Hồi tháng 5/2018, cửa hàng môtô chính hãng đầu tiên tại Việt Nam do Honda Việt Nam (HVN) phân phối xe đã khai trương ở Tp.HCM, đồng thời mẫu Honda Goldwing 2018 cũng được dịp ra mắt công chúng. Tuy nhiên, dù công bố giá xe là 1,2 tỷ đồng nhưng đại lý không có sẵn xe mà khách phải chờ thêm vài tháng nữa. Dù vậy, cũng đã có 3 khách hàng đầu tiên xuống tiền đặt xe.
Honda Goldwing 2018 ra mắt tại Tokyo hồi tháng 10/2017 được coi là 'kỳ quan công nghệ 2 bánh', xứng đáng với thế hệ thứ 6 của chiếc xe ra đời từ năm 1975 đến nay.
Chiếc xe vừa được khui thùng trong sáng 17/8/2018
Chính vì sức hấp dẫn của Honda Goldwing 2018 nên đã có một đại lý ở trong Nam nhập về trước HVN, chiếc xe thuộc phiên bản hộp số ly hợp kép cao cấp nhất Tour DCT. Honda Goldwing thế hệ mới có 3 cấu hình chính gồm: bản thường không có thùng phía sau hành khách, Goldwing Tour có thêm thùng với khả năng tháo rời và Goldwing Tour DCT 'full option' với hộp số ly hợp kép và túi khí.
Không chịu kém cạnh dân chơi phía Nam, một khách hàng ở Hà Nội thông qua showroom Đức Quảng Ngãi đã đặt mua một chiếc Honda Goldwing 2018 Tour DCT màu đỏ mận. Chiếc xe đã kịp về và được chủ xe khui thùng ngay trong những ngày Hà Nội mưa gió.
So với thế hệ trước, có thể nói chiếc xe đã được 'lột xác' hoàn toàn. Thay vì hướng gió vòng qua đầu người lái, kiểu dáng khí động học của Goldwing mới dẫn luồng gió qua các hốc trên thân xe, giảm hệ số cản khí động học của xe.
Chiếc xe mới về Hà Nội là phiên bản hộp số ly hợp kép cao cấp nhất Tour DCT, trang bị sẵn thùng chở đồ
Vẫn sử dụng động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 1.833cc như đời cũ, nhưng Honda đã nâng cấp hệ thống xú páp kép 4 van/xi-lanh trên Goldwing mới. Xe có công suất tối đa 124 mã lực và mô-men xoắn 169Nm.
Cụm ống xả mạ cờ-rôm sáng bóng đặt ngay dưới thùng để đồ hông xe
Goldwing đã trở thành 'kỳ quan công nghệ' trên 2 bánh theo đúng nghĩa đen. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình mày 7 inch kèm các tính năng như kết nối GPS, Bluetooth, USB và Apple Carplay như trên ô tô. Một số công nghệ nổi bật khác bao gồm khóa thông minh Smartkey, toàn bộ các đèn chiếu sáng và tín hiệu sử dụng LED, 4 chế độ lái Tour - Sport - Economy và Rain, đèn pha tự động, xi-nhan tự tắt...
Goldwing từ lâu đã nổi danh là chiếc mô-tô an toàn với hệ thống túi khí cho người lái như trên ôtô
Cùm tay lái bên trái là dày đặc các phím bấm điều khiển hiện đại như đàm thoại không dây, điều khiển hệ thống giải trí...
Bên cùm tay lái bên phải ít phím điều khiển hơn, chủ yếu là các phím kích hoạt tính năng quan trọng như đèn khẩn cấp, cruise control...
Không chỉ có ABS, xe còn sở hữu hệ thống phân phối lực phanh D-CBS cùng hệ thống hỗ trợ leo dốc và điều khiển lực kéo thế hệ mới. Phanh trước sử dụng đĩa kép 320mm với 6 piston mỗi bên, trong khi phanh sau đường kính 316mm cũng có 3 piston.
Goldwing Tour DCT 'full option' với hộp số ly hợp kép và túi khí có cân nặng 383 kg. Giống như các dòng xe tay ga Honda, Goldwing 2018 cũng có trang bị hệ thống dừng chờ Idling Stop. Phiên bản cao cấp nhất này trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, có chế độ giữ tốc độ thấp khi đi trong bãi đỗ, duy trì tốc độ 1,6km/h khi tiến và 1,13km/h khi lùi về sau.
Chủ xe và chủ cửa hàng Đức Quảng Ngãi chụp ảnh lưu niệm trong ngày 'khui thùng' chiếc Goldwing Tour DCT 'full option'
Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/khui-thung-honda-goldwing-2018-dau-tien-ve-ha-noi-26227.html