Bản độ Yamaha XSR700 Scrambler phong cách bụi bặm cho người thích xê dịch

Bản độ từ mẫu Yamaha XSR700 Scrambler là kết quả từ sự hợp tác của lò độ Velomacchi và Yamaha, hướng đến phong cách bụi bặm cùng khả năng địa hình vượt trội thích hợp cho những tín đồ thích xê dịch.

Bản độ Yamaha XSR700 Scrambler phong cách bụi bặm cho người thích xê dịch

Cơ sở Velomacchi (bang Oregon, Mỹ) nổi tiếng với việc chế tạo những phụ kiện hàng đầu cho xe. Thế nên khi Yamaha ngỏ ý cùng hợp tác để cho ra mẫu XSR700, chắc hẳn nó sẽ là chiếc xe đáng mong đợi.

Dù phong cách của XSR700 còn nhiều tranh cãi, không thể phủ nhận đây là một mẫu xe linh hoạt và dễ sử dụng. “ Điều khiển nó rất dễ dàng, không hề có cảm giác vật lộn khi vào cua. Những gì cần làm chỉ là bẻ lái theo hướng muốn đến ”, Kevin Murray - chủ cơ sở Velomacchi cho biết.

Khi có XSR700 trong tay, Kevin nghĩ ngay đến sự kiện Gold Rush Ride, được tổ chức bởi câu lạc bộ xe Sang Froid tại Portland. “Nó là chuỗi 3 ngày trên những con đường đất phía Đông Oregon để khám phá thị trấn khai thác vàng Sumpter. Những người đi cùng nhau ban đầu chỉ là bạn, nhưng khi kết thúc sẽ trở thành anh em” - Kevin chia sẻ.

Kevin dự định chế tạo một cỗ máy có thể chịu được điều kiện khắc nghiệt của những con đường xấu, ít trạm xăng và thường xuyên đụng độ lũ động vật hoang dã. “Nó phải bền bỉ, ổn định trên đường xấu và quan trọng là không hết xăng giữa đường” - Kevin mô tả.

Việc đầu tiên là tháo rời toàn bộ chiếc XSR700, sau đó nghiên cứu các ý tưởng. Kevin cùng cộng sự bỏ ra nhiều giờ để đọc các bài đánh giá XSR700 nhằm tìm thấy những điểm cần cải tiến. Với sự trợ giúp của công nghệ 3D, quá trình lên ý tưởng dễ dàng hơn rất nhiều.

Ý tưởng là hoàn thiện mẫu xe đến mức tốt nhất thay vì thiết kế lại từ đầu. “Tại Velomacchi, chúng tôi không chỉ độ theo yêu cầu của khách hàng. Các sản phẩm tại đây đều phù hợp phong cách chạy, môi trường và loại hàng hóa mang theo của chúng tôi ”- Kevin nói.

Hệ thống treo được ưu tiên hàng đầu để thích hợp với địa hình vùng đồng quê Oregon. Đường trải nhựa rất ít, đa phần là sỏi và cát. Người lái chỉ cần lơ đễnh giây lát sẽ gặp nguy hiểm với vô số hố gà, những khúc cua khuất, thời tiết lạnh giá vào ban đêm.

Kevin gọi đến cơ sở Race Tech nhờ cung cấp phuộc trước mới cho chiếc XSR700. Phía sau dùng phuộc G3-S có thể điều chỉnh được. Mẫu độ của Velomacchi giữ nguyên kích thước bộ mâm 17 inch ban đầu trên chiếc XSR700. Họ chỉ thay bộ vành nan hoa của Kineo cùng cặp vỏ Pirelli MT60RS địa hình.

Động cơ nguyên bản đã thừa sức mạnh cần thiết nên Kevin chỉ mở rộng pô e một chút. Hệ thống xả phải được nâng cao hơn để có thể vượt qua các địa hình xấu. “Chúng tôi cần một ống pô không chỉ thẩm mỹ mà còn bộc lộ được âm thanh động cơ. Ngoài ra nó còn phải nhẹ”, Kevin cho hay.

Vì vậy, Yoshimura đã cung cấp mẫu ống pô thử nghiệm đặc biệt của họ. Nó không chỉ nhẹ hơn mà còn có bộ xúc tác đảm bảo luật môi trường trên khắp các bang tại Mỹ. “Sự chuyên nghiệp, kỹ lưỡng từ Yoshimura thích hợp với lý tưởng của Velomacchi. Âm thanh rất đáng sợ nhưng vẫn mượt mà, nghe như tiếng gấu ”, Kevin nói.

Phần khung phụ phía sau được những người thợ kéo dài để gắn thêm bộ dụng cụ sửa chữa Champion Tool Storage. Dè sau, đèn hậu và báo rẽ cùng biển số đều gắn trên phần khung này. Thay đổi giúp giảm thêm gần 3 kg cho xe.

Yên xe thực hiện bởi nghệ nhân Ginger McCabe tại New Church Moto gợi nhớ lại những chiếc Yamaha trước đây. Ông cũng cắt những kí tự Yamaha và khâu lên như nguyên bản. Chiếu sáng là vấn đề cần thận trọng khi đi trên những con đường không có đèn. Kevin đã trang bị đèn pha 8 inch của Cyclops Lighting với 2 chế độ chiếu sáng.

Những thay đổi khác nhằm tăng sự thực dụng như ốp bảo vệ tay lái, chống đổ và giá gắn máy tính bảng để định vị hướng đi. Một điều không thể bỏ qua là thiết bị bay của DJI. Nó được gắn bằng giá đỡ Ram trên đỉnh bình xăng với khả năng tháo lắp nhanh chóng.

“Khi chạy ở khu vực này có thể sẽ gặp phải những con đường lạ kéo dài đến 20 dặm. Chúng uốn lượn theo con sông hoặc dãy núi với nhiều khúc cua. Việc đi vào đó rất thú vị nhưng ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Do đó, thiết bị bay này để giúp chúng tôi khảo sát con đường phía trước”, Kevin giải thích.

Thiết bị bay giúp tìm điểm cắm trại nhanh chóng và định vị những người trong đoàn. Tác phẩm hoàn thành với phần ốp bình xăng được gỡ bỏ để lộ màu nhôm nguyên bản. Các vị trí khác được sơn đen như những chiếc Yamaha của Kevin thời trẻ.

Ảnh: Bike EXIF

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/ban-do-yamaha-xsr700-scrambler-danh-cho-nguoi-me-phuot.86962/

TIN LIÊN QUAN

Yamaha XSR700 bản độ Tracker đầy khác biệt

Cristian Barelli của Yamaha nói: 'Tôi thực sự thích phong cách điên rồ này David đã tạo ra', kiểu dáng phong trần đậm chất đường phố phù hợp với XSR700, và màu sơn xanh neon được xem là khá độc và đầy sức hấp dẫn.

Yamaha XSR700 2022 sở hữu diện mạo mới nhưng giảm sức mạnh?

Năm nay Yamaha đã cập nhật gần như tất cả các mẫu xe của họ trong năm nay và một trong số đó là mẫu xe XSR700 2022 với diện mạo mới. Thiết kế không quá...

Chiêm ngưỡng Yamaha XSR700 bản độ Tracker đến từ Wasp Motorcycles

Để đáp ứng điều này, yamaha đã cung cấp một loạt đầy đủ các tùy chỉnh, bolt-on các bộ phận để cá nhân hoá những chiếc xe. Bên cạnh đó, Yamaha ra mắt chiến dịch “Faster Son” và chương trình Yamaha Yard Built, thách thức và khơi dậy những bản tùy

Yamaha XSR700 và Kawasaki Z650RS trên bàn cân thông số

Sau khi để đối thủ thống trị trên thị trường một thời gian dài, Kawasaki Z650RS là mẫu retro mới nhất vừa được ra mắt vào tuần trước. Và hôm nay hãy...

Yamaha XSR700 bản độ 'pha trộn' giữa ý tưởng và thực tế

Ý tưởng ban đầu được nảy ra từ chiếc Yamaha FZR 750 Endurance 1985 của tay đua Bol d'Or từ đội Sonauto. Với bộ quây đầu hình vuông kết hợp két tản nhiệt nằm trước và tone màu xanh.

Yamaha trình làng xe máy XSR700 Classic 700cc tại thị trường Thái lan

Yamaha XSR700 là mẫu xe hiện đại mang bên mình thiết kế cổ điển dự định ra mắt cuối năm nay, Yamaha trình làng sản phẩm XSR900 tại Triển lãm Motor Expo 2016 diễn ra khá tốt, thì nay Triển lãm Motor Expo 2017 sẽ được tổ chức trong giai đoạn này,

Chiêm ngưỡng YAMAHA XSR700 độ option touring kịch độc

Để phục vụ nhu cầu thám hiểm của mình, người chơi đã thay đổi khá nhiều trang bị trên xe để đáp ứng tối đa khả năng vượt địa hình của chiếc xe.

Tokyo Motor Show 'YAMAHA' 2018 với dự kiến trước mắt

YAMAHA đã thông báo sẽ tham gia 'Triển lãm ô tô Tokyo lần thứ 45 tại Nhật Bản' với chủ đề 'Tăng cường niềm vui, mở ra tương lai'. với sự xuất hiện của các mô hình không còn quá xa lạ các Fan Yamaha, và điều đặc biệt là việc so sánh sự đổi thay của

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

Hướng dẫn người mới đăng nhập Zalo nhanh nhất, hiệu quả nhất

Bạn chưa biết đăng nhập Zalo thế nào? Có thể thấy, quá trình đăng nhập Zalo bao gồm việc nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại và mật khẩu được đăng ký trước đó để xác nhận danh tính người dùng và đăng nhập vào ứng

Hướng dẫn cách thêm văn file PDF vào bảng tính Microsoft Excel

Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, 7/10 (71%) người tham gia khảo sát mong muốn sự đơn giản là ưu tiên hàng đầu ở một ứng dụng nhắn tin. 62% mọi người cho biết nhắn tin khiến họ cảm thấy gần gũi với bạn bè hơn. Tiếp

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Đánh giá KTM Duke 390 2017: Liệu có phải mọi thứ vẫn như cũ?

Nhìn bằng mắt khối động cơ của 2 phiên bản 2015 và 2017 có sự tương đồng rất lớn: vẫn là DOHC và vẫn là 390 nên mọi người sẽ tặc lưỡi cho rằng chẳng có gì khác biệt cả và điều đó sai hoàn toàn. Đầu tiên là tỉ số nén

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...