Nhìn lại những điểm nổi bật của giải đua xe Yamaha GP 2018 tại SVĐ Phú Thọ
Giải đua xe Yamaha GP 2018 lần này là một trong chuỗi sự kiện thể dục - thể thao nhân dịp kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tiến công và nổi dây xuân Mậu Thân 1968, kỷ niệm 88 năm ngày thành lập đảng công sản Việt Nam và chào mừng tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 tại Tp.Hồ Chí Minh. Với 7 hệ thi đấu nằm trong 3 Giải thi đấu (Giải Mở Rộng – Giải Xe Hãng – Giải Câu Lạc Bộ), giải đua đem đến cơ hội thể hiện đam mê dành cho nhiều đối tượng bao gồm VĐV chuyên nghiệp lẫn không chuyên, không phân biệt nam nữ. Trong đó, giải Câu Lạc Bộ nhằm khuyến khích các thành viên các đội nhóm CLB xe Yamaha tham gia vào phong trào thể thao đua xe và tạo điều kiện để anh em giao lưu, học hỏi.
Ban tổ chức giải đua gồm các đại diện đến từ Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao TP. Hồ Chí Minh và Yamaha Motor Việt Nam.
Đường đua tại SVĐ Phú Thọ lần này dài 430m, với 6 khúc cua chính (trái-phải) đầy thử thách dành cho các VĐV
Được xem là giải đua xe máy đường nhựa đầu tiên tại Tp.HCM nên Yamaha GP 2018 rất được sự quan tâm của khán giả trong khu vực.
Trường đua Phú Thọ cũng chính là cái nôi của phong trào thi đấu đua xe, nơi chứng kiến nhiều trận so tài đỉnh cao của làng thể thao đua xe Việt Nam vào những năm 1990. Đây cũng là lần đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra giải đua xe trên mặt đường nhựa thay cho mặt đường đất. Đường đua tại SVĐ Phú Thọ lần này dài 430m, với 6 khúc cua trái-phải chính đầy thử thách dành cho các VĐV thi tài kỹ thuật cũng như tốc độ. Bên cạnh đó ở giải đấu lần này, hãng Yamaha cũng tiếp tục trang bị hệ thống chấm điểm tự động RFID và hàng rào hơi đã đảm bảo được tiêu chí công bằng và an toàn trong cuộc đua chủ nhật vừa qua.
Tới “thắp lửa” trong chặng đua lần này có rất nhiều tay đua đến từ các câu lạc bộ nổi tiếng trong nước.
Với không khí của những ngày cận tết, nên điều kiện thời tiết tại Tp.Hồ Chí Minh rất thuận lợi, vì thế các tay đua đã nhập cuộc với tinh thần rất cao và phô diễn hết mọi kỹ thuật của mình ngay từ những vòng loại đầu tiên của giải đua. Tới “thắp lửa” trong chặng đua lần này có rất nhiều tay đua đến từ các câu lạc bộ nổi tiếng trong khu vực, đặc biệt trong số các tay đua này còn có sự góp mặt của 4 vận động viên nữ và họ sẽ cạnh tranh trực tiếp với các tay đua nam ở những hệ đấu như Janus 125, Sirius 115i, giải CLB hệ xe số và xe ga.
Hình ảnh các tay đua nữ trong cuộc đua Yamaha GP 2018
Tuy chiều dài đường đua hơi ngắn và có nhiều khúc cua, nhưng nhờ mặt đường nhựa tại SVĐ Phú Thọ khá tốt kết hợp cùng điều kiện thời tiết lý tưởng, nên các tay đua đã có màn so kè khá hấp dẫn ngay từ những khúc cua đầu tiên trên đường đua. Ở những vòng thi đấu đầu tiên các tay đua thường đeo bám nhau rất sát và chỉ với một sai lầm nhỏ thôi cũng khiến cho họ bị mất ngay vị trí thuận lợi trên bảng xếp hạng. Ở các hệ như Janus 125 hay Sirius 115i và các hệ CLB tương đương thì kết quả thường được định đoạt sau 4 - 5 vòng đua, thế nhưng với hệ Exciter 150i và Open 150 thì tính hấp dẫn và sự kịch tính diễn ra rất cao - phải đến những vòng đua cuối cùng mới phân định được các tay đua giành được giải nhất, nhì, ba chung cuộc.
Các vận động viên tranh tài ở hệ Sirius 115i và giải CLB - hệ xe số.
Kết quả chung cuộc ở hệ Sirius 115i, tay đua Huỳnh Minh Sang đạt giải nhất, tay đua Trọng Vinh giải nhì và giải ba thuộc về tay đua Hoàng Phúc.
Ở Giải CLB - hệ xe số, giải nhất thuộc về vận động viên Vĩnh Phúc, tay đua Bùi Tấn Phát đoạt giải nhì và Thiên Thư tay đua nữ đã xuất sắc đoạt được giải ba.
Hình ảnh các vận động viên tranh tài ở hệ Janus 125 và giải CLB - hệ xe tay ga.
Ở hệ Janus 125, kết quả chung cuộc - tay đua Khánh Lộc giải nhất, Anh Hiệp giải nhì và Minh Quốc giải ba.
Ở giải CLB - hệ xe tay ga, tay đua Vĩnh Phúc đã giành được hạng nhất ở hệ thi đấu này, tay đua nữ Thiên Thư cũng xuất sắc không kém khi giành được hạng nhì, và hạng ba thuộc về tay đua Bùi Tấn Phát. Trước đó, cả 3 tay đua này điều giành được các thứ hạng cao nhất ở giải CLB - hệ xe số.
Hình ảnh các vận động viên tranh tài ở hệ Exciter 150i và hệ Open 150.
Ở hệ Exciter 150i, vận động viên Ngọc Hồ giành giải nhất chung cuộc, giải nhì thuộc về tay đua Trường Lợi và giải ba thuộc về tay đua Minh Cường.
Và cuối cùng ở hệ Open 150i, tay đua Khánh Lộc đã quá xuất sắc khi giành được giải nhất chung cuộc, tiếp theo là tay đua Huỳnh Minh Sang giành giải nhì, và tay đua Ngọc Hồ giành giải ba.
Không chỉ được đắm mình vào những trận thi đấu nảy lửa, các khán giả đến khi đến Yamaha GP 2018 vừa qua còn được chiêm ngưỡng các mẫu xe độ đẹp mắt với cuộc thi Trang Trí Xe Đẹp dành cho các chủ xe Exciter và NVX, tham gia vào các hoạt động sôi nổi bên lề như trưng bày các mẫu xe PKL nổi tiếng của Yamaha: dòng xe R-series, MT series, trò chơi, hoạt động tư vấn đại lý, nhà tài trợ …với nhiều quà tặng hấp dẫn.
Khu vực trưng bày các mẫu xe PKL nổi tiếng của Yamaha: dòng xe R-series, MT series, hoạt động tư vấn đại lý, nhà tài trợ...
Các hoạt đông vui chơi đầy thú vị ngay tại sự kiện dành cho khán giả đến tham dự với nhiều phần quà hấp dẫn.
Khu vực trưng bày của cuộc thi xe độ với sự tham gia của rất nhiều mẫu Exciter và NVX độ cực đẹp của các thành viên CLB chơi xe trong khu vực.
Hình ảnh 3 chiếc Exciter độ được bình chọn đẹp nhất trong cuộc thi lần nay (theo thứ tự nhất - nhì - ba từ phải qua)
Hình ảnh 3 chiếc NVX độ được bình chọn đẹp nhất trong cuộc thi lần nay (theo thứ tự nhất - nhì - ba từ trái qua)
Qua giải đua xe lần này tại SVĐ Phú Thọ, ban tổ chức mong muốn tái hiện lại không khí sôi động của những trận thi đấu nảy lửa của phong trào thi đấu đua xe trong quá khứ, thúc đẩy tinh thần thể thao, tìm kiếm các tài năng mới và tạo thêm niềm vui cho khán giả yêu thích môn thể thao tốc độ vào trước thềm Tết Mậu Tuất 2018. Không chỉ cổ vũ mạnh mẽ hơn nữa phong trào thể thao đua xe lành mạnh, Yamaha Motor Việt Nam còn mong muốn khẳng định dấu ấn thể thao đặc trưng của thương hiệu Yamaha và chất lượng sản phẩm trong cả phân khúc xe số, xe ga và xe thể thao.
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/nhin-lai-nhung-diem-noi-bat-cua-giai-dua-xe-yamaha-gp-2018-tai-svd-phu-tho.82940/