Ở phân khúc 250cc, tưởng chừng Suzuki sẽ theo các đối thủ của mình như CBR250RR của Honda và R25 của Yamaha hay Ninja 250 của Kawasaki đều sở hữu khối động cơ xylanh đôi, DOHC. Chỉ có 1 mình dòng GSX-R250 còn sở hữu khối động cơ 250cc, xylanh đơn, SOHC dường như bỏ lại sau các đối thủ của mình. Qua nhiều hình ảnh lộ diện trước đó, Suzuki sẽ 1 mẫu xe có khối động cơ xylanh đôi, DOHC, tuy nhiên mới đây tại Nhật Bản lại lộ ra bảng thiết kế chi tiết của khối động xylanh đơn ở hạng 250cc.
Khối động cơ được giải nhiệt bằng két dung dịch bôi trơn thay vì dung dịch làm mát (nước làm mát) như các đối thủ, trên két giải nhiệt còn có cả quạt tản nhiệt với kích thước to.