Cận cảnh sportbike chạy điện Ấn Độ Mankame EP-1 đi được 500km/lần sạc

Với các loại động cơ đang ngày càng trở nên mạnh mẽ, những dòng mô tô chạy điện hiện đã có thể được gia tốc và vận tốc có thể sánh ngang với xe dùng động cơ đốt trong truyền thống. Tuy nhiên do vẫn sở hữu những nhược điểm như bị giảm hiệu năng khi nhiệt độ tăng cao, giá đắt và đặc biệt là tầm hoạt động ngắn, xe điện hiện chưa thể hoàn toàn thay thế mô tô chạy xăng. Mặc dù vậy, nhiều công ty khác nhau trên Thế giới vẫn đang nghiên cứu và phát triển ra những thế hệ xe điện ưu việt hơn. Với mục tiêu này, công ty khởi nghiệm từ Ấn Độ Mankame đã thiết kế ra chiếc sportbike chạy điện EP-1 hoàn toàn mới.

Cận cảnh sportbike chạy điện Ấn Độ Mankame EP-1 đi được 500km/lần sạc

Theo Mankame, tham vọng của họ với dự án EP-1 là tạo ra chiếc sportbike chạy điện tin cậy nhất Thế giới, với khả năng đánh bại cả những chiếc mô tô chạy xăng truyền thống với sức mạnh tương đương. Dù là một công ty khởi nghiệp, tuy nhiên Mankame đã chịu khó đầu tư thiết kế cho EP-1 kiểu dáng hoàn toàn nguyên bản, không 'lấy cảm hứng' hay sao chép từ bất kỳ dòng xe nào. Với các đường nét sắc sảo, góc cạnh, chiếc xe trông hấp dẫn không thua kém những superbike hàng đầu Thế giới hiện nay.

Sau lớp vỏ ấn tượng, Mankame EP-1 sở hữu hệ thống khung trellis thép ống phổ biến trong ngành công nghiệp mô tô. Tuy nhiên thay vào vị trí của động cơ đốt trong là một khối pin 18,4kWh làm mát bằng chất lỏng trên phiên bản cao cấp nhất. Theo Mankame, khối pin này có thể giúp cho EP-1 đạt được tầm hoạt động lên tới 500km. Với các phiên bản thấp hơn, Mankame dự định cung cấp các lựa chọn pin 14,97kWh và 12,16kWh.

Khối pin lớn cung cấp năng lượng cho động cơ điện gắn ở gắp sau, truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua dây cu-roa được gia cường bằng sợi Kevlar để đem tới khả năng hoạt động êm ái và không cần phải bôi trơn. Mô-tơ điện này cho công suất khiêm tốn 40kW (tương đương 53 mã lực) nhưng có mô-men xoắn lên tới 432Nm đo ở bánh xe. Theo Mankame, EP-1 sẽ có thể 'so găng' trực tiếp với các dòng sportbike tầm 600cc. Tùy theo công suất pin, chiếc xe sẽ có tốc độ tối đa lần lượt 251, 180 và 120km/h.

Để đảm bảo cảm giác điều khiển thú vị cho EP1, Mankame cũng đã đầu tư trang bị cho chiếc xe hàng loạt phụ tùng cao cấp. Hệ thống phuộc trước của chiếc xe được cung cấp bởi Ohlins, trong khi phuộc sau do Showa cung cấp (khách hàng có thể nâng cấp lên tùy chọn phuộc Ohlins TTX GP. Kìm hãm EP1 từ tốc độ cao là hệ thống phanh trước đĩa kép sử dụng heo Brembo M4, kèm theo phanh sau đĩa đơn với heo Brembo 2 pis đối xứng. Chiếc xe cũng được trang bị ABS cho cả 2 bánh và hệ thống điều khiển lực kéo.

Do có lớp vỏ được làm từ sợi carbon nên Mankame EP-1 chỉ có trọng lượng 160kg. Ngay cả hệ thống điện trên xe cũng khá tân tiến khi hoàn toàn không sử dụng cầu chì hay rơ-le, thay vào đó là những vật liệu bán dẫn thể rắn, 3 bộ xử lý nhằm hạn chế tối đa tình trạng mất kiểm soát tay ga, hệ thống kiểm soát pin BMS Matrix... Hiện tại, Mankame đang kêu gọi cộng đồng gây quỹ trên trang Indiegogo để có thể đưa EP-1 vào sản xuất thương mại.

Tuy nhiên, công ty khởi nghiệp Ấn Độ đã có kế hoạch giá chi tiết cho mẫu sportbike chạy điện này. Mức giá lần lượt cho 3 phiên bản pin từ thấp tới cao của EP-1 là 8.500, 10.500 và 13.000 USD (tương đương 196, 242 và 299 triệu đồng).

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/can-canh-sportbike-chay-dien-an-do-mankame-ep1-di-duoc-500kmlan-sac-26119.html

TIN LIÊN QUAN

Mankame EP1 Sportbike lộ diện bản thiết kế

Mankame EP1 với hình ảnh thiết kế thể thao của dòng Super Sport, cấu trúc nổi bật và chắc chắn của Khung Trellis để giúp xe nhẹ. Điểm nổi bật của bộ quây yếm thiết kế khí động học đặc trưng với tốc độ tối đa 250 km / h. Hệ thống truyền động điện

Điểm danh những mẫu mô tô mới vừa ra mắt trong tháng 7/2018

Vào tháng 10/2017 tại triển lãm Tokyo, Honda đã từng hé lộ về mẫu xe tay ga maxi scooter PCX thế hệ mới qua 2 phiên bản là PCX Hybrid được 'điện hóa' và PCX Electric chạy điện hoàn toàn. Sau đó tới đầu năm nay, PCX thế hệ mới đã chính thức được ra

KTM đang phát triển một mẫu Sportbike động cơ V-Twin 890cc với mức giá phải chăng.

Những hình ảnh rò rỉ mới nhất về nguyên mẫu được cho là một chiếc sportbike với dàn áo đầy đủ các chi tiết và khối động cơ 2 xi-lanh V-Twin 890cc với mức giá phải chăng đang được KTM phát triển. KTM đang phát triển một mẫu Sportbike động cơ V-Twin

Sau xe đua RC 8C, KTM sẽ tung ra sportbike hạng trung cho biker đường phố?

Sau khi KTM RC 8C dành riêng cho trường đua mang đến những tín hiệu tích cực, hãng xe Áo có vẻ đang thúc đẩy quá trình thử nghiệm phiên bản thương mại của mẫu xe này.

Yamaha MT-07 với phong cách Sportbike hoàn toàn mới

Yamaha MT-07 (tại thị trường Mỹ được gọi là FZ-07 ) là một trong những chiếc xe mô tô cao cấp phổ biến nhất trên thế giới. Hiện đang được sử dụng rộng rãi ở các thị trường khác nhau bởi tính năng động của nó, dưới đây là một biến thể từ kiểu dáng

TVS vừa giới thiệu chiếc sportbike Apache RR 310 với giá khoảng 3.100 USD

Khối động cơ của Apache RR 310 tương tự như chiếc BMW G310RR, đó là loại xy lanh đơn, dung tích thực 312,2 cc với hệ thống phun xăng điện tử và làm mát bằng chất lỏng.

Hé lộ Yamaha R-09 Concept 2018 Sportbike sở hữu động cơ 3 xy lanh

Mới đây từ các thông tin truyền thông bên nước ngoài đã hé lộ thông tin mới với sự xuất hiện Sportbike YAMAHA R-09 Concept với dung tích 900cc mang hình dáng của một chiếc Sportbike đầy mạnh mẽ với khối động cơ Crossplane 3 xi-lanh 847 cc. Hình

Yamaha R3 độ-Sportbike đàn em nối tiếp thành công trong series YZF-R

Yamaha R3 là mẫu Sportbike tầm trung nối tiếp truyền thống tiên phong mà Yamaha từng có với Exciter và FZ150i tại thị trường Việt. Mang âm hưởng thiết kế từ những đàn anh R1, R6. R3 thuận lợi hơn với những thành công đã được các tiền bối mở sẵn để

THỦ THUẬT HAY

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

7 cử chỉ, phím tắt cực nhanh và tiện lợi trên smartphone Samsung

Trên smartphone Samsung có vô số những thao tác nhanh giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

Tối ưu hóa các thao tác trên iPhone chưa bao giờ đơn giản như thế

Hôm trước mình đã giới thiệu với các bạn một cách giúp tối ưu hoá mọi thao tác trên iPhone trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Hôm nay, mình tiếp tục chia sẻ với các bạn một ứng dụng khác còn tốt hơn cả cách cũ...

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

8 lỗi sai khi viết CV khiến bạn có nguy cơ thất nghiệp dài dài

CV là 'chiếc chìa khóa' giúp bạn có cơ hội bước vào phòng phỏng vấn nên hãy dành thời gian chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi

Đánh giá HP ProBook 450 G4 - Thiết kế bền bỉ, hiệu năng ấn tượng với CPU Intel Core thế hệ thứ 7

Tiếp nối thành công của dòng laptop doanh nghiệp ProBook, HP tiếp tục ra mắt phiên bản ProBook G4 mới với nhiều cải tiến về thiết kế & hiệu năng mạnh

Trên tay Samsung Gear Iconic 2: pin lâu hơn, sạc nhanh, bỏ cảm biến HR

Samsung Gear IconX 2018 có nhiều thay đổi bên trong so với thế hệ trước. Quan trọng nhất là thời lượng pin từ dùng được khoảng hơn 1 giờ ở thế hệ trước đã tăng lên khoảng 4 giờ nói chuyện, 5 giờ nghe nhạc... ở thế hệ