Ở phiên bản thử nghiệm, LiveWire có thể đạt tốc độ tối đa 148 km/h, tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian không quá 4 giây, mỗi lần sạc đầy chạy được 88,5 km (chế độ tiết kiệm) hay 53 km (ở chế độ max công suất). Thời gian sạc đầy bộ pin của xe là 3,5 tiếng. Được biết, mẫu xe mô tô điện Zero SR thuộc hãng Zero Motorcycles có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây trong khi chiếc Mission R có khả năng đạt tốc độ tối đa 150 km/h với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chưa tới 3 giây. So sánh với một chiếc mô tô chuẩn hiện nay là Ducati Monster 1200 thì chiếc xe này có thể đạt đến vận tốc 100 km/h cũng chỉ dưới 3 giây.
Động thái mới của Harley-Davidson diễn ra trong thời điểm mà thị trường mô tô điện tuy quy mô vẫn còn nhỏ nhưng đang tăng trưởng. Một báo cáo năm 2016 thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường TechNavio dự báo mức tăng trưởng lên đến 45% đối với thị trường xe máy điện vào năm 2020. Trong khi đó, nhu cầu xe mô tô truyền thống hiện đã giảm sâu, ít nhất là ở Mỹ với doanh số trong quý IV/2017 giảm 6,5%.
Riêng Harley-Davidson, doanh thu của công ty này đã giảm 11% trong quý IV và 8.5% ở cả năm. John Olin - giám đốc tài chính của Harley cho biết hãng sẽ chi 25 - 50 triệu USD mỗi năm trong vài năm tới để phát triển công nghệ cho xe mô tô điện. Mục tiêu của họ là trở thành công ty hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực này.
Tuy nhiên, có 1 vấn đề như thế này. Nếu một ngày nào đó, bạn thấy một chiếc mô tô mang logo Tesla chạy trên đường, hay bất kỳ chiếc xe của hãng xe điện mới thành lập nào, điều đó hết sức bình thường. Nhưng đối với một chiếc Harley-Davidson, sẽ thật buồn cười nếu nó chỉ phát ra tiếng “u u u” từ động cơ điện hay có chăng là hệ thống âm thanh giả lập khi chạy ngoài đường. Đâu rồi âm thanh đã tạo nên thương hiệu cho Harley-Davidson, thứ âm thanh đã khiến không ít người chơi xe Harley-Davidson bị mê hoặc?
Mặt khác, dù âm thanh phát ra từ động cơ đốt trong luôn có sự hấp dẫn riêng nhưng nó không hoàn toàn quyết định chất lượng tổng thể chiếc xe. Người ta chọn mua 1 chiếc mô tô còn là vì công nghệ, cảm giác lái và sự an toàn. Thật khó nói trước liệu người dùng có chấp nhận và Harley có thành công với kế hoạch mới của mình hay không. Tính đến nay, đã có 12.000 người được trải nghiệm LiveWire và ý kiến từ họ sẽ giúp công ty rất nhiều trong việc sản xuất phiên bản thương mại.