Công nghệ Variable Valve Gear hay còn gọi là VVG, đây là công nghệ Van Biến Thiên dựa trên nền DOHC của Suzuki chính thức lộ diện. Công nghệ này mở ra cuộc cách mạng về Van Biến Thiên ở phân khúc 150 - 250cc của các hãng xe trong thời gian tới.
Công nghệ VVG trên nền DOHC của Suzuki chính thức lộ diện.
Suzuki đã từng để lộ công nghệ Van Biến Thiên trên SOHC trước đó được gọi là VVT, tin đồn sẽ được áp dụng trên phân khúc 150cc. Tuy nhiên, mới đây Suzuki tiếp tục để lộ công nghệ VVG dựa trên nền DOHC tin đồn sẽ được áp dụng từ 150cc - 250cc, nhưng khả năng sẽ áp dụng cho phân khúc 250cc nhiều hơn.
Theo 'bài' DOHC của Suzuki sẽ không sử dụng Cò, tuy nhiên với hình ảnh lộ này thì hoàn toàn khác. Suzuki nhận thấy tích hợp Cò trên hệ thống DOHC tiện lợi trong việc điều chỉnh Van mở lâu - sâu hơn để lấy nhiên liệu nhiều hơn nên hãng đã tích hợp Cò vào. Trên Cò sẽ có tới 2 con lăn chịu nhiệm vụ chuyển đổi nhau qua 1 hệ thống piston đẩy bằng dầu, hoạt động theo lệnh của ECU. Con lăn này sẽ thay đổi độ sâu của Van thay vì dùng Trục Cam nhưng các hãng khác.
Hệ thống Piston đẩy bằng dầu dựa trên lệnh của ECU để chuyển đổi 2 vị trí Con Lăn trên Cò.
Hệ thống VVG trên nền DOHC. Tin đồn, hãng xe áp dụng công nghệ này trên phân khúc 150cc - 250cc.
Như vậy, Yamaha đã có công nghệ VVA trên SOHC thì Suzuki có VVT và VVG. Chỉ còn có Honda là chưa lộ diện công nghệ Van Biến Thiên của mình trên phân khúc từ 150cc - 250cc. Hãy cùng chờ xem.
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/cong-nghe-vvg-van-bien-thien-tren-nen-dohc-cua-suzuki-chinh-thuc-lo-dien.89907/