Satria 2000 - một trong các dòng xe 2 thì từng làm mưa làm gió ở thị trường Việt Nam hơn 10 năm trước đây - Và đã bị Suzuki khai tử bởi lỗi tiêu chuẩn khí thải và tiếng ồn quá lớn làm nhiều người khó chịu. Nhưng hiện nay bỗng như dòng xe này được săn tìm và có giá lên tới vài trăm triệu cho một chiếc xe nguyên zin odo zin.
Satria 2000 độ - chiến mã 2 thì trang bị dàn chân Daytona siêu đẹp.
Chiếc xe thuộc đời cũng khá cổ nên nhiều chi tiết của xe cũng đã hư hại theo thời gian dù muốn để zin lắm nhưng buộc lòng chủ xe phải tân trang lại bằng nhiều phương thức khác nhau - Sẵn tiện đó chủ xe cũng đã gia cố lại cho dàn chân bằng vài món đồ chơi giá trị.
Trang bị cùm tăng tốc Domino có nhiệm vụ thay thế cho cùm ga zin của xe nhằm rút ngắn hành trình của dây ga cho xe đề ba nhanh hơn dễ dàng đạt được tốc độ cao trong thời gian ngắn nhất - bên cạnh việc mua cùm tăng bạn còn phải tìm loại dây ga ngắn hơn và phụ hợp với dòng cùm này. Vẫn như những bản độ khác chủ xe vẫn phải trang bị cùm Domino On/off để rút ngắn có thêm khoảng trống để bắt cùm ga. Ngoài ra, xe còn được trang bị gù Takegawa bên cạnh ốc proti làm điểm nhấn.
Lực phanh của heo dầu trước đã được thay đổi từ thương hiệu Nissin chuyển thành dòng Brembo logo lớn 2 pis đối xứng cao cấp thường được dùng trên những mẫu PKL - để bắt heo dầu vào vỏ phuộc người thợ phải CNC một pat heo trung gian và đo đạt tỉ mỉ vô cùng sao cho heo vừa phải ăn hết đĩa mà còn phải không cạ vào mâm - trang bị đĩa Galfer kích thước 260mm cải thiện lực phanh mạnh hơn so với đĩa size nhỏ.
Trang bị một chú ốc Proti thăm nhớt thay thế cho nắp zin, còn lại các chi tiết ốc lốc máy được chủ xe giữ nguyên để phần nào giữ được độ nguyên bản cần phải có cho một chiếc xe được xếp vào hàng đồ cổ quý hiếm này.
Chiếc xe đã được độ lên phanh đĩa sau sử dụng pen đạp Brembo đẹp thương hiệu và truyền dầu giúp lực phanh heo dầu sau được ổn định và mạnh hơn - ngoài ra cấu tạo bên trong của pen cũng tốt hơn của Nissin tránh được tình trạng ôxi hóa sau thời gian sử dụng. Sử dụng bình dầu Evotech để chứa dầu phanh cho heo dầu sau.
Phanh đĩa sau vẫn sử dụng heo dầu Brembo logo lớn 2 pis đối xứng được bắt kèm trên một pat heo dầu CNC và do kích thước heo khá lớn nên ít nhiều gì sẽ có cạ mâm, giải pháp của người thợ là làm thớt lòng CNC để ăn gian đĩa thắng ra ngoài tí xíu tuy nhiên lực phanh không thay đổi. Kẹp gấp và cốt bánh sau được làm bằng chất liệu Titanium tăng độ sang trọng thêm cho chiếc xe độ.
Mâm Daytona chính hãng được coi là hàng cao cấp dành cho các loại xe PKN. Đây là sản phẩm của hãng độ Daytona nổi tiếng của Nhật Bản, thiết kế vô cùng đẹp mắt có giá 8-9 triệu đồng tuy nhiên hiện nay khá hiếm và thường ta chỉ mua được hàng đã qua sử dụng hoặc like new mà thôi.
Hình ảnh: Diem Chau
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/satria-2000-do-chien-ma-hai-thi-trang-bi-dan-chan-daytona-sieu-dep.91137/