Công nghệ VVG - Van Biến Thiên trên nền DOHC của Suzuki chính thức lộ diện

Công nghệ Variable Valve Gear hay còn gọi là VVG, đây là công nghệ Van Biến Thiên dựa trên nền DOHC của Suzuki chính thức lộ diện. Công nghệ này mở ra cuộc cách mạng về Van Biến Thiên ở phân khúc 150 - 250cc của các hãng xe trong thời gian tới.

Công nghệ VVG - Van Biến Thiên trên nền DOHC của Suzuki chính thức lộ diện

Công nghệ VVG trên nền DOHC của Suzuki chính thức lộ diện.

Suzuki đã từng để lộ công nghệ Van Biến Thiên trên SOHC trước đó được gọi là VVT, tin đồn sẽ được áp dụng trên phân khúc 150cc. Tuy nhiên, mới đây Suzuki tiếp tục để lộ công nghệ VVG dựa trên nền DOHC tin đồn sẽ được áp dụng từ 150cc - 250cc, nhưng khả năng sẽ áp dụng cho phân khúc 250cc nhiều hơn.

Theo 'bài' DOHC của Suzuki sẽ không sử dụng Cò, tuy nhiên với hình ảnh lộ này thì hoàn toàn khác. Suzuki nhận thấy tích hợp Cò trên hệ thống DOHC tiện lợi trong việc điều chỉnh Van mở lâu - sâu hơn để lấy nhiên liệu nhiều hơn nên hãng đã tích hợp Cò vào. Trên Cò sẽ có tới 2 con lăn chịu nhiệm vụ chuyển đổi nhau qua 1 hệ thống piston đẩy bằng dầu, hoạt động theo lệnh của ECU. Con lăn này sẽ thay đổi độ sâu của Van thay vì dùng Trục Cam nhưng các hãng khác.

Hệ thống Piston đẩy bằng dầu dựa trên lệnh của ECU để chuyển đổi 2 vị trí Con Lăn trên Cò.

Hệ thống VVG trên nền DOHC. Tin đồn, hãng xe áp dụng công nghệ này trên phân khúc 150cc - 250cc.

Như vậy, Yamaha đã có công nghệ VVA trên SOHC thì Suzuki có VVT và VVG. Chỉ còn có Honda là chưa lộ diện công nghệ Van Biến Thiên của mình trên phân khúc từ 150cc - 250cc. Hãy cùng chờ xem.

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/cong-nghe-vvg-van-bien-thien-tren-nen-dohc-cua-suzuki-chinh-thuc-lo-dien.89907/

TIN LIÊN QUAN

Lộ bảng thiết kế Suzuki GSX-R250/GSX-R300 trang bị động cơ DOHC chuẩn bị ra mắt

Mọi người cũng biết, mẫu xe GSX-R250 hiện tại của Suzuki cũng là dòng sportbike ở hạng 250cc, nhưng rất tiếc chỉ sở hữu công nghệ SOHC với công suất cực đại đạt 25 HP@8.000rpm, thua xa các đối thủ của mình đồng phân khúc.

Suzuki GSX-R250 2018 2 xylanh SOHC được bán với giá 125 triệu đồng

Suzuki GSX-R250 2018 vừa được Suzuki trình làng tại sự kiện Tokyo Motor Show 2017. GSX-R250 2018 là mẫu sportbike ở hạng 250cc của Suzuki, thiết kế được lấy từ các dòng Suzuki GSX của hãng. Tuy nhiên, Suzuki lại đi ngược với xu hướng dùng khối động

Suzuki GSX-R250 thế hệ tiếp theo sử dụng công nghệ VVT

Mọi người cũng biết, Suzuki GSX-R250 là mẫu xe sportbike ở hạng 250cc của Suzuki. Mới đây, thông tin GSX-R250 thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng công nghệ Variable Valve Timing System (VVT) sẽ giúp chiếc xe mạnh mẽ hơn nữa ở các vòng tua cuối. GSX-R250

Hai mẫu mô tô 250cc chưa hết “hot”, Suzuki đã đại hạ giá GSX-S150 và GSX-R150

Bên cạnh sự kiện ra mắt Gixxer 250 và Gixxer SF 250, Suzuki Việt Nam cũng đã điều chỉnh giá bán hai mẫu xe GSX-S150 và GSX-R150 với mức giá từ 63,9 triệu đồng và 71,99 triệu đồng.

Xuất hiện hình ảnh chi tiết về khối động cơ xylanh đơn, SOHC

Suzuki Gixxer 250 2019 là mẫu xe nakedbike ở hạng 250cc của Suzuki. Tin đồn trước đó, Gixxer 250 2019 sẽ sở hữu khối động cơ xylanh đôi, DOHC. Tuy nhiên, mới đây hình ảnh chi tiết về khối động cơ xylanh đơn, SOHC cũng đã xuất hiện.

Tìm hiểu rõ hơn về Van Biến Thiên trên nền DOHC

Tại sao Van Biến Thiên lại ra đời? Mọi người cũng biết, động cơ sẽ có dãy vòng tua từ thấp cho đến cao với nguyên tắc 4 thì, tức Van Nạp Mở thì Van Xả phải Đóng Kín, Khi Van Xả Mở thì Van Nạp phải Đóng Kín (đây là nguyên tắc cơ bản).

Lộ hình ảnh về Suzuki GSX-R250/R300 hoàn toàn mới

Mẫu sportbike ở hạng 250cc của Suzuki theo nhiều kỳ vọng sẽ có xylanh đôi được trang bị DOHC mạnh mẽ, đạt công suất cao mang trong mình nhiều công nghệ hiện đại tương tự các mẫu GSX-R150 hay thậm chí là cùng phân khúc 250cc của hãng Yamaha hay

Honda buộc phải nâng cấp khối động cơ 150cc mới vì sức ép từ Suzuki và Yamaha

Khối động cơ ở hạng 150cc của Honda hiện tại đang là đời thứ 2, thế hệ đầu với hệ thống DOHC 'thuần' nên được đánh giá là 'trâu bò' ở thời gian đó, nhưng khi Honda cho ra mắt thế hệ 2 thì người dùng không đánh giá cao khối động cơ này.

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo Excel hữu ích giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn và hiệu quả hơn

Microsoft Excel là một trong ứng dụng văn phòng được nhiều người sử dụng hàng ngày. Những mẹo sử dụng Excel hữu ích sau đây sẽ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Trải nghiệm Widget đồng hồ/ thời tiết mặc định trên Sony Xperia

Từ trước đến nay, ứng dụng thông báo thời tiết trên các máy Sony Xperia luôn được đánh giá cao về sự gọn nhẹ và mức độ dễ sử dụng. Mới đây, ứng dụng này đã được trích xuất thành công và có thể dễ dàng cài đặt trên các

Những cách phòng chống mã độc đào tiền ảo để bảo vệ máy tính

Nếu như bạn chưa biết thì những mã độc đào tiền ảo sẽ được tin tặc cài đặt vào máy tính của bạn thông qua các phần mềm độc hại trên Internet, từ đó những mã độc này sẽ âm thầm lợi dụng sức mạnh xử lý của máy tính bạn

8 thủ thuật giúp tạo ra một đoạn video chất lượng cao

Đối với việc quay video theo chủ đề phong cảnh, thiên nhiên thì bạn nên lưu ý hạn chế tối đa quay theo chiều dọc. Bởi vì lúc này video của bạn sẽ xuất hiện 2 khoảng đen trên dưới rất khó chịu và mất thẩm mỹ.

Bí kíp để có những bức ảnh chụp tự sướng đẹp

9 Mẹo giúp bạn có những bức ảnh chụp tự sướng đẹp mà không cần dùng đến camera 360.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.