Piaggio Liberty S 125 là lựa chọn khác của những người thích xe tay ga phong cách bên cạnh những chiếc Vespa 'huyền thoại'. Phát triển qua nhiều thế hệ, phiên bản Liberty S 125 mới mang trên mình một số công nghệ tiên tiến của hãng như động cơ i-Get phun xăng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh ABS... đem lại khả năng vận hành êm ái và tốt hơn, khắc phục những nhược điểm của thế hệ trước.
Tại Việt Nam, cộng đồng chơi xe Piaggio khá đông đảo, nhưng chủ yếu những biker nước nhà ưa chuộng dòng Vespa như Sprint, GTS, LX... Vì vậy, một bản độ trên Liberty xuất hiện có thể nói là rất hiếm. Và chiếc xe trong bài, chiếc Liberty S 125 được 'dọn' lại ngay từ khi đem ra khỏi showroom, mang trên mình những món đồ chơi cao cấp, nước sơn khác biệt và hơn hết, đây là chiếc Liberty S 125 độ độc, đỉnh nhất Sài Gòn hiện nay.
Liberty S 125 độ.
Bản độ thuộc sở hữu của biker trẻ sinh năm 1995, được biết đến với tên gọi ' Bi Trần' và được Workshop Tâm Đắc Shop giới thiệu. Về nguyên bản, chiếc Liberty S này mang màu đỏ mờ đặc trưng của Piaggio, nhưng chủ xe thích nó trở nên lung linh khác biệt nên Tâm Đắc Shop đã tiến hành sơn lại toàn bộ thân xe.
Tổng thể dàn áo mới phủ màu đỏ Sporty, được biết đây là màu đỏ của riêng Tâm Đắc Shop (trước đây giới chơi xe hay gọi vui là màu đỏ của 'Khánh Đỏ' - ông chủ đơn vị độ xe này). Màu đỏ dàn áo kết hợp với màu đen bóng của 'dàn chân', các đường viền và 'cà-vạt' đen đem lại sự cứng cáp nhất định cho xe. Chỉ riêng việc đổi màu này, chiếc Liberty đã khác rất nhiều so với những gì mà Piaggio mang lại.
Toàn thân mang màu đỏ rất thể thao.
Nhìn từ phía trước, chiếc xế độ hầm hố nhờ vào bộ kính gió đen bao trọn lấy đầu xe. Với kính gió lớn, người lái sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi di chuyển hành trình dài bởi lẽ lực cản của gió đã bị hạn chế, đem lại sự thoải mái nhất có thể. Bên trong choá đèn, bóng đèn nguyên bản cũng được thay thế bằng loại đèn LED siêu sáng và tiết kiệm điện năng, điều này phần nào giúp xe trở nên sang trọng.
Kính gió lớn hầm hố.
Phía sau kính gió là món đồ chơi độc đáo nhất trong cộng đồng Liberty hiện nay. Bản độ sử dụng bộ đồng hồ trung tâm S.I.P Performance&Style, một loại đồng hồ Digital kết hợp Analog được thiết kế dành riêng cho từng loại xe của Piaggio, mà thường thấy xuất hiện nhiều trên các dòng GTS, đặc biệt là phiên bản GTS Super 300.
Cụm đồng hồ bắt mắt.
Hệ thống phanh trên xe thay đổi, phanh trước là sự kết hợp giữa heo dầu Brembo 2-piston và đĩa Galfer. Hệt thống phanh trước chịu lực thông qua cùm Brembo RCS-Corsa Corta thế hệ mới, có piston lớn chịu nhiệt và trang bị sẵn càng bóp chống gãy. Tương tự, phanh sau tang trống nguyên bản nhưng tay càng nâng cấp lên Brembo Racing, giúp việc bóp phanh trở nên nhẹ nhàng và êm ái.
Phanh trước thay đổi.
Với toàn thân mang sắc đỏ và đen, chủ xe tạo điểm nhấn bằng cách trang bị phuộc sau Ohlins với sắc vàng rực rỡ. Ngoài việc đem lại hiệu quả về việc kết hợp màu sắc, phuộc Ohlins cũng cho khả năng nhún/nhảy rất tốt, và sự thật là hầu hết những chiếc xe độ từ PKN đến PKL đều rất tin dùng sản phẩm của thương hiệu đến từ Thuỵ Điển này. Ohlins cho độ nhún vừa phải và độ nảy lên cực nhẹ, giúp người lái gần như không cảm nhận được sự chấn động trên xe khi chạy trên nhiều địa hình khác nhau.
Ngoài ra, trên bản độ này còn phủ rất nhiều ốc titanium nhẹ, cổ pô của xe cũng là cổ titan giúp thoát hơi tốt, và khi cần tăng tốc gấp trong một số tình huống, ống ga tăng Domino sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của chủ xe trong mỗi cú thốc ga.
Xem chi tiết bản độ Liberty S 125 từ Tâm Đắc Shop:
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/piaggio-liberty-s-125-ban-do-dam-chat-choi-tai-sai-gon-26367.html