Cách đây 3 năm tại triển lãm EICMA 2015, Benelli đã tạo ra một 'cú hit' với chiếc mô tô hoài cổ Leoncino 500. Sở hữu thiết kế tân hoài cổ độc đáo, Leoncino 500 đã được đánh giá cao bởi trang bị tiêu chuẩn hấp dẫn và giá rẻ. Điều đó đã thúc đẩy hãng xe Ý thuộc sở hữu của người Trung Quốc phát triển ra phiên bản nhỏ hơn của nó là Benelli Leoncino 250. Cùng với Honda CB300R thế hệ mới, Leoncino 250 là 1 trong 2 mẫu xe với thiết kế tân hoài cổ duy nhất thuộc phân khúc mô tô 250-400cc.
Để tạo ra Leoncino 250, về cơ bản Benelli đã tìm cách gần như 'bê nguyên' thiết kế của đàn anh Leoncino 500 vào nền tảng của chiếc naked bike TRK 251. Chính vì vậy, những đặc trưng của phiên bản 500 cũng có thể dễ dàng nhận thấy trên Leoncino 250. Thay đổi dễ nhận ra nhất của Leoncino 250 là kết cấu khung khác biệt, cùng với đèn pha trước dạng full LED hình oval thay vì sử dụng chóa tròn như Leoncino 500.
Dù là một mẫu mô tô với giá hợp lý dành cho người mới 'nhập môn' phân khối lớn nhưng Leoncino 250 được trang bị khá nhiều chi tiết cao cấp. Xe sử dụng cấu hình bánh đường kính 17 inch trước sau, đi kèm lốp cao cấp Metzeler Sportec M5 hoặc Pirelli Angel ST. Hệ thống phuộc trước có dạng USD, trong khi phuộc sau monoshock điều chỉnh được tải trọng. Bảng đồng hồ của Leoncino có dạng full LCD, trong khi phanh trước được trang bị heo 4 piston.
Cung cấp sức mạnh cho Leoncino 250 là động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ, 4 van DOHC làm mát bằng chất lỏng, phụ nhiên liệu điện tử 250cc. Động cơ này nằm trong bộ khung thép ống truyền thống, đem tới cho chiếc xe công suất 25,8hp tại 9.250v/ph và mô-men xoắn 21,2Nm tại 8.000v/ph. Vào năm sau, Leoncino 250 sẽ chính thức được bán ra tại thị trường Ấn Độ với mức giá dự đoán khoảng 200.000 Rupee (tương đương 67,61 triệu đồng). Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của chiếc xe sẽ là KTM 250 Duke thế hệ mới.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/gia-khoang-68-trieu-benelli-leoncino-250-quyet-dau-ktm-duke-250-26552.html