo cỡ nhỏ, hệ thống phanh sau sẽ phát huy tác dụng tốt khi đi trên phố đông người, lực hãm từ piston heo Moto3 ổn định, nhạy bén sẽ đáp ứng tốt yêu cầu hãm tốc của người lái. Hệ thống phanh phía sau được đặt gọn gàng qua 'patch' nối CNC, gắn với gắp hợp kim G-Craft, một loại gắp được CNC cho độ chắc chắn cao và cực kì nhẹ cân.
Dàn chân sau cũng không kém.
Ngoài ra, trên xe còn tăng cường trợ lực sườn Ohlins, cùm ga tăng tốc Domino với 2 ống ga cuốn tròn, rút ngắn thời gian tăng tốc, giúp chiếc xe đạt tốc độ cao một cách dễ dàng cùng hàng loạt ốc titan ở nhiều vị trí khác nhau.
Xem chi tiết bản độ Honda Wave từ Thiện TBT:
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/man-nhan-voi-honda-wave-do-manh-tay-tu-workshop-thien-tbt-26139.html