Bản độ Yamaha XSR700 Scrambler phong cách bụi bặm cho người thích xê dịch

Bản độ từ mẫu Yamaha XSR700 Scrambler là kết quả từ sự hợp tác của lò độ Velomacchi và Yamaha, hướng đến phong cách bụi bặm cùng khả năng địa hình vượt trội thích hợp cho những tín đồ thích xê dịch.

Bản độ Yamaha XSR700 Scrambler phong cách bụi bặm cho người thích xê dịch

Cơ sở Velomacchi (bang Oregon, Mỹ) nổi tiếng với việc chế tạo những phụ kiện hàng đầu cho xe. Thế nên khi Yamaha ngỏ ý cùng hợp tác để cho ra mẫu XSR700, chắc hẳn nó sẽ là chiếc xe đáng mong đợi.

Dù phong cách của XSR700 còn nhiều tranh cãi, không thể phủ nhận đây là một mẫu xe linh hoạt và dễ sử dụng. “ Điều khiển nó rất dễ dàng, không hề có cảm giác vật lộn khi vào cua. Những gì cần làm chỉ là bẻ lái theo hướng muốn đến ”, Kevin Murray - chủ cơ sở Velomacchi cho biết.

Khi có XSR700 trong tay, Kevin nghĩ ngay đến sự kiện Gold Rush Ride, được tổ chức bởi câu lạc bộ xe Sang Froid tại Portland. “Nó là chuỗi 3 ngày trên những con đường đất phía Đông Oregon để khám phá thị trấn khai thác vàng Sumpter. Những người đi cùng nhau ban đầu chỉ là bạn, nhưng khi kết thúc sẽ trở thành anh em” - Kevin chia sẻ.

Kevin dự định chế tạo một cỗ máy có thể chịu được điều kiện khắc nghiệt của những con đường xấu, ít trạm xăng và thường xuyên đụng độ lũ động vật hoang dã. “Nó phải bền bỉ, ổn định trên đường xấu và quan trọng là không hết xăng giữa đường” - Kevin mô tả.

Việc đầu tiên là tháo rời toàn bộ chiếc XSR700, sau đó nghiên cứu các ý tưởng. Kevin cùng cộng sự bỏ ra nhiều giờ để đọc các bài đánh giá XSR700 nhằm tìm thấy những điểm cần cải tiến. Với sự trợ giúp của công nghệ 3D, quá trình lên ý tưởng dễ dàng hơn rất nhiều.

Ý tưởng là hoàn thiện mẫu xe đến mức tốt nhất thay vì thiết kế lại từ đầu. “Tại Velomacchi, chúng tôi không chỉ độ theo yêu cầu của khách hàng. Các sản phẩm tại đây đều phù hợp phong cách chạy, môi trường và loại hàng hóa mang theo của chúng tôi ”- Kevin nói.

Hệ thống treo được ưu tiên hàng đầu để thích hợp với địa hình vùng đồng quê Oregon. Đường trải nhựa rất ít, đa phần là sỏi và cát. Người lái chỉ cần lơ đễnh giây lát sẽ gặp nguy hiểm với vô số hố gà, những khúc cua khuất, thời tiết lạnh giá vào ban đêm.

Kevin gọi đến cơ sở Race Tech nhờ cung cấp phuộc trước mới cho chiếc XSR700. Phía sau dùng phuộc G3-S có thể điều chỉnh được. Mẫu độ của Velomacchi giữ nguyên kích thước bộ mâm 17 inch ban đầu trên chiếc XSR700. Họ chỉ thay bộ vành nan hoa của Kineo cùng cặp vỏ Pirelli MT60RS địa hình.

Động cơ nguyên bản đã thừa sức mạnh cần thiết nên Kevin chỉ mở rộng pô e một chút. Hệ thống xả phải được nâng cao hơn để có thể vượt qua các địa hình xấu. “Chúng tôi cần một ống pô không chỉ thẩm mỹ mà còn bộc lộ được âm thanh động cơ. Ngoài ra nó còn phải nhẹ”, Kevin cho hay.

Vì vậy, Yoshimura đã cung cấp mẫu ống pô thử nghiệm đặc biệt của họ. Nó không chỉ nhẹ hơn mà còn có bộ xúc tác đảm bảo luật môi trường trên khắp các bang tại Mỹ. “Sự chuyên nghiệp, kỹ lưỡng từ Yoshimura thích hợp với lý tưởng của Velomacchi. Âm thanh rất đáng sợ nhưng vẫn mượt mà, nghe như tiếng gấu ”, Kevin nói.

Phần khung phụ phía sau được những người thợ kéo dài để gắn thêm bộ dụng cụ sửa chữa Champion Tool Storage. Dè sau, đèn hậu và báo rẽ cùng biển số đều gắn trên phần khung này. Thay đổi giúp giảm thêm gần 3 kg cho xe.

Yên xe thực hiện bởi nghệ nhân Ginger McCabe tại New Church Moto gợi nhớ lại những chiếc Yamaha trước đây. Ông cũng cắt những kí tự Yamaha và khâu lên như nguyên bản. Chiếu sáng là vấn đề cần thận trọng khi đi trên những con đường không có đèn. Kevin đã trang bị đèn pha 8 inch của Cyclops Lighting với 2 chế độ chiếu sáng.

Những thay đổi khác nhằm tăng sự thực dụng như ốp bảo vệ tay lái, chống đổ và giá gắn máy tính bảng để định vị hướng đi. Một điều không thể bỏ qua là thiết bị bay của DJI. Nó được gắn bằng giá đỡ Ram trên đỉnh bình xăng với khả năng tháo lắp nhanh chóng.

“Khi chạy ở khu vực này có thể sẽ gặp phải những con đường lạ kéo dài đến 20 dặm. Chúng uốn lượn theo con sông hoặc dãy núi với nhiều khúc cua. Việc đi vào đó rất thú vị nhưng ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Do đó, thiết bị bay này để giúp chúng tôi khảo sát con đường phía trước”, Kevin giải thích.

Thiết bị bay giúp tìm điểm cắm trại nhanh chóng và định vị những người trong đoàn. Tác phẩm hoàn thành với phần ốp bình xăng được gỡ bỏ để lộ màu nhôm nguyên bản. Các vị trí khác được sơn đen như những chiếc Yamaha của Kevin thời trẻ.

Ảnh: Bike EXIF

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/ban-do-yamaha-xsr700-scrambler-danh-cho-nguoi-me-phuot.86962/

TIN LIÊN QUAN

Yamaha XSR700 bản độ Tracker đầy khác biệt

Cristian Barelli của Yamaha nói: 'Tôi thực sự thích phong cách điên rồ này David đã tạo ra', kiểu dáng phong trần đậm chất đường phố phù hợp với XSR700, và màu sơn xanh neon được xem là khá độc và đầy sức hấp dẫn.

Yamaha XSR700 2022 sở hữu diện mạo mới nhưng giảm sức mạnh?

Năm nay Yamaha đã cập nhật gần như tất cả các mẫu xe của họ trong năm nay và một trong số đó là mẫu xe XSR700 2022 với diện mạo mới. Thiết kế không quá...

Chiêm ngưỡng Yamaha XSR700 bản độ Tracker đến từ Wasp Motorcycles

Để đáp ứng điều này, yamaha đã cung cấp một loạt đầy đủ các tùy chỉnh, bolt-on các bộ phận để cá nhân hoá những chiếc xe. Bên cạnh đó, Yamaha ra mắt chiến dịch “Faster Son” và chương trình Yamaha Yard Built, thách thức và khơi dậy những bản tùy

Yamaha XSR700 và Kawasaki Z650RS trên bàn cân thông số

Sau khi để đối thủ thống trị trên thị trường một thời gian dài, Kawasaki Z650RS là mẫu retro mới nhất vừa được ra mắt vào tuần trước. Và hôm nay hãy...

Yamaha XSR700 bản độ 'pha trộn' giữa ý tưởng và thực tế

Ý tưởng ban đầu được nảy ra từ chiếc Yamaha FZR 750 Endurance 1985 của tay đua Bol d'Or từ đội Sonauto. Với bộ quây đầu hình vuông kết hợp két tản nhiệt nằm trước và tone màu xanh.

Yamaha trình làng xe máy XSR700 Classic 700cc tại thị trường Thái lan

Yamaha XSR700 là mẫu xe hiện đại mang bên mình thiết kế cổ điển dự định ra mắt cuối năm nay, Yamaha trình làng sản phẩm XSR900 tại Triển lãm Motor Expo 2016 diễn ra khá tốt, thì nay Triển lãm Motor Expo 2017 sẽ được tổ chức trong giai đoạn này,

Chiêm ngưỡng YAMAHA XSR700 độ option touring kịch độc

Để phục vụ nhu cầu thám hiểm của mình, người chơi đã thay đổi khá nhiều trang bị trên xe để đáp ứng tối đa khả năng vượt địa hình của chiếc xe.

Tokyo Motor Show 'YAMAHA' 2018 với dự kiến trước mắt

YAMAHA đã thông báo sẽ tham gia 'Triển lãm ô tô Tokyo lần thứ 45 tại Nhật Bản' với chủ đề 'Tăng cường niềm vui, mở ra tương lai'. với sự xuất hiện của các mô hình không còn quá xa lạ các Fan Yamaha, và điều đặc biệt là việc so sánh sự đổi thay của

THỦ THUẬT HAY

Giải phóng không gian trên iPhone, iPad với tính năng Offload Unused Apps

Các ứng dụng có thể ngốn rất nhiều không gian trên iPhone hoặc iPad của bạn. Tuy nhiên, phiên bản iOS 11 đã tích hợp một tính năng mới cho phép bạn tắt ứng dụng không dùng đến khỏi thiết bị của mình nhưng vẫn giữ

Hướng dẫn cách tạo ảnh màu trên nền đen trắng bằng smartphone

Color Pop là một bộ lọc ảnh giữ nguyên màu sắc gốc của chủ thể, trong khi biến tất cả các thành phần còn lại của bức ảnh thành đen & trắng. Sau đây là cách tạo một bức ảnh Color Pop.

Làm thế nào để tải ảnh trên Instagram về nhanh nhất, đơn giản nhất?

Giới trẻ đang phát cuồng với mạng xã hội mang tên Instagram, ăn cũng Instagram, ngủ cũng phải Instagram…. Và điều đặc biệt là video, hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội này đẹp lung linh. Vậy làm sao để bạn tải ảnh

Phiên bản tùy chỉnh nhỏ gọn của Windows 11 được phát hành

Windows 95 chiếm ít hơn 100 MB khi cài đặt. Tuy nhiên, một bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ cần khoảng 20 GB. Không ai nghi ngờ rằng phần mềm sẽ cần nhiều dữ liệu hơn khi công nghệ tiến lên phía trước, nhưng nhiều người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép

Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ,